Trở thành “Lớp học tiên tiến” đồng nghĩa với việc tạo nên dấu ấn đặc biệt trong toàn trường, tạo nên thương hiệu riêng của lớp trong mọi hoạt động phong trào, hoạt động học thuật, phong trào nghiên cứu khoa học. Giảng viên đứng lớp chắc chắn cũng sẽ hào hứng khi giảng dạy tại các “Lớp học tiên tiến”.
"Lớp học tiến tiến" luôn tạo niềm hứng khởi khi đứng lớp đối với các Giảng viên (tập thể Lớp 14DTA19)
Từ góc nhìn của người triển khai, giám sát mô hình này trên thực tế, “Lớp học tiên tiến” có ý nghĩa như thế nào? Chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ thực tế từ các thầy cô phụ trách các lớp đã đăng ký tham gia “Lớp học tiên tiến” năm học 2015 – 2016 các bạn nhé!
|
Thầy Nguyễn Trung Dũng – phụ trách lớp 13DMT03
|
Cô Nguyễn Hòa Mai Phương – phụ trách lớp 14DTA19
|
Mô hình “Lớp học tiên tiến” tạo điều kiện cho sinh viên chủ động trong việc học của bản thân & tập thể, gắn việc học với thực tiễn đời sống và phát triển các kỹ năng xã hội phục vụ cho nghề nghiệp tương lai. Vì vậy, đây là mô hình thiết thực cần được nhân rộng trong toàn trường. Xây dựng “Lớp học tiên tiến” là quá trình đòi hỏi có sự chia sẻ, chung sức của tập thể và cần có nhiều sáng kiến để tạo sức hấp dẫn phấn đấu. Trong quá trình dìu dắt lớp 14DTA19, tôi luôn khuyến khích các nhân tố tích cực, có năng lực lãnh đạo để khuấy động phong trào lớp và chung sức cùng tôi điều phối các hoạt động chung, tiến tới hoàn thiện các tiêu chí. |
“Lớp học tiên tiến” không chỉ tạo động lực say mê học tập, nghiên cứu khoa học đến từng sinh viên mà còn giúp sinh viên phát huy tính năng động, sáng tạo, nuôi dưỡng kỹ năng làm việc nhóm, thử thách tài lãnh đạo,... “Bước đầu dẫn dắt “Lớp học tiên tiến” thật sự khó khăn, tuy nhiên, trong quá trình định hướng và thực hiện tinh thần nhiệt huyết và phấn đấu trong từng thành viên lớp ngày càng cao. Đặc biệt, sau những chuyến đi tình nguyện, tình cảm giữa các thành viên càng trở nên khăng khít, từ đó càng kích thích tinh thần phấn đấu của các bạn. Nhìn thấy sự trưởng thành hơn của sinh viên cả về học tập, rèn luyện và tinh thần đoàn kết, tôi hoàn toàn đánh giá cao vai trò của mô hình”, cô Ngô Thị Mỹ Thúy – phụ trách lớp 13DKT09 chia sẻ. |
Cô Ngô Thị Mỹ Thúy – phụ trách lớp 13DKT09
|
Thầy Vũ Anh Sao – phụ trách lớp 14DLK01
|
Các tiêu chí của “Lớp học tiên tiến” đều mang tính định hướng và khuyến khích sự phấn đấu tối đa của sinh viên từ cá nhân đến tập thể. |
Có thể nói, nhận định sâu sắc của các giảng viên cho thấy mô hình “Lớp học tiên tiến” đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong sứ mệnh xây dựng nên các lớp sinh viên HUTECH toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng và nhân cách sống.
Tin: Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
(Thông tin do Phòng Công tác Sinh viên cung cấp)