Sinh viên HUTECH tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (05/06)

Kể từ năm 1972, Liên Hợp quốc đã chọn ngày 05/06 là Ngày Môi trường Thế giới. Đây là cơ hội cho tất cả mọi người nhận thức rõ không chỉ trách nhiệm bảo vệ trái đất mà còn trở thành tác nhân tạo nên sự thay đổi.

“Chống lại ô nhiễm chất thải nhựa – Nếu bạn không tái sử dụng thì hãy từ chối sử dụng” đã được chọn là chủ đề hành động tại Ngày Môi trường Thế giới năm nay căn cứ vào mức độ nghiêm trọng mà loại rác thải phổ biến nhất và khó phân hủy nhất này gây ra cho môi trường.

 
Sinh viên HUTECH tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (05/06) 11
“Chống lại ô nhiễm chất thải nhựa – Nếu bạn không tái sử dụng thì hãy từ chối sử dụng” đã được chọn là chủ đề hành động tại Ngày Môi trường Thế giới năm nay
 
Hướng đến Ngày Môi trường Thế giới năm 2018, cộng đồng Sinh viên HUTECH hãy cùng nhau hành động để chống lại một trong những thách thức lớn về môi trường này nhé!
 
Được biết, mỗi năm, Liên Hợp Quốc chọn một thành phố làm nơi tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới. Năm nay, Lễ kỷ sẽ được tổ chức tại Ấn Độ nhằm kêu gọi mọi người cân nhắc cách thay đổi cuộc sống hàng ngày như thế nào để giảm gánh nặng ô nhiễm chất thải nhựa tới môi trường tự nhiên, động vật hoang dã và sức khỏe con người.
 
Sinh viên HUTECH tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (05/06) 28
Chất thải nhựa đổ ra đại dương có thể bao quanh bốn vòng trái đất mỗi năm
 
Mặc dù vật dụng bằng nhựa có nhiều công dụng và giá trị, nhưng chúng ta đang trở nên quá phụ thuộc vào vật dụng nhựa dùng một lần gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến môi trường. Mỗi phút chúng ta mua 1 triệu chai nhựa. Mỗi năm thế giới sử dụng 500 tỷ túi nilon. 50% vật dụng nhựa chúng ta sử dụng là loại dùng một lần.
 
Sinh viên HUTECH tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (05/06) 40
Mỗi năm thế giới sử dụng 500 tỷ túi nilon. 50% vật dụng nhựa chúng ta sử dụng là loại dùng một lần
 
Gần một phần ba túi nilon chúng ta sử dụng không được thu gom và xử lý do đó làm ô nhiễm môi trường tự nhiên. Hàng năm có tới 13 triệu tấn chất thải nhựa đổ ra đại dương, gây tổn thương  đến hệ san hô, đe dọa hệ động vật đại dương. Chất thải nhựa đổ ra đại dương có thể bao quanh bốn vòng trái đất mỗi năm, và nó có thể tồn tại 1000 năm trước khi bị tiêu hủy hoàn toàn.

 
Sinh viên HUTECH tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (05/06) 52
Sinh viên HUTECH tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

Chất nhựa đã hiện hữu trong nguồn nước sinh hoạt của chúng ta. Điều đó có gây hại gì đến sức khỏe thì các nhà khoa học chưa chắc chắn nhưng chất thải nhựa chứa một số hóa chất có thể gây độc và rối loạn hóc môn. Chất thải nhựa cũng là cục nam châm hút các chất độc khác như là dioxin, kim loại và thuốc trừ sâu.

Ngày môi trường thế giới năm nay là cơ hội để mỗi chúng ta bằng nhiều cách giúp chống lại ô nhiễm chất nhựa trên toàn thế giới. Và bạn đừng đợi đến ngày 5/6 mới hành động.

 
Sinh viên HUTECH tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (05/06) 66
Và đừng đợi đến ngày 5/6 mới hành động
 
Có rất nhiều cách có thể làm được điều này: Từ việc thay đổi thói quen sử dụng các vật dụng nhựa sử dụng một lần bằng các vật dụng khác có thể sử dụng được nhiều lần; Kêu gọi bạn bè cùng thực hiện để nhân rộng tính hiệu quả bằng thông điệp “Chống lại ô nhiễm chất thải nhựa – Nếu bạn không tái sử dụng thì hãy từ chối sử dụng”. Khi đến trường, chủ động giữ gìn vệ sinh trường lớp, nhặt rác và bỏ rác đúng nơi quy định theo phong trào “HUTECH xanh, sạch, đẹp”. Khi đi chơi biển hoặc các điểm đến khác hãy chủ động nhặt vật dụng nhựa mà bạn thấy. Một người làm – Một phần thế giới sạch; Nhiều người làm – Thế giới sẽ trở nên sạch đẹp hơn.

Cùng ghi nhớ và cùng nhau hành động để bảo vệ môi trường các HUTECHers nhé!

Thực hiện: Kim Thoa - Minh Quốc
Nguồn ảnh: UN Environment
Phòng Công tác Sinh viên

 

14570374
Các tin khác
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Vừa giành giải Nhất Liên hoan các nhóm nhảy, JEAGER HUTECH được “book show” ngay tại sân khấu Ngày 12/4 vừa qua, 06 nhóm nhảy đến từ các trường đại học tại TP.HCM đã cùng quy tụ và so tài tại Liên hoan các nhóm nhảy “Tự hào HUTECH” do HUTECH...
[HUTECH Games 2024] Vô địch Bóng đá nam, nữ gọi tên Viện Kỹ thuật và Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Vừa qua, các lượt trận tranh Hạng 3 và Chung kết môn Bóng đá nam, Bóng đá nữ HUTECH Games 2024 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã khép...
[Video] [HUTECH Games 2024] Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm bảo vệ thành công ngôi vị Quán quân môn Nhảy cổ động Vừa qua, nội dung cuối cùng của HUTECH Games 2024 - môn Nhảy cổ động đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại sân E1 (Thu Duc Campus) Trường Đại học Công...
[HUTECH Games 2024] Cúp vô địch Bóng chuyền nam, nữ lần lượt gọi tên Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Tài chính - Thương mại Vừa qua, vòng Chung kết môn Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ thuộc khuôn khổ Hội thao sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 đã diễn ra “đầy lửa”...
×