Tại sao các bạn chọn ngành Kế Toán?

Cánh cổng Đại học luôn là mơ ước của rất nhiều học sinh, tuy nhiên nhu cầu xã hội rất đa dạng dẫn đến ngày càng xuất hiện nhiều ngành học mới. Thực tế gần như 90%  các bạn học sinh trước ngưỡng cửa đại học rất phân vân không biết nên lựa chọn học nghành nào, trường nào phù hợp với khả năng của mình.

Trong vô số ngành học, rất nhiều bạn học sinh đã suy nghĩ và chọn lựa ngành Kế toán vì các  bạn ấy cho rằng muốn trở thành những chuyên viên kế toán, tài chính làm việc cho các công ty, ngân hàng, tập đoàn tài chính, quỹ tài chính… thì cần phải học kế toán. Hiểu như vậy đã đủ chưa? Vậy những bạn có những hoài bão lớn hơn muốn trở thành các vị Giám đốc, Tổng Giám đốc lèo lái những Công ty, những Tổng công ty, những Tập đoàn lớn ra thương trường thế giới không cần phải học kế toán à? Hay những bạn, đã có một nghề chuyên môn vững chắc trong tay nay đang muốn mở một cửa hàng nho nhỏ tại gia, tự mình làm chủ cho thoả chí tang bồng có cần thiết phải học kế toán không?

Câu trả lời là “”.

Tại sao lại là “”? Đơn giản là nắm vững những kiến thức về kế toán sẽ giúp các bạn có những khả năng quản lý được tiền của mình. Các bạn dù là Tổng Giám đốc một tập đoàn lớn hay là chủ một cửa hàng nhỏ nếu không có kiến thức về kế toán, các bạn không thể biết tháng này, quý này mình có bao nhiêu tiền; mình đã sử dụng bao nhiêu tiền để chi mua hàng hoá, trả lương công nhân; mình đã thu bao nhiêu tiền từ việc bán hàng hoá, dịch vụ của mình, liệu thu đã đủ bù chi hay chưa…. Và thậm chí ở góc độ cá nhân, một người có kiến thức về kế  toán có thể sử dụng và quản lý tốt lương bổng và các khoản chi tiêu hàng tháng của mình không phải lâm vào tình trạng nợ nần liên mien hay bữa sáng ăn chưa xong đã phải lo bữa tối.

Trên đây chỉ là một lý do cơ bản nhất trong vô vàn lý do để học nghề kế toán.

Tại sao các bạn chọn ngành Kế Toán? 11

Tại sao các bạn nên học ngành Kế Toán tại Đại học HUTECH

Trước hết và trên hết, HUTECH là một trường đại học dù tuổi đời chưa bằng các trường đại học lâu đời trên thế giới nhưng đã có những kinh nghiệm, uy tín và vị thế nhất định tại Việt Nam và Đông Nam Á. Điều này thể hiện rất rõ ràng qua hàng loạt chương trình đào tạo liên kết tại trường như chương trình liên kết với Đại học mở Malaysia, liên kết với Đại học Lincoln của Hoa kỳ cùng hàng loạt chương trình liên kết ở các quy mô khác nhau khác.

Học tại HUTECH, sinh viên sẽ được học chú trọng về Tài chính Kế toán, Quản trị rủi ro, Môi trường kinh doanh, Ứng dụng phần mềm kế toán hiện đại. Bên cạnh đó, sinh viên còn được học về Quản lý thuế theo pháp luật Việt Nam và nền tảng về kinh doanh, marketing và phương pháp điều hành doanh nghiệp. Với mỗi năm học, sinh viên được học theo từng cấp độ theo khung chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục đào tạo Việt Nam.

Không chỉ chú trọng về mặt lý thuyết, tại HUTECH các bạn sinh viên còn được tiếp cận thực tế thông qua các lớp đồ án, báo cáo thực tập…Tại những buổi học ở các lớp này các bạn sinh viên được đi thực tế tại các công ty, các doanh nghiệp để xem xét và nắm bắt cách lý thuyết đã học được vận dụng như thế nào trong thực tế.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, tại HUTECH các bạn còn được học bổ trợ thêm về kỹ năng mềm; những kỹ năng mặc dù không liên quan đến chuyên môn nhưng vô cùng hữu ích cũng giống như dầu nhờn cho máy móc. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn tự tin và dễ dàng tìm được việc làm và hoà nhập vào  bất kỳ môi trường tổ chức nào sau khi ra trường. Đây cũng là một lợi thế rất lớn của sinh viên HUTECH, khi mà trong thực tế không chỉ sinh viên mới ra trường mà có rất nhiều người đã đi làm mặc dù có trình độ chuyên môn rất cao nhưng vẫn luôn phải thay đổi chỗ làm hoặc có thể là làm rất lâu năm tại một đơn vị nhưng vẫn mãi không thể tiến vào các vị trí cao hơn. Tại vì sao? Chính là vì “kỹ năng mềm”. Không có kỹ năng mềm, một người sẽ rất khó có khả năng thành công dù trình độ chuyên môn rất cao.

Và trên đây cũng chỉ là một vài lý do trong vô số muôn vàn lý do mà các bạn “đang” và “đã từng là” sinh viên HUTECH lựa chọn.

14582048
Các tin khác
Giải Nhất toàn Đoàn Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” gọi tên Khoa Tài chính - Thương mại Tối ngày 23/4, Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH tổ chức đã chính...
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Vietcombank Vừa qua, sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã có chuyến Company Tour thú vị tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), qua...
Sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng HUTECH sôi nổi tham quan tại Vietcombank Vừa qua, sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng thuộc Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến Company Tour...
HUTECH “chở” 120m3 nước ngọt về cho người dân vùng hạn tỉnh Tiền Giang Ngày 13/4, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Khoa Tài chính - Thương mại tổ chức chương trình Cùng tuổi trẻ HUTECH “chở nước...
Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH tham quan Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN Vừa qua, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH đã tổ chức Company tour tham quan tại Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN, nhằm giúp sinh...
×