Mùa thi nghiêm túc: Những điều cần chuẩn bị trước kỳ thi Học kỳ 1A năm học 2023-2024

Kỳ thi Học kỳ 1A năm học 2023-2024 dành cho toàn thể sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sẽ bắt đầu từ ngày 30/10/2023 đến hết ngày 12/11/2023. Sinh viên xem lịch thi tại website http://daotao.hutech.edu.vn/.
 
Đến hẹn lại lên, thêm một “Mùa thi nghiêm túc” ở HUTECH được khởi động nhằm tiếp sức cùng các bạn sinh viên, HUTECH bật mí  05 bí kíp giúp bạn có mùa thi thành công và hiệu quả. Cùng tham khảo ngay nhé!
 
#1: Thẻ sinh viên - người bạn đồng hành không thể thiếu cho kỳ thi

Khi đi thi, sinh viên cần mang theo Thẻ sinh viên để được vào phòng thi. Trường hợp sử dụng giấy tờ tuỳ thân thay thế như Căn cước công dân, Giấy phép lái xe, Passport,… các bạn sẽ thực hiện cam đoan để được vào phòng thi. Sinh viên cần bổ sung Thẻ sinh viên đúng hạn như trên cam đoan để được công nhận kết quả thi. Nếu quá hạn bổ sung, sinh viên sẽ bị điểm 0 (không) bài thi của học phần đó.

 
Nếu bị mất Thẻ sinh viên, cần thực hiện làm lại để đảm bảo luôn mang theo Thẻ sinh viên khi đi thi nhé.
 
Hướng dẫn cách làm lại Thẻ Sinh viên
 
Liên hệ trực tiếp tại: Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh (Phòng B-01.04 - Saigon Campus hoặc tại
E1-01.03 - Thu Duc Campus) để đăng ký làm lại Thẻ Sinh viên.
Phí làm lại thẻ: 50.000 đồng.
Thời gian nhận thẻ: 24h kể từ ngày làm thẻ (không kể ngày nghỉ)
Thời gian liên hệ: 
+ Buổi sáng: 7h30 - 11h30 (thứ Hai đến thứ Bảy)
+ Buổi chiều: 13h30 - 16h30 (thứ Hai đến thứ Sáu)

#2: Nằm lòng bảng “Mùa thi - 4 điều nên và không nên” và Khung xử lý kỷ luật sinh viên
 
Để chủ động và dễ dàng ghi nhớ quy chế thi, mỗi sinh viên nên cần nằm lòng bảng “Mùa thi - 4 điều nên và không nên” dưới đây.

 
Mùa thi nghiêm túc: Những điều cần chuẩn bị trước kỳ thi Học kỳ 1A năm học 2023-2024 84
Sinh viên cần tuân thủ các quy chế, quy định để kỳ thi được diễn ra suôn sẻ

 
“Mùa thi - 4 điều nên và không nên”
Nên Không nên
Đi thi đúng giờ Mang tài liệu vào phòng thi
(kể cả có sử dụng hoặc chưa sử dụng, khi bị phát hiện sẽ bị lập biên bản theo quy định)
Giữ trật tự trong suốt giờ thi Mang các phương tiện thu phát sóng, truyền tin vào phòng thi như: điện thoại di động, máy nghe nhạc, laptop, Ipad, đồng hồ thông minh,…
(kể cả có sử dụng hoặc chưa sử dụng, khi bị phát hiện sẽ bị lập biên bản theo quy định)
Mang theo Thẻ sinh viên và giấy tờ tuỳ thân (Căn cước công dân, Giấy phép lái xe, Passport…) Thi hộ hoặc nhờ người thi hộ
Mang đầy đủ vật dụng thi: bút bi xanh, thước kẻ, bút chì, tẩy,… Sử dụng 2 loại mực khác nhau trên bài thi, sử dụng bút đỏ, bút xoá trong bài thi
 
Ở các kỳ thi học kỳ trước, các trường hợp vi phạm đi thi hộ hoặc nhờ người thi hộ,… đã nhận các mức kỷ luật nghiêm ngặt từ Nhà trường. Với kỳ thi học kỳ này, các bạn sinh viên hãy cập nhật Khung xử lý kỷ luật sinh viên để tránh vi phạm nhé!

 
Khung xử lý kỷ luật sinh viên vi phạm
 
STT Nội dung vi phạm Số lần vi phạm Hình thức xử lý Ghi chú
1 Thi, kiểm tra thay hoặc nhờ thi, kiểm tra thay; làm thay, nhờ làm hoặc sao chép tiểu luận, đồ án, khoá luận tốt nghiệp. Lần 1 Đình chỉ có thời hạn  
Lần 2 Buộc thôi học  
2 Tổ chức học, thi, kiểm tra thay; tổ chức làm thay tiểu luận, đồ án, khoá luận tốt nghiệp. Lần 1 Buộc thôi học Tuỳ theo mức độ có thể giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.
3 Mang tài liệu vào phòng thi, đưa đề thi ra ngoài nhờ làm thay, ném tài liệu vào phòng thi, vẽ bậy vào bài thi; bỏ thi không có lý do chính đáng và các hình thức gian lận khác trong học tập, thi, kiểm tra.     Xử lý theo quy chế đào tạo.
 
#3: Nắm chắc lịch và có mặt tại phòng thi trước giờ thi ít nhất 30 phút
 
Mùa thi nghiêm túc: Những điều cần chuẩn bị trước kỳ thi Học kỳ 1A năm học 2023-2024 247
Sinh viên cần ghi nhớ các thông tin: tên môn thi, giờ thi, địa điểm phòng thi,... và luôn trong tâm thế sẵn sàng tham gia kỳ thi

Ưu tiên hàng đầu trước kỳ thi chính là “note” chắc tay và ghi nhớ cẩn thận lịch thi cá nhân (truy cập tài khoản cá nhân để xem lịch thi). Các bạn sinh viên cần xem, ghi chú và ghi nhớ lịch thi kỹ càng tất cả các thông tin: tên môn thi, giờ thi, địa điểm phòng thi,... Việc chuẩn bị chu đáo này sẽ giúp các bạn luôn trong tâm thế sẵn sàng, tránh sót lịch thi cũng như tự tin bước vào kỳ thi. Và một lời khuyên cho các bạn là nên có mặt tại phòng thi trước giờ thi ít nhất 30 phút để hoàn tất thủ tục dự thi cũng như có tâm lý thoải mái nhất trước khi làm bài.

#4: Sắp xếp thời gian và ôn tập hợp lý


 
Mùa thi nghiêm túc: Những điều cần chuẩn bị trước kỳ thi Học kỳ 1A năm học 2023-2024 268
Các bạn sinh viên cần có kế hoạch ôn luyện hợp lý để dung nạp kiến thức hiện quả
 
Đây là một trong những lưu ý rất cần thiết đối với các bạn sinh viên. Trước kỳ thi học kỳ quan trọng, tin chắc rằng có nhiều bạn vẫn đang ngày đêm ôn tập. Tuy nhiên, nếu để việc ôn tập trở nên quá căng thẳng sẽ gây “phản tác dụng”. Các bạn cần có kế hoạch cụ thể với khối lượng kiến thức và thời gian phân bổ hợp lý, ôn luyện với một tinh thần thoải mái để dung nạp kiến thức hiệu quả và đạt kết quả thi như kỳ vọng.

#5: Dành thời gian thư giãn  đảm bảo dinh dưỡng

Cùng với việc sắp xếp thời gian biểu ôn tập hợp lý, đây cũng là lúc các bạn sinh viên cần có thời gian thư giãn và chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh. Đừng quên ăn uống đầy đủ, vận động tạo ra năng lượng mỗi ngày nhằm giúp cơ thể khoẻ mạnh, tinh thần thoải mái trước kỳ thi nhé! 

Chúc các bạn hoàn thành kỳ thi tốt và đạt kết quả như mong đợi!

Tin: Kim Thoa (P.CTSV)
TT. Truyền thông
14613413
×