“Ngợp” với những trải nghiệm của sinh viên Truyền thông đa phương tiện HUTECH

Theo Tiin.vn - Là ngành học năng động đòi hỏi khả năng sáng tạo “cực đại”, đặc biệt được quan tâm trong thời đại nhu cầu nghe - nhìn lên ngôi, ngành Truyền thông đa phương tiện như một “người quen” chưa bao giờ thôi mới mẻ, với những bí mật thú vị khiến nhiều bạn trẻ muốn lựa chọn khám phá.

Riêng đối với sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), “người quen... mới mẻ” này còn thú vị hơn với nhiều trải nghiệm “chất phát ngất” từ trên giảng đường, thỏa mãn đam mê và khơi gợi khả năng sáng tạo. Cùng “zoom ống kính” khám phá nhé!

Từ game đến show, tất cả đều có trong bài học
Bạn biết rồi đấy, làm truyền thông trong thời đại số - khi mà nhu cầu giải trí, nghe - nhìn không ngừng tăng cao - đòi hỏi các bạn cũng phải nhạy bén “bắt trend” trong mọi lĩnh vực. Tính chất “đa phương tiện” của ngành học này buộc bạn phải thật “đa-zi-năng”, nhạy bén với mọi trào lưu, xu hướng nhưng đồng thời cũng phải thật... thực tế, logic để bảo vệ những ý tưởng, dự án tương lai của mình.

 
nganh-truyen-thong-da-phuong-tien-hutech
Các bài tập tình huống ngay trên giảng đường giúp sinh viên HUTECH “thấu hiểu” ngành học sâu sắc

“Giải” bài toán này, theo cách của sinh viên Truyền thông đa phương tiện HUTECH là tương tác, ứng dụng thực tiễn và phản biện liên tục. Những kiến thức nền tảng như cảm thụ nghệ thuật truyền thông, công nghệ tương tác, thói quen người dùng đều được vận dụng vào các bài tập tình huống ngay trên giảng đường - khi các bạn học cách phân tích ưu/khuyết của một gameshow, lý giải thành công của một game ăn khách hay một bộ phim, một MV,... từ góc nhìn của khán giả và của người làm truyền thông. “Thấu hiểu” ngành học là nền tảng cần thiết cho mọi sáng tạo, đồng thời cũng giúp sinh viên Truyền thông đa phương tiện HUTECH thuận lợi hơn khi định hướng nghề nghiệp tương lai, lựa chọn chuyên ngành theo đuổi (gồm Sản xuất truyền hình, Sản xuất phim và quảng cáo, Tổ chức sự kiện).

Nghìn lẻ một... đồ án, mệt nhưng vui
Đã đi học thì phải có... đi thi (!), điều này hẳn nhiên rồi, nhưng với sinh viên Truyền thông đa phương tiện HUTECH thì “thi cử” cũng đa dạng lắm. “Bài thi” của các bạn không chỉ trên giấy mà còn là các đồ án như sản xuất chương trình truyền hình, sản xuất dự án tương tác, tổ chức sự kiện,...  Trong đó, mỗi đồ án đều đòi hỏi tính chuyên môn, tính sáng tạo, kịch bản (nội dung) đầy đặn, kỹ năng hợp tác giữa các thành viên trong nhóm,... - theo yêu cầu của một dự án truyền thông thực tế.

 
nganh-truyen-thong-da-phuong-tien-hutech
Mỗi đồ án là một “bài thi” đòi hỏi tính chuyên môn cao, đúng yêu cầu của một dự án truyền thông

Bạn Thanh Phương (sinh viên năm 2) chia sẻ: “Ban đầu em cũng lo lắng khi chọn ngành này vì... dở công nghệ, nhưng học từ cơ bản đến nâng cao lại được thực hành liên tục nên cảm thấy rất tự tin. Trong quá trình học sẽ làm nhiều bài tập, đồ án, đòi hỏi đi quay dựng nhiều nhưng nhìn ý tưởng sáng tạo của mình được lên hình, lên phim là niềm vui vô cùng to lớn”. Vậy là yên tâm rồi nhé, trước khi “tự bơi” thì các bạn đã có hành trang chắc chắn về chuyên ngành, sử dụng thành thạo các loại máy móc chuyên dụng từ hệ thống trang thiết bị hiện đại của trường, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình và giới thiệu sản phẩm của bản thân đến khách hàng tiềm năng qua các seminar, hội thảo chuyên đề, trải nghiệm thiết bị kỹ thuật, gặp gỡ chuyên gia.

Học từ chuyên gia & doanh nghiệp, thêm động lực để chinh phục đam mê
Đã chọn ngành Truyền thông đa phương tiện, hẳn là nhiều bạn trẻ luôn mong muốn trở thành một đạo diễn, nhà làm phim, D.O.P tài năng. Và với sinh viên HUTECH thì những gương mặt nổi tiếng như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn - diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn Mzung Nguyễn, đạo diễn Luk Vân,... chính là “giảng viên” quen thuộc, thông qua các chương trình giao lưu, xem phim cùng đạo diễn hay sân chơi phim ngắn HUTECH Film Fest. Không chỉ được chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm, những góp ý, nhận xét của họ cũng chính là động lực to lớn để các bạn theo đuổi đam mê của mình.

 
nganh-truyen-thong-da-phuong-tien-hutech
Các chương trình giao lưu cùng đạo diễn, sân chơi phim ngắn HUTECH Film Fest,… chính là động lực to lớn để các bạn theo đuổi đam mê của mình

Bên cạnh đó, mô hình hợp tác Đại học - Doanh nghiệp chặt chẽ mang đến cho sinh viên Truyền thông đa phương tiện HUTECH nhiều cơ hội thể hiện bản lĩnh ngay khi chưa ra trường, khi ngay cả những TVC, viral clip hay phim ngắn đầu tiên cũng có thể được doanh nghiệp tài trợ, trao giải thưởng khuyến khích,... Và, phần thưởng giá trị nhất mà các bạn có được chính là cơ hội “ghi điểm” với các doanh nghiệp truyền thông, mở ra cho bản thân những cơ hội nghề nghiệp xứng đáng.
 
Năm 2020, HUTECH xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện theo 03 phương thức:
- Xét tuyển kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT;
- Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM;
- Xét tuyển học bạ: Theo tổ hợp 03 môn (tổng điểm TB năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm); hoặc Theo điểm trung bình 03 học kỳ (tổng điểm HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12 đạt từ 18 điểm). Nhận hồ sơ đến 31/7.


Theo Tiin.vn
14584997
widget avatar
Viện Hợp Tác Và Phát Triển Đào Tạo

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×