Mô hình “Lớp học tiên tiến” qua lăng kính Giảng viên

Trở thành “Lớp học tiên tiến” đồng nghĩa với việc tạo nên dấu ấn đặc biệt trong toàn trường, tạo nên thương hiệu riêng của lớp trong mọi hoạt động phong trào, hoạt động học thuật, phong trào nghiên cứu khoa học. Giảng viên đứng lớp chắc chắn cũng sẽ hào hứng khi giảng dạy tại các “Lớp học tiên tiến”.
 

Mô hình “Lớp học tiên tiến” qua lăng kính Giảng viên 8
"Lớp học tiến tiến" luôn tạo niềm hứng khởi khi đứng lớp đối với các Giảng viên (tập thể Lớp 14DTA19)


Từ góc nhìn của người triển khai, giám sát mô hình này trên thực tế, “Lớp học tiên tiến” có ý nghĩa như thế nào? Chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ thực tế từ các thầy cô phụ trách các lớp đã đăng ký tham gia “Lớp học tiên tiến” năm học 2015 – 2016 các bạn nhé!
 

  • “Tạo môi trường học tập, rèn luyện tốt nhất cho sinh viên”


“Lớp học tiên tiến” là mô hình cần tiếp tục phát huy để tạo môi trường học tập, rèn luyện tốt nhất cho sinh viên. 

Thầy Nguyễn Trung Dũng –  phụ trách lớp 13DMT03 chia sẻ rằng, danh hiệu “Lớp học tiên tiến” đạt được trong năm học 2014 – 2015 đã giúp các thành viên trong lớp trưởng thành hơn. Hầu hết các bạn đều đã đặt cho bản thân mình những mục tiêu phấn đấu cụ thể, luôn đoàn kết, thống nhất cao độ trong tất cả các hoạt động học thuật, rèn luyện, ngoại khóa. Tại các buổi sinh hoạt lớp, tôi đều yêu cầu các em báo cáo những hoạt động về học tập, phong trào của lớp để nắm tình hình, và có những phân tích cho các em. Sự tiếp thu chân thành và những chuyển biến tích cực của các em khiến tôi thấy công việc của mình ý nghĩa hơn. Hy vọng trong năm học 2015 – 2016, lớp sẽ tiếp tục gặt hái thành công danh hiệu này.

Mô hình “Lớp học tiên tiến” qua lăng kính Giảng viên 43
Thầy Nguyễn Trung Dũng –  phụ trách lớp 13DMT03
 
  • “Là mô hình thiết thực cần được nhân rộng trong toàn Trường”
Mô hình “Lớp học tiên tiến” qua lăng kính Giảng viên 63
Cô Nguyễn Hòa Mai Phương – phụ trách lớp 14DTA19

Mô hình “Lớp học tiên tiến” tạo điều kiện cho sinh viên chủ động trong việc học của bản thân & tập thể, gắn việc học với thực tiễn đời sống và phát triển các kỹ năng xã hội phục vụ cho nghề nghiệp tương lai. Vì vậy, đây là mô hình thiết thực cần được nhân rộng trong toàn trường.
 

Xây dựng “Lớp học tiên tiến” là quá trình đòi hỏi có sự chia sẻ, chung sức của tập thể và cần có nhiều sáng kiến để tạo sức hấp dẫn phấn đấu. Trong quá trình dìu dắt lớp 14DTA19, tôi luôn khuyến khích các nhân tố tích cực, có năng lực lãnh đạo để khuấy động phong trào lớp và chung sức cùng tôi điều phối các hoạt động chung, tiến tới hoàn thiện các tiêu chí.

 
  • “Tạo động lực say mê học tập, nghiên cứu khoa học đến từng sinh viên”

“Lớp học tiên tiến” không chỉ tạo động lực say mê học tập, nghiên cứu khoa học đến từng sinh viên mà còn giúp sinh viên phát huy tính năng động, sáng tạo, nuôi dưỡng kỹ năng làm việc nhóm, thử thách tài lãnh đạo,...
 

“Bước đầu dẫn dắt “Lớp học tiên tiến” thật sự khó khăn, tuy nhiên, trong quá trình định hướng và thực hiện tinh thần nhiệt huyết và phấn đấu trong từng thành viên lớp ngày càng cao. Đặc biệt, sau những chuyến đi tình nguyện, tình cảm giữa các thành viên càng trở nên khăng khít, từ đó càng kích thích tinh thần phấn đấu của các bạn. Nhìn thấy sự trưởng thành hơn của sinh viên cả về học tập, rèn luyện và tinh thần đoàn kết, tôi hoàn toàn đánh giá cao vai trò của mô hình”, cô  Ngô Thị Mỹ Thúy – phụ trách lớp 13DKT09 chia sẻ.

Mô hình “Lớp học tiên tiến” qua lăng kính Giảng viên 103
Cô Ngô Thị Mỹ Thúy – phụ trách lớp 13DKT09
 
  • “Khuyến khích sự phấn đấu tối đa từ cá nhân đến tập thể”
Mô hình “Lớp học tiên tiến” qua lăng kính Giảng viên 123
Thầy Vũ Anh Sao – phụ trách lớp 14DLK01

Các tiêu chí của “Lớp học tiên tiến” đều mang tính định hướng và khuyến khích sự phấn đấu tối đa của sinh viên từ cá nhân đến tập thể.

“Với vai trò chủ nhiệm lớp, tôi thường xuyên tổ chức sinh hoạt lớp để vận động các em tham gia phong trào học thuật - thể thao - văn nghệ và hướng dẫn các em làm nghiên cứu khoa học. Tôi đặc biệt dành nhiều thời gian để giải đáp thắc mắc, chia sẻ, đồng hành cùng các em trên chặng đường phấn đấu trở thành “Lớp học tiên tiến”. Tuy nhiên, là một trong những Khoa non trẻ nhất trong Trường, tôi mong muốn việc đánh giá các tiêu chí dành cho sinh viên Khoa Luật cần sâu sát hơn với điều kiện thực tiễn của Khoa”.


Có thể nói, nhận định sâu sắc của các giảng viên cho thấy mô hình “Lớp học tiên tiến” đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong sứ mệnh xây dựng nên các lớp sinh viên HUTECH toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng và nhân cách sống.

Tin: Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

(Thông tin do Phòng Công tác Sinh viên cung cấp)

0
Đính kèm:
Các tin khác
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Vừa giành giải Nhất Liên hoan các nhóm nhảy, JEAGER HUTECH được “book show” ngay tại sân khấu Ngày 12/4 vừa qua, 06 nhóm nhảy đến từ các trường đại học tại TP.HCM đã cùng quy tụ và so tài tại Liên hoan các nhóm nhảy “Tự hào HUTECH” do HUTECH...
[HUTECH Games 2024] Vô địch Bóng đá nam, nữ gọi tên Viện Kỹ thuật và Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Vừa qua, các lượt trận tranh Hạng 3 và Chung kết môn Bóng đá nam, Bóng đá nữ HUTECH Games 2024 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã khép...
[Video] [HUTECH Games 2024] Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm bảo vệ thành công ngôi vị Quán quân môn Nhảy cổ động Vừa qua, nội dung cuối cùng của HUTECH Games 2024 - môn Nhảy cổ động đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại sân E1 (Thu Duc Campus) Trường Đại học Công...
[HUTECH Games 2024] Cúp vô địch Bóng chuyền nam, nữ lần lượt gọi tên Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Tài chính - Thương mại Vừa qua, vòng Chung kết môn Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ thuộc khuôn khổ Hội thao sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 đã diễn ra “đầy lửa”...
×