Thực trạng kinh tế toàn cầu và góc nhìn của chuyên gia kinh tế giàu kinh nghiệm đến từ ĐH Erasmus Rottendam

Sáng nay (07/06), khoa Hệ thống thông tin quản lý - trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Viện Công nghệ CIRTech, Viện Đào tạo Quốc tế, Công ty Cổ phần Hệ thống thông tin Vietis và các đơn vị đã tổ chức Hội thảo “The Current state and future directions of the Global and Vietnamese Economies”, tại Trụ sở chính Nhà trường.

 

Đến tham dự Hội thảo có PGS.TS. Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Xuân Hùng - Viện trưởng Viện Công nghệ CIRTech, ThS. Đinh Hải Yến - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế, ThS. Nguyễn Hoàng Minh - Phó Trưởng khoa Hệ thống thông tin quản lý và các thầy cô là Lãnh đạo, Giảng viên các đơn vị trong trường.
 

Thực trạng kinh tế toàn cầu và góc nhìn của chuyên gia kinh tế giàu kinh nghiệm đến từ ĐH Erasmus Rottendam 14
PGS.TS. Bùi Xuân Lâm....

Thực trạng kinh tế toàn cầu và góc nhìn của chuyên gia kinh tế giàu kinh nghiệm đến từ ĐH Erasmus Rottendam 20

Thực trạng kinh tế toàn cầu và góc nhìn của chuyên gia kinh tế giàu kinh nghiệm đến từ ĐH Erasmus Rottendam 23
...
cùng quý thầy cô Lãnh đạo, Giảng viên HUTECH

 

Đảm nhiệm vai trò dẫn dắt Hội thảo và mang đến nhiều thông tin thiết thực, hữu ích là Dr. Howard  Nicholas - Giáo sư tại Viện Xã hội học (Institute of Social Studies - ISS) thuộc Đại học Erasmus Rotterdam (Hà Lan), chuyên gia nghiên cứu và giảng dạy bộ môn Kinh tế học Quản trị và Thị trường tài chính với nhiều năm kinh nghiệm.
 

Thực trạng kinh tế toàn cầu và góc nhìn của chuyên gia kinh tế giàu kinh nghiệm đến từ ĐH Erasmus Rottendam 38
Dr. Howard Nicholas tại Hội thảo

 

Tại đây, Dr. Howard Nicholas đã chia sẻ hai nội dung chính bao gồm thực trạng và định hướng tương lai của nền kinh tế trên toàn cầu và tại Việt Nam đến cựu sinh viên và sinh viên HUTECH đang theo học khối Kinh tế - Tài chính, Hệ thống mạng và Công nghệ.

 

Trong nội dung thứ nhất về tình hình và những dự đoán tương lai của kinh tế toàn cầu, Dr. Nicholas đã giải thích về các xu hướng tăng trưởng kinh tế dài hạn và ngắn hạn toàn cầu, cũng như 4 loại tài sản quan trọng bao gồm: cổ phiếu, trái phiếu, hàng hóa chính và tiền tệ. Đồng thời, ông cũng chia sẻ về nền kinh tế toàn cầu xoay quanh sự chuyển dịch cơ cấu, chu kì, những tắc nghẽn chính và khả năng phát triển trong tương lai. Với việc đưa ra dẫn chứng cụ thể, thể hiện mức độ tăng trưởng và phát triển của một số nước phát triển trên thế giới, diễn giả đã khái quát được tầm quan trọng của việc áp dụng xu hướng kinh tế cho mục đích kinh doanh và đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn.

 
Thực trạng kinh tế toàn cầu và góc nhìn của chuyên gia kinh tế giàu kinh nghiệm đến từ ĐH Erasmus Rottendam 55
Thực trạng và những định hướng phát triển của kinh tế Việt Nam và toàn cầu đã được Dr. Nicholas chia sẻ cụ thể tại Hội thảo

 

Đến với nền kinh tế Việt Nam, Dr. Howard Nicholas hướng đến nội dung chính là giới thiệu các yếu tố chính của kinh tế vĩ mô như tăng trưởng kinh tế, lạm phát, hệ thống tài chính, cán cân thanh toán và tỷ giá hối đoái. Các thông tin, hiểu biết về những yếu tố này được diễn gia kỳ vọng sẽ cung cấp cơ sở vững chắc để đánh giá định hướng ngắn hạn và dài hạn trong tương lai của nền kinh tế Việt Nam và từ đó hỗ trợ cho việc ra quyết định đầu tư hợp lý.
 

Thực trạng kinh tế toàn cầu và góc nhìn của chuyên gia kinh tế giàu kinh nghiệm đến từ ĐH Erasmus Rottendam 67
Đây là cơ hội tiếp thu những kiến thức thú vị dưới góc nhìn của chuyên gia dành cho sinh viên HUTECH 

 

Từ các thông tin được Dr. Nicholas chia sẻ, các anh chị là Cựu sinh viên, học viên Cao học và tất cả các bạn sinh viên HUTECH thuộc khối ngành Kinh tế - Tài chính, Công nghệ, Hệ thống mạng và các khối ngành liên quan đã có cái nhìn tổng quát, thực tế hơn về thực trạng kinh tế toàn cầu và Việt Nam. Thông qua những kiến thức hữu ích được chia sẻ với góc nhìn của một chuyên gia giàu kinh nghiệm, sinh viên HUTECH đã có thể dựa trên đó để làm tiền đề cho việc chinh phục nền kinh tế trong thời đại 4.0, và hoạch định những chiến lược hợp lý để vận hành các dự án kinh doanh, khởi nghiệp trong tương lai.



Tin: Bích Liên
Ảnh: Ngọc Minh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14576338
×