Cập nhật ngay Quy trình và Thang điểm Đánh giá kết quả rèn luyện Sinh viên

Với ý nghĩa góp phần tích cực nâng cao ý thức trách nhiệm và định hướng cho sinh viên trong học tập, rèn luyện, từ đó, đào tạo nên những lớp công dân phát triển toàn diện, hội đủ đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mỹ cũng như kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng đúng, đủ các yêu cầu của nền kinh tế tri thức, nội dung Đánh giá kết quả rèn luyện Sinh viên chính là hoạt động không thể thiếu đối với cộng đồng sinh viên Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) trong suốt quá trình học tập tại Trường.
 
Cập nhật ngay Quy trình và Thang điểm Đánh giá kết quả rèn luyện Sinh viên 9
Kết quả rèn luyện được ghi trong bảng điểm học tập khi tốt nghiệp ra trường, đồng thời là tiêu chí hàng đầu trong việc xét khen thưởng, học bổng, xin việc làm
 
Trong đó, kết quả rèn luyện được ghi trong bảng điểm học tập khi tốt nghiệp ra trường, đồng thời là tiêu chí hàng đầu trong việc xét khen thưởng, học bổng, xin việc làm. Đây chính là 2 nội dung lõi luôn được từng cá nhân sinh viên, tập thể các lớp tại HUTECH đặc biệt quan tâm.

Với vai trò thiết thực như trên, mỗi cá nhân sinh viên HUTECH hãy cùng cập nhật ngay thông tin Hướng dẫn triển khai Quy trình và Thang điểm đánh giá kết quả rèn luyện năm học 2015 – 2016 dưới đây nhằm giúp các bạn dễ dàng đặt ra cho mình các phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu phấn đấu và gặt hái được kết quả rèn luyện như mong đợi.
 
Cùng tìm hiểu Quy trình & Thang điểm đánh giá


 
Cập nhật ngay Quy trình và Thang điểm Đánh giá kết quả rèn luyện Sinh viên 33
Quy trình & Thang điểm đánh giá rèn luyện được căn cứ trên 04 yếu tố

 
Các tiêu chí đánh giá rèn luyện được xây dựng căn cứ vào các yếu tố: (1) Ý thức học tập – tối đa 20 điểm; (2) Ý thức chấp hành các nội quy, quy chế, quy định trong Nhà trường – tối đa 25 điểm; (3) Ý thức tham gia các hoạt động chính trị xã hội, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội – tối đa 20 điểm; (4)Trách nhiệm công dân và quan hệ cộng đồng – tối đa 25 điểm; (5) Ý thức và kết quả khi tham gia công tác cán bộ Lớp, Đảng, Đoàn, Hội Sinh viên và các tổ chức hợp pháp khác trong Nhà trường hoặc các thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện của sinh viên – tối đa 10 điểm. Mỗi tiêu chí đánh giá được phân rõ điểm của từng hạng mục gồm nội dung Điểm đạt và nội dung Điểm cộng cấu thành nên mức điểm tối đa của từng tiêu chí đánh giá.

*Quy trình đánh giá sinh viên:

 
Cập nhật ngay Quy trình và Thang điểm Đánh giá kết quả rèn luyện Sinh viên 53
*Xếp loại Kết quả rèn luyện 

Tùy theo tổng mức điểm đạt được, các bạn sinh viên sẽ nhận được kết quả xếp loại rèn luyện từ mức Kém -> Yếu -> Trung bình -> Khá -> Tốt -> Xuất sắc. Cụ thể như sau:

 
Tổng điểm 5 tiêu chí Xếp loại kết quả rèn luyện
90 - 100 Xuất sắc
80 - 89 Tốt
65 - 79 Khá
50 - 64 Trung bình
35 - 49 Yếu
00 - 34 Kém
 
  
Toàn bộ thông tin Hướng dẫn đánh giá các tiêu chí rèn luyện và khung điểm đánh giá rèn luyện, các bạn sinh viên tham khảo tại file đính kèm bên dưới.
 
Thủ lĩnh các lớp đã quán triệt và sẵn sàng phổ biến nội dung đến từng thành viên lớp

Đồng hành cùng các bạn sinh viên trên hành trình chinh phục những điểm số rèn luyện cao nhất ở từng Học kỳ, năm học và toàn khóa học, ngày 08/01/2016, Phòng Công tác Sinh viên – Học sinh Trường đã tổ chức chương trình Hướng dẫn triển khai quy trình và thang điểm đánh giá kết quả rèn luyện Sinh viên dành cho Cán bộ Lớp thuộc các Khoa, Viện: Khoa Cơ – Điện – Điện tử, Công nghệ sinh học – Thực phẩm – Môi trường, Công nghệ thông tin, Xây dựng, Kế toán – Tài chính – Ngân hàng, Ngoại ngữ, Luật, Dược, Viện Đào tạo Quốc tế, Viện Công nghệ Việt – Nhật.

 
Cập nhật ngay Quy trình và Thang điểm Đánh giá kết quả rèn luyện Sinh viên 147
Nhà trường luôn đồng hành cùng các bạn SV trên hành trình chinh phục những điểm số rèn luyện cao nhất
 
Trên tinh thần chung đó, toàn bộ các nội dung, quy trình thực hiện, phương thức tổng hợp kết quả đánh giá cá nhân của sinh viên và minh chứng kết quả học tập, các hoạt động, chương trình của sinh viên tham gia, các điểm cần lưu ý đã được phổ biến cặn kẽ cùng cán bộ các Lớp, mang đến sự hứng khởi và quan tâm cao độ của các thủ lĩnh lớp.
 
Cập nhật ngay Quy trình và Thang điểm Đánh giá kết quả rèn luyện Sinh viên 160
Sinh viên các lớp sôi nổi với các nội dung trong chương trình tập huấn
 
Tại chương trình, những thắc mắc liên quan đến Quy trình đánh giá rèn luyện Sinh viên, công nhận điểm, công bố điểm,… đã được các thủ lĩnh lớp mạnh dạn đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp cùng cán bộ phụ trách của Phòng Công tác Sinh viên – Học sinh.

 
Cập nhật ngay Quy trình và Thang điểm Đánh giá kết quả rèn luyện Sinh viên 172
Thủ lĩnh các lớp đã quán triệt và sẵn sàng phổ biến nội dung đến từng thành viên lớp
 
Có thể nói, ngay sau chương trình, cán bộ các lớp đã hình dung được cụ thể, rõ ràng về các hoạt động và cách triển khai, vận động sinh viên tham gia rèn luyện đạt hiệu quả cao nhất. Cùng đón đợi những Kết quả rèn luyện cao nhất đến từ tập thể sinh viên các lớp thuộc các Khoa/Viện trong toàn Trường ngay tại năm học 2015 – 2016 các bạn nhé!
 
Lưu ý: Xem điểm Kết quả rèn luyện và tải biểu mẫu tại Website: www.hutech.edu.vn/phongctsv/
 
Mọi thông tin hỗ trợ thực hiện, các bạn sinh viên HUTECH vui lòng liên hệ:
Phòng Công tác Sinh viên – Học sinh HUTECH
Số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: (08) 35 120 785
Email: congtacsinhvien@hutech.edu.vn


Tin: Kim Thoa
Ảnh: Kim Thịnh
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
Các tin khác
Cùng bình chọn cho Top 16 dự án/ý tưởng xuất sắc nhất HUTECH Startup Wings 2024 đến hết 16/5 Vòng Lan toả dự án/ý tưởng đến cộng đồng của cuộc thi khởi nghiệp sinh viên HUTECH - HUTECH Startup Wings 2024 đã được khởi động. Số bình chọn được...
Cùng HUTECH Beside You “mở khoá” những kiến thức về chủ đề sống thử và phòng chống lừa đảo mạng xã hội Ngày 09/5 tới đây, Chương trình HUTECH Beside You sẽ tiếp tục trở lại cùng sinh viên HUTECH quan tâm tới các vấn đề về “Phòng, chống lừa đảo trên...
Giải Nhất toàn Đoàn Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” gọi tên Khoa Tài chính - Thương mại Tối ngày 23/4, Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH tổ chức đã chính...
Lộ diện 06 đơn vị xuất sắc nhất tranh tài tại Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào Tuổi trẻ HUTECH” vào 23/4 tới Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), chiều ngày 16/4, vòng Sơ loại Liên hoan Văn nghệ “Tự hào Tuổi...
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
×