'Lật tẩy' bí mật 'phá đảo' mọi thách thức nghề nghiệp của sinh viên ngành Kế toán

Giữ vai trò then chốt trong hoạt động quản lý tài chính của doanh nghiệp, Kế toán trở thành ngành học “tâm điểm” được giới trẻ ưa chuộng.

Đây đồng thời là ngành không ít thử thách khi đòi hỏi người học phải có sự tỉ mỉ và tập trung cao độ để làm việc với con số chính xác. Đâu là giải pháp để sinh viên “vượt qua giới hạn”, tự tin bước vào thị trường Kế toán, nhất là trong bối cảnh bùng nổ công nghệ hiện đại?

tracking

“Nhập vai” kế toán viên, học thật cùng phần mềm ảo

Kế toán là ngành đảm nhiệm hỗ trợ lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư thu thập thông tin và theo dõi sự vận động của tài sản trong tổ chức, giảm tiêu hao bất hợp lý cũng như thất thoát không đáng có từ hoạt động kinh doanh. Hiển nhiên, ngành học này đòi hỏi một “cái đầu lạnh” và óc phân tích, tính toán, phán đoán để quản lý “nguồn tiền” hiệu quả và xử lý tốt những tình huống cần kíp.

'Lật tẩy' bí mật 'phá đảo' mọi thách thức nghề nghiệp của sinh viên ngành Kế toán Ảnh 1Kế toán là ngành học đòi hỏi khả năng phân tích con số, dữ liệu một cách chính xác, tỉ mỉ

 

tracking

Tuy nhiên trong bối cảnh phát triển của chuyển đổi số, yêu cầu của các doanh nghiệp dành cho kế toán viên không chỉ dừng lại ở khả năng làm việc với số liệu mà còn phải biết sử dụng các phần mềm kế toán chuyên nghiệp để hỗ trợ công việc thuận lợi. Điều này đặt ra không ít thách thức cho các sinh viên ngành Kế toán bởi bên cạnh thành thạo nghiệp vụ chuyên môn, các bạn còn cần nhanh nhạy “cập nhật” các ứng dụng công nghệ nếu mong muốn một công việc tốt với mức đãi ngộ hấp dẫn.

Đối với sinh viên tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), thách thức này đã được giải quyết “trong vòng một nốt nhạc” nhờ vào chương trình học tập đáp ứng tiêu chuẩn mới của ngành. Tại phòng thực hành Kế toán mô phỏng doanh nghiệp, các bạn sớm làm quen với những phần mềm kế toán tiên tiến nhất như phần mềm thuế kế toán Misa, các phần mềm hỗ trợ kê khai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân. 

'Lật tẩy' bí mật 'phá đảo' mọi thách thức nghề nghiệp của sinh viên ngành Kế toán Ảnh 2Sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán hiện đại là ưu điểm lớn của sinh viên HUTECH
 

Toàn bộ những nghiệp vụ đặc thù của Kế toán như hệ thống hóa chứng từ sổ sách, in ấn và quản lý hóa đơn, làm báo cáo tài chính, báo cáo thuế đều được các bạn tiếp cận và thực hành ngay trên giảng đường. Học thật cùng phần mềm ảo là cách để sinh viên phát triển tối đa kỹ năng chuyên môn, thông thạo quy trình làm việc và không còn bỡ ngỡ khi gia nhập “guồng máy” công việc thực tế. 

“Sắm sửa” balo kỹ năng, “xúng xính” chinh phục thị trường Kế toán

Trong thị trường lao động hiện đại, bên cạnh chuyên môn vững vàng thì khả năng ngoại ngữ cùng các kỹ năng mềm như giao tiếp, quản lý thời gian, làm việc nhóm cũng là những yếu tố để sinh viên ngành Kế toán chạm đến những “điểm hẹn” nghề nghiệp hấp dẫn. 

'Lật tẩy' bí mật 'phá đảo' mọi thách thức nghề nghiệp của sinh viên ngành Kế toán Ảnh 3Sinh viên HUTECH tích lũy hành trang kỹ năng qua các sân chơi ngoại khóa quy mô

Với sinh viên ngành Kế toán HUTECH, hành trang của các bạn luôn đủ đầy khi học tập tại môi trường đại học năng động, hiện đại, chú trọng phát triển toàn diện cho người học. Chương trình đào tạo chính thức bao gồm các môn học kết hợp giữa tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành giúp sinh viên tăng cường khả năng ngoại ngữ, dễ dàng tiếp cận báo cáo tài chính hay tài liệu kế toán bằng tiếng Anh, qua đó trau dồi kiến thức chuyên ngành.

Cùng với đó, hơn 60 câu lạc bộ trải dài khắp các lĩnh vực học thuật, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và những sân chơi ngoại khóa quy mô như “HUTECH Startup Wings”, “Miss HUTECH”, “HUTECH's Got Talent”, “HUTECH Games” chính là những “giảng đường không điểm số” để sinh viên phát triển kỹ năng mềm hiệu quả. 

'Lật tẩy' bí mật 'phá đảo' mọi thách thức nghề nghiệp của sinh viên ngành Kế toán Ảnh 4
'Lật tẩy' bí mật 'phá đảo' mọi thách thức nghề nghiệp của sinh viên ngành Kế toán Ảnh 5HUTECH ký kết hợp tác với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kế - kiểm, tạo điều kiện cho sinh viên tăng cường kiến thức chuyên ngành

Chưa dừng lại ở đó, học tập tại ngôi trường có mối quan hệ hợp tác với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kế - kiểm như Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA), Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), những kế toán viên tương lai trưởng thành từ HUTECH liên tục có cơ hội tham gia các khóa học nâng cao trình độ chuyên môn hay các buổi hội thảo, talkshow. Những trải nghiệm không giới hạn này chính là nguồn trợ lực vô giá để các bạn có thêm nhiều “vũ khí” hơn, thêm tự tin, bản lĩnh, sẵn sàng đón đầu cơ hội việc làm trong môi trường hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay. 

'Lật tẩy' bí mật 'phá đảo' mọi thách thức nghề nghiệp của sinh viên ngành Kế toán Ảnh 6Sinh viên HUTECH “săn” việc tại trường

 

14615961
×