Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2024 tại HUTECH

Những thí sinh tham gia xét tuyển và trúng tuyển đại học năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được thụ hưởng chính sách học phí và học bổng hấp dẫn.
 
Theo đó, bên cạnh chính sách học phí hợp lý, được công bố minh bạch, HUTECH còn có rất nhiều học bổng giá trị, tạo động lực để các bạn sinh viên phấn đấu, phát triển bản thân trong môi trường đại học.
 
Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2024 tại HUTECH 10
Thí sinh tham gia xét tuyển và trúng tuyển vào HUTECH năm 2024 được thụ hưởng chính sách học phí và học bổng hấp dẫn
 
Chính sách học phí
 
- HUTECH công bố học phí công khai trước năm học và giữ ổn định trong suốt năm học, đảm bảo cung cấp chất lượng đào tạo tương xứng cho sinh viên.
- Học phí tại HUTECH được thu theo từng học kỳ (mỗi năm học có 03 học kỳ) và phụ thuộc vào số tín chỉ sinh viên đăng ký trong học kỳ đó.
- Đơn giá tín chỉ (hệ Đại học chính quy) khóa 2024: 1.400.000 đồng/tín chỉ
- Riêng đối với ngành Dược học và ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học: 1.560.000 đồng/tín chỉ 
- Với đơn giá trên, học phí các ngành bình quân khoảng 18-19 triệu đồng/học kỳ (riêng ngành Dược học và Kỹ thuật xét nghiệm y học khoảng 20-21 triệu đồng/học kỳ)
- Học phí các ngành được tài trợ Học bổng Doanh nghiệp bình quân khoảng 12-13 triệu đồng/học kỳ.

 
Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2024 tại HUTECH 17
 Học phí các ngành bình quân khoảng 18-19 triệu đồng/học kỳ, riêng ngành Dược học và Kỹ thuật xét nghiệm y học khoảng 20-21 triệu đồng/học kỳ
 
Chương trình đào tạo đại học chính quy toàn khóa có thời lượng 11 học kỳ (3.5 năm) đối với ngành đào tạo Cử nhân, 12 học kỳ (4 năm) đối với ngành đào tạo Kỹ sư, Kiến trúc sư và 14 học kỳ (5 năm) đối với ngành đào tạo Dược sĩ.
Chính sách học bổng
 
Đối với sinh viên khoá 2024, chính sách học bổng của HUTECH bao gồm Học bổng “Tự hào sinh viên HUTECH”, Học bổng Doanh nghiệp, Học bổng Tài năng, Học bổng Tiếp sức, Học bổng Giáo dục, Học bổng Gia đình với nhiều giá trị học bổng đa dạng.
 
1. Học bổng “Tự hào sinh viên HUTECH”
 
Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2024 tại HUTECH 41
Học bổng "Tự hào sinh viên HUTECH" với giá trị hấp dẫn dành cho thí sinh trúng tuyển
 
Năm 2024, HUTECH dành tặng học bổng “Tự hào sinh viên HUTECH” trị giá 50% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 1; tặng học bổng trị giá 25% học phí học kỳ đầu tiên cho tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển theo thời gian quy định và trúng tuyển vào HUTECH bằng nguyện vọng 2, 3.
 
2. Học bổng Doanh nghiệp
 
Thí sinh trúng tuyển hệ chính quy năm 2024 vào các nhóm ngành Sinh học - Thực phẩm - Môi trường - Xây dựng sẽ được các doanh nghiệp đối tác HUTECH tài trợ học bổng trị giá 30% học phí toàn khóa học và ưu tiên tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.
 
Danh sách ngành được nhận học bổng và mức học phí cần đóng cụ thể như sau:
 
Ngành đào tạo  Học phí sau đại học
Công nghệ sinh học

11-12 triệu đồng/học kỳ
 
Công nghệ thực phẩm
Quản lý tài nguyên và môi trường
Kỹ thuật xây dựng
Quản lý xây dựng

>>> Quy định áp dụng: Học bổng chỉ áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2024 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác.
 
3. Học bổng Tài năng
 
Nhằm khích lệ tinh thần cho những sinh viên tài năng ở các lĩnh vực học tập, văn hóa, nghệ thuật, thể thao tiếp tục phát huy và phát triển toàn diện trong tương lai, HUTECH dành tặng các suất học bổng trị giá 25%, 50%, 75%, 100% học phí toàn khóa cho tân sinh viên có 01 trong các thành tích nổi bật sau:
 
Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2024 tại HUTECH 121
Sinh viên đạt giải cao ở các lĩnh vực học tập, văn hóa, nghệ thuật, thể thao,... có cơ hội nhận Học bổng Tài năng

- Đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến Khích hoặc huy chương (Vàng, Bạc, Đồng) trong các kỳ thi Quốc tế, Học sinh giỏi cấp Quốc gia hoặc cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia trong suốt thời gian học THPT;
- Đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi Học sinh giỏi, Kỳ thi Olympic hoặc các kỳ thi năng khiếu văn hóa, nghệ thuật, thể thao (cờ vua, cờ tướng, võ thuật, bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ, cầu lông,…) từ cấp Tỉnh/Thành phố trở lên trong suốt thời gian học THPT.
 
>>> Thời gian và cách thức xét chọn: Thí sinh có thể nộp hồ sơ thường xuyên trong năm học, Hội đồng xét học bổng Nhà trường sẽ xem xét và phản hồi trong thời gian từ 7-10 ngày.
 
>>>Quy định áp dụng: Học bổng Tài năng áp dụng trong năm học đầu tiên, được duy trì trong các năm học tiếp theo nếu sinh viên đạt điểm rèn luyện từ 80 trở lên; điểm trung bình học tập từ 2.5/4.0 đến 3.2/4.0 tùy theo mức học bổng nhận được.
 
4. Học bổng Tiếp sức
 
Tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đáp ứng 01 trong các tiêu chí sau đây có cơ hội nhận được học bổng trị giá 25%, 50%, 75%, 100% học phí toàn khóa:
- Mồ côi, thuộc diện hộ nghèo/cận nghèo theo Nghị định 07/2021/NĐ-CP và có học lực trung bình 3 năm THPT đạt loại Khá trở lên;
- Bị khuyết tật có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp và có học lực trung bình 3 năm THPT đạt loại Khá trở lên;
- Dân tộc thiểu số, thuộc diện hộ nghèo/cận nghèo theo Nghị định 07/2021/NĐ-CP và có học lực trung bình 3 năm THPT đạt loại Khá trở lên.

 
Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2023 tại HUTECH 177
HUTECH dành nhiều suất học bổng nhằm hỗ trợ, khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên có hoàn cảnh khó khăn 

>>> Quy định áp dụng: Học bổng Tiếp sức áp dụng trong năm học đầu tiên, được duy trì trong các năm học tiếp theo nếu sinh viên đạt điểm rèn luyện từ 80 trở lên và điểm trung bình học tập từ 2.5/4.0. Thí sinh có thể nộp hồ sơ thường xuyên trong năm học.
 
5. Học bổng Giáo dục
 
HUTECH thực hiện chính sách học bổng đặc biệt trị giá 25% học phí toàn khoá học dành cho con, em của cán bộ, giáo viên, nhân viên đang làm việc tại Sở Giáo dục - Đào tạo và Trường THPT trên cả nước.
 
6. Học bổng Gia đình
 
Sinh viên có người thân là bố, mẹ, anh, chị, em ruột trong gia đình đã và đang học tại HUTECH sẽ được nhận Học bổng Gia đình trị giá 5% học phí trong toàn khóa học.
 
Bên cạnh đó, khi học tập tại HUTECH, sinh viên còn có cơ hội nhận được nhiều học bổng khác như học bổng Thủ khoa đầu vào, các học bổng tài trợ của doanh nghiệp, trường đại học đối tác,…
 
HUTECH không ngừng tạo điều kiện và hỗ trợ sinh viên trên con đường học tập, kiến tạo tương lai với chính sách học phí ưu đãi cùng đa dạng những suất học bổng trong năm 2024. Các bạn thí sinh hãy lựa chọn những loại học bổng phù hợp để “săn” và sở hữu, tự tin thực hiện ước mơ đại học của mình.
 
TT. Truyền thông
14615406
×