“Thủ lĩnh sinh viên” học cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số

Ngày 11/3, Khoá học kỹ năng Thủ lĩnh sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM mở màn với chủ đề đầu tiên về kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là thương hiệu số trên các nền tảng mạng xã hội nhằm gia tăng uy tín và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
 
“Thủ lĩnh sinh viên” học cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số 9
Khóa học diễn ra tại Saigon Campus thu hút đông đảo thủ lĩnh sinh viên tham gia
 
Được biết, khóa học sẽ diễn ra trong một tháng bao gồm 04 buổi học với 02 chuyên đề gồm: Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân và Kỹ năng quản lý cảm xúc.
 
Khởi động buổi học đầu tiên, mentor Nguyễn Vũ Hồng Ân - Chuyên gia lĩnh vực Khám phá và phát triển bản thân, NGO/NPO, Giáo dục và Tư vấn hướng nghiệp đã mang đến nhiều kiến thức mới mẻ về việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng mạng xã hội.

 
“Thủ lĩnh sinh viên” học cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số 20
Mentor Nguyễn Vũ Hồng Ân chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số 
 
Cụ thể, thông qua câu trả lời của các “thủ lĩnh” về nền tảng mạng xã hội thường dùng, thời gian sử dụng mạng xã hội, cách “show” bản thân trên mạng,… diễn giả đã khẳng định vai trò quan trọng của mạng xã hội ngày nay khi chiến phần lớn thời gian sử dụng trong ngày của các bạn.
 
Đặc biệt, khi công nghệ số đang tiến một bước lớn, mạng xã hội không chỉ còn là công cụ để giải trí mà còn là nơi để các bạn xây dựng thương hiệu cá nhân và tìm được công việc tốt cho chính mình. Diễn giả lần lượt phân tích lý do cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân, sự biến chuyển trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân trước và sau chuyển đổi số. Qua đó, giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tạo dựng “profile” của bản thân trên nền tảng mạng xã hội.
 
Tại buổi học, diễn giả Hồng Ân cũng đã hướng dẫn các thủ lĩnh cách để xây dựng thương hiệu cá nhân và kiếm được tiền bằng chính thương hiệu của mình. Theo diễn giả, xu hướng hiện tại của năm 2024 và tương lai, tuyển dụng nhân sự đều chuyển đổi số, xu hướng tuyển dụng 5.0 thay đổi toàn bộ cấu trúc lao động thông qua AI. “Nhà tuyển dụng thay vì chờ các bạn đến nộp đơn ứng tuyển và nêu ra những thông tin ai ai cũng có thì chính họ sẽ là những người đi săn tìm ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng thông qua mạng xã hội” - diễn giả nhấn mạnh.

 
“Thủ lĩnh sinh viên” học cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số 39
Theo diễn giả, việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số sẽ mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên
 
Bởi vậy, để tìm một công việc vừa có mức lương đáp ứng đủ các nhu cầu cuộc sống, chế độ, chính sách đãi ngộ tốt, quy trình thăng chức, con đường sự nghiệp rõ ràng thì không thể bỏ qua xu hướng “được các nhà tuyển dụng săn đón thay vì rải hồ sơ cá nhân để tìm kiếm công việc”.
 
Để nắm bắt xu hướng này, các bạn cần thay đổi cấu trúc mạng xã hội để xây dựng thương hiệu số của bản thân, tạo hồ sơ thể hiện năng lực, uy tín, giá trị cốt lõi, tầm nhìn bản thân chỉ thông qua một trang mạng xã hội. “Mạng xã hội sẽ hỗ trợ các bạn rất nhiều trên con đường phát triển sự nghiệp, cần chủ động khẳng định năng lực và nâng cao uy tín của bản thân để mở rộng các nguồn lực và cơ hội phát triển cho chính mình tại thời điểm hội nhập và cạnh tranh cao giữa các thế hệ. Đồng thời biểu đạt rõ giá trị cốt lõi và tầm nhìn của mình nhằm thu hút các giá trị tương quan và truyền động lực cho những người xung quanh cùng phát triển theo hướng phù hợp”, diễn giả Hồng Ân nhắn nhủ.

 
Kết thúc chương trình, các bạn đã được thực hành một số ví dụ về việc xây dựng thương hiệu cá nhân, phân tích những thương hiệu nổi tiếng thời gian gần đây. Qua đó tìm ra cho mình một số phương pháp phù hợp để thực hành trong thời gian tới.

Tin: Hoàng Thương (CTSV)
TT. Truyền thông
14615631
Các tin khác
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Vừa giành giải Nhất Liên hoan các nhóm nhảy, JEAGER HUTECH được “book show” ngay tại sân khấu Ngày 12/4 vừa qua, 06 nhóm nhảy đến từ các trường đại học tại TP.HCM đã cùng quy tụ và so tài tại Liên hoan các nhóm nhảy “Tự hào HUTECH” do HUTECH...
[HUTECH Games 2024] Vô địch Bóng đá nam, nữ gọi tên Viện Kỹ thuật và Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Vừa qua, các lượt trận tranh Hạng 3 và Chung kết môn Bóng đá nam, Bóng đá nữ HUTECH Games 2024 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã khép...
[Video] [HUTECH Games 2024] Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm bảo vệ thành công ngôi vị Quán quân môn Nhảy cổ động Vừa qua, nội dung cuối cùng của HUTECH Games 2024 - môn Nhảy cổ động đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại sân E1 (Thu Duc Campus) Trường Đại học Công...
[HUTECH Games 2024] Cúp vô địch Bóng chuyền nam, nữ lần lượt gọi tên Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Tài chính - Thương mại Vừa qua, vòng Chung kết môn Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ thuộc khuôn khổ Hội thao sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 đã diễn ra “đầy lửa”...
×