Lướt nhẹ một số dự án khởi nghiệp ấn tượng của Sinh viên HUTECH

Những năm trở lại đây phong trào “Start up” - khởi nghiệp diễn ra khá mạnh mẽ ở Việt Nam và có không ít sinh viên đã thành công với những ý tưởng khởi nghiệp của riêng mình. Và tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cũng thế!
 
Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng nghiệp của Nhà trường trong năm học 2017 – 2018, đồng thời tạo cầu nối “Bạn có ý tưởng – Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn”, Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp Sinh viên HUTECH 2017” khởi xướng từ đầu Tháng 09/2017 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của sinh viên các Khoa, Viện trong toàn trường.

 

Lướt nhẹ một số dự án khởi nghiệp ấn tượng của Sinh viên HUTECH 11

Lướt nhẹ một số dự án khởi nghiệp ấn tượng của Sinh viên HUTECH

 
Tính đến thời điểm hiện tại, Nhà trường đã nhận được gần 50 dự án. Nào hãy cùng lướt nhẹ một số ý tưởng khởi nghiệp ấn tượng của Sinh viên HUTECH đã gửi về cho Ban tổ chức.
 
1/ Dự án: Liệu pháp mùi hương (AROMATHERAPY) – Sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Ngà (15DTC02).
 
Mang đến cho mọi người phương pháp trị liệu về hương dược liệu, không tác động mạnh làm ảnh hưởng đến các chức năng khác trong cơ thể, đồng thời hướng đến sự tích cực hơn cho mọi người về bệnh tình cùng những cách hỗ trợ hiệu quả về thần kinh, stress, mất ngủ, không tập trung, trí nhớ kém,...Chia sẻ về dự án của mình, Ngọc Ngà cho biết: “Bản thân là người ít dùng thuốc, sợ lệ thuộc vào thuốc, em kỳ vọng, đây sẽ là cách thức cải thiện sức khỏe thật sự thiên nhiên và được mọi người đón nhận.”
 
2/ Dự án: Xe trượt thể thao Sport Scooter – Nhóm Sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH
 
Nhóm quyết định đưa ra sản phẩm xe trượt thể thao Sport Scooter – kết hợp việc di chuyển và tập luyện thể thao. Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu đi lại và chăm sóc sức khỏe, tập luyện thể dục thể thao ngày càng được quan tâm vì vậy việc phát triển phương tiện đi lại vừa thân thiện môi trường và tốt cho sức khỏe là điều tất yếu.
 
3/ Dự án: Khách sạn mang phong cách thế giới phù thủy “Harry Potter” – CASTLE HOTEL - Nhóm Sinh viên Lớp 14DLH02 – Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn.
 
Series truyện và phim về cậu bé “Harry Potter” cùng thế giới phù thủy sau khi trình làng đã tạo nên “cơn bão” văn hóa đại chúng trên toàn thế giới trong suốt 2 thập kỷ qua. Chính vì lẽ đó, chúng tôi xây dựng ý tưởng về một khách sạn mang phong cách thế giới phù thủy “Harry Potter” – với tên gọi CASTLE HOTEL nhằm thảo mãn mong muốn được trải nghiệm Thế giới phù thủy của tất cả người hâm mộ cậu bè phù thủy nổi tiếng này tại Việt Nam. Dự kiến, đây là dự án kinh doanh tiềm năng đối với du lịch Việt Nam.
 
4/ Dự án: LaunderNow – Giặt ủi thời công nghệ - Sinh viên Trần Anh Khôi (Lớp 15LDTH01)

LaunderNow là 1 bộ ứng dụng trên điện thoại, website giúp kết nối giữa nhóm khách hàng mục tiêu và các cá nhân, hộ gia đình, cửa hàng giặt ủi theo mô hình kinh tế chia sẻ, gồm:
+ 1 app điện thoại dành cho khách hàng (dùng để đặt đơn hàng dịch vụ giặt ủi)
+ 1 app điện thoại dành cho các đối tác (dùng để nhận đơn hàng giặt ủi)
+ 1 server để tự điều phối các đơn hàng tự động từ khách hàng đến đối tác phù hợp dựa trên thuật toán, phân tích dữ liệu.
Cụ thể, LaunderNow đem đến bộ chính sách, quy trình, mức giá chuẩn và đồng đều cho khách hàng, đảm bảo tối đa sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, an toàn về tài sản thông qua các chính sách như: giao nhận tận nơi, quản lý chặt chẽ nhóm đối tác, chính sách đền bù khi xảy ra rủi ro, phân tích nhu cầu của số lượng lớn khách hàng để tối đa hóa sự thỏa mãn về giải pháp mà LaunderNow đem lại.
 
5/ Dự án “Lười” coffee – Sinh viên Ngao Sỳ Mừng
 
Cà phê từ lâu đã trở thành đồ uống quen thuộc của người dân Việt Nam, vì vậy tôi quyết định chọn ý tưởng kinh doanh cà phê ngủ kết hợp với không gian xanh bắt mắt. Sản phẩm đồ uống đa dạng từ cà phê, giá cả phải chăng. Đặc biệt, đây là điểm hẹn mang đến cho khách hàng những phút giây thư giản thoải mái nhất trong một không gian xanh do chính khách hàng tạo nên cùng những giấc ngủ ngon lành nhất, chính là điều mà "Lười" coffee mong muốn mang lại.
 
Trong thời gian tới, Ban tổ chức sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều dự án ấn tượng khác, mời các bạn cùng đón theo dõi.

 

Lướt nhẹ một số dự án khởi nghiệp ấn tượng của Sinh viên HUTECH 63
Bạn đã gửi dự án của mình về Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp Sinh viên HUTECH 2017" chưa?

 
Sân chơi tìm kiếm, nuôi dưỡng và giúp “giấc mơ” Startup trong sinh viên trường – “Ý tưởng khởi nghiệp Sinh viên HUTECH 2017” sẽ tiếp tục nhận dự án từ nay đến 27/10/2017. Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh, hãy nhanh chóng gởi về cho BTC để được trao tặng “chiếc chìa khóa” dẫn lối khởi nghiệp và tự tin phát huy tối đa khả năng, sự sáng tạo để có thể triển khai kế hoạch làm giàu trong tương lai gần.

 

Các thí sinh có ý tưởng vượt qua vòng 1 sẽ được tham gia một khóa tập huấn những kỹ năng cần thiết để lập một đề án kinh doanh cũng như thuyết phục nhà đầu tư. Sau khóa tập huấn, các thí sinh sẽ có kỹ năng hoàn thiện bảng kế hoạch ý tưởng kinh doanh của mình. Thời gian dự kiến: 17,18/11/2017

 
Tin: Kim Thoa
Phòng Công tác Sinh viên

 
 

14567192
Các tin khác
Cùng bình chọn cho Top 16 dự án/ý tưởng xuất sắc nhất HUTECH Startup Wings 2024 đến hết 16/5 Vòng Lan toả dự án/ý tưởng đến cộng đồng của cuộc thi khởi nghiệp sinh viên HUTECH - HUTECH Startup Wings 2024 đã được khởi động. Số bình chọn được...
Cùng HUTECH Beside You “mở khoá” những kiến thức về chủ đề sống thử và phòng chống lừa đảo mạng xã hội Ngày 09/5 tới đây, Chương trình HUTECH Beside You sẽ tiếp tục trở lại cùng sinh viên HUTECH quan tâm tới các vấn đề về “Phòng, chống lừa đảo trên...
Giải Nhất toàn Đoàn Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” gọi tên Khoa Tài chính - Thương mại Tối ngày 23/4, Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH tổ chức đã chính...
Lộ diện 06 đơn vị xuất sắc nhất tranh tài tại Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào Tuổi trẻ HUTECH” vào 23/4 tới Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), chiều ngày 16/4, vòng Sơ loại Liên hoan Văn nghệ “Tự hào Tuổi...
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
×