Muôn màu kiểu học để sinh viên Tài chính - Ngân hàng làm chủ 'cuộc chơi' tiền tệ

Khi hội nhập quốc tế đang trở thành xu thế tất yếu thúc đẩy sự phát triển kinh tế, lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng trở thành “long mạch” giàu tiềm năng cho các bạn trẻ đam mê con số, tiền tệ. Để thích nghi với sự biến động không ngừng của cuộc chơi số hóa, ngoài kiến thức, kỹ năng, sinh viên Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn tích lũy đa trải nghiệm bằng nhiều cách học khác nhau. Đây cũng chính là “bí kíp vàng” giúp các bạn trở thành nguồn nhân lực chất lượng, luôn được các doanh nghiệp săn đón.

trackingBận rộn luyện kỹ năng tại hệ thống thực hành chuyên nghiệp 

Gắn liền với đặc trưng của mô hình dịch vụ, ngành Tài chính - Ngân hàng luôn yêu cầu khắt khe về kinh nghiệm làm việc lẫn kỹ năng mềm đối với nhân sự. Hiểu rõ yêu cầu, HUTECH luôn tạo điều kiện cho sinh viên được thực hành chuyên môn ngay tại giảng đường.  

Hệ thống thực hành gồm Ngân hàng thực hành HUTECH Bank và Trung tâm thực hành Kế toán - Tài chính được xây
dựng chuyên nghiệp, tương tự môi trường làm việc thực tế. Trung tâm thực hành Kế toán - Tài chính gồm các hệ thống mô phỏng về kế toán, kiểm toán, thị trường chứng khoán ảo, mô phỏng đầu tư tài chính,... giúp sinh viên tiếp cận và xử lý các tình huống nghề nghiệp thực tế một cách trực quan. 

Trong khi đó, Ngân hàng thực hành HUTECH được thiết kế và bố trí theo mô hình của một ngân hàng hoàn chỉnh, gồm khu vực đón khách, bàn làm việc dành cho giao dịch viên, máy tính chuyên dụng, máy ATM... Qua hoạt động thực hành, sinh viên tiếp cận gần hơn với thực tế công việc, hiểu được quy trình vận hành và cách thức hoạt động của ngân hàng, thêm kinh nghiệm cho bản thân. 

 

tracking
Muôn màu kiểu học để sinh viên Tài chính - Ngân hàng làm chủ 'cuộc chơi' tiền tệ Ảnh 1
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  •  
  •  
  •  
  •  
Phòng thực hành HUTECH Bank đầy đủ chức năng như một ngân hàng thu nhỏ 

Đâu chỉ luyện nghề, sinh viên còn rèn kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, thương thảo, giải quyết vấn đề,... - những yếu tố vốn rất cần đối với ngành dịch vụ. Với hơn 60 CLB ở đa dạng lĩnh vực từ học thuật, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao cùng các sân chơi lớn như Miss HUTECH, HUTECH’s Got Talent, sinh viên tự tin tham gia thể hiện bản thân, tích lũy nhiều kỹ năng giá trị. 

 
Muôn màu kiểu học để sinh viên Tài chính - Ngân hàng làm chủ 'cuộc chơi' tiền tệ Ảnh 2HUTECH’s Got Talent - sân chơi tài năng cực “khủng” cho sinh viên HUTECH tôi luyện kỹ năng mềm
Muôn màu kiểu học để sinh viên Tài chính - Ngân hàng làm chủ 'cuộc chơi' tiền tệ Ảnh 3Sinh viên quốc tế đến giao lưu liên tục, những bạn trẻ HUTECH có cơ hội phát triển khả năng ngoại ngữ

Đặc biệt, học tại trường có mạng lưới hợp tác quốc tế rộng khắp, những bạn trẻ của trường thường xuyên đón bạn bè quốc tế đến giao lưu, học tập như sinh viên ĐH California Baptist (Hoa Kỳ), ĐH CY Cergy Paris (Pháp), ĐH VIA - TEKO (Đan Mạch), ĐH DONGSHIN (Hàn Quốc), ĐH Hosei (Nhật Bản),… Từ những buổi gặp gỡ, sinh viên thêm vững khả năng ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập - điểm cộng đáng kể để bước vào thị trường lao động.

Gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm thực chiến từ chuyên gia hàng đầu 

Là ngành học gắn liền với những con số và kiến thức liên quan đến ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, tài chính thuế, tài chính bảo hiểm,… việc học kỹ năng, kinh nghiệm từ những người thực chiến trong nghề là cách học hiệu quả.

Có “điểm tựa” vững chắc là mối quan hệ hợp tác mật thiết với các doanh nghiệp của trường, sinh viên Tài chính - Ngân hàng HUTECH luôn được giao lưu, học hỏi kiến thức thương trường từ những người làm nghề qua loạt talkshow, workshop chuyên đề hấp dẫn. 

Như tại talkshow “Wealth Management - Hành trình trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính”, sinh viên được học hỏi những kiến thức ngành nghề hữu ích từ Chuyên gia tài chính Trần Công Danh. Những buổi đối thoại như vậy là cơ hội để sinh viên có cái nhìn bao quát và toàn diện hơn, tích lũy nhiều bài học thực chiến và cập nhật những xu hướng kinh tế mới của xã hội.

Muôn màu kiểu học để sinh viên Tài chính - Ngân hàng làm chủ 'cuộc chơi' tiền tệ Ảnh 4Học kinh nghiệm thực tế từ chuyên gia đầu ngành, sinh viên thêm nhiều kiến thức giá trị

Ngoài việc học tại trường, sinh viên HUTECH còn được tham quan, thực tập tại các ngân hàng lớn như Vietcombank, Sacombank, SCB, Shinhan Bank, Woori Bank,.. Qua những chuyến đi, sinh viên Tài chính - Ngân hàng không chỉ tham quan để hiểu hơn về môi trường làm việc thực tế, cách thức làm việc và chức năng nhiệm vụ của các phòng ban mà còn được lắng nghe chia sẻ về nghề, thị trường lao động từ những “người khổng lồ” - các lãnh đạo công ty, ngân hàng dày dặn kinh nghiệm. 

Muôn màu kiểu học để sinh viên Tài chính - Ngân hàng làm chủ 'cuộc chơi' tiền tệ Ảnh 5
Sinh viên HUTECH trong chuyến tham quan ngân hàng Vietcombank 

Học đại học có nhiều cách khác nhau. Và với cách học đặc biệt của sinh viên Tài chính - Ngân hàng HUTECH tại ngôi trường có định hướng ứng dụng điển hình, đông đảo Gen Z yêu thích và hưởng ứng. Vừa năng động, vừa thạo kỹ năng, hiểu nghề, sinh viên sớm “săn” được việc tốt với mức lương hấp dẫn.
Nguồn: Tạp chí điện tử

14616156
×