Sinh viên HUTECH đến trường bằng xe bus - xu hướng mới của giới trẻ hiện đại

Từ ngày 05/9, sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sẽ  chính thức quay trở lại giảng đường, khởi động năm học mới 2018- 2019. Đối với các thành viên mới Khóa 2018 của HUTECH, các bạn cũng sẽ khởi động học kỳ đầu tiên tại HUTECH với rất nhiều bỡ ngỡ đan xen sự háo hức đón chờ. Và điều mà tất cả các bạn đều đang băn khoăn chính là làm thế nào để có thể di chuyển đến HUTECH dễ dàng.
 

Có rất nhiều cách để các bạn sinh viên HUTECH đến trường như xe máy, xe bus hoặc đi bộ, tuy nhiên phương thức hiện đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn là sử dụng xe bus

 

Cùng tìm hiểu những lý do vì sao sinh viên HUTECH lại lựa chọn xe bus nhé!


 

Sinh viên HUTECH đến trường bằng xe bus - xu hướng mới của giới trẻ hiện đại 17


 

# Chi phí sử dụng rẻ nhất trong các phương tiện di chuyển

 

Trung bình mỗi ngày, sinh viên di chuyển đoạn đường từ 5 - 10 km từ nhà đến trường và ngược lại. Nếu đi xe máy, mỗi tuần sẽ “ngốn” của các bạn ít nhất 50k tiền xăng, chưa kể phí gửi xe. Khi sử dụng xe bus, giá vé chỉ còn 2000 đồng/1 lượt. Chính vì vậy, theo thống kê, xe bus là loại phương tiện số 1 được sinh viên lựa chọn vì có thể đi muôn nơi với chi phí rẻ nhất. Đừng phớt lờ con số “biết nói” này nhé!


 

# Không gian “chất lừ” để gặp gỡ đồng môn và “thả thính” 
 

Xe bus “được lòng” hầu hết sinh viên không chỉ bởi giá vé rẻ, lộ trình đa dạng, đón đợi dễ dàng,... mà đây còn là không gian “chất lừ” để gặp gỡ đồng môn, tha hồ “thả thính”, ngắm nhìn đường phố Sài Gòn, có thể tự do suy nghĩ hoặc nghỉ ngơi trong suốt chặng đường di chuyển. Ngại gì mà không đảo mắt một vòng quanh xe, biết đâu bạn sẽ gặp một vài người bạn của mình đang trên đường đến trường, hay “biết đâu bất ngờ” một nửa của bạn cũng đang ở đó.


 

Sinh viên HUTECH đến trường bằng xe bus - xu hướng mới của giới trẻ hiện đại 49

Xe bus - Không gian đầy màu sắc cho những câu chuyện mộng mơ thời sinh viên


 

# Tận hưởng một Sài Gòn khác ngay trong tầm mắt
 
Bạn là tân sinh viên lần đầu tiên bắt đầu cuộc sống ở Sài Gòn, hoặc bạn là dân Sài Gòn chính hiệu nhưng lâu nay “cắm đầu” vào học, chưa có thời gian và tâm trí để tận hưởng thú vui ngắm nhìn đường phố Sài Gòn. Cách đơn giản nhất để vừa đến trường dễ dàng, không phải chen lấn trong dòng xe cộ đông đúc và hít vô số khói bụi trên đường phố Sài Gòn lúc cao điểm chính là lựa chọn xe bus đến trường và bạn sẽ thấy một Sài Gòn rất khác ngay trong tầm mắt - xinh đẹp, sôi động, trẻ trung và cũng vô cùng đặc biệt. Chỉ mất 15 đến 30 phút, trên một chiếc ghế êm ái và tận hưởng khoảng thời gian quý báu để ngắm Sài Gòn thôi!

# Không sợ đi học trễ 
 
Với tần suất chạy của các tuyến xe liên tục, mỗi chuyến xe bus cách nhau tầm 15 - 20 phút. Nếu một hôm nào đó bạn ngủ dậy muộn và bỏ lỡ chuyến xe của mình, bạn chỉ cần nhanh chóng chờ chuyến kế tiếp và ung dung đến trường. Nếu lỡ chuyến xe bus đồng nghĩa “xác định” đi học trễ giờ, lần sau bạn sẽ tự động điều chỉnh thời gian của mình và dần dần, bạn sẽ thấy mình ngày càng đúng giờ hơn.

 

chon-bus-den-truong-hutech

 


>> Cài đặt nhanh ứng dụng BUSMAP để luôn chủ động trên mỗi chuyến đi

 

BUSMAP là một ứng dụng hữu ích không thể bỏ qua của những “tín đồ” xe bus. Với hệ thống dữ liệu được cung cấp chính thức bởi Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, BUSMAP sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được những tuyến xe bus gần nhất, khiến việc đi lại của bạn trở nên vô cùng dễ dàng. Hãy cài đặt BUSMAP trên chiếc điện thoại thân yêu của mình để sử dụng ngay những tiện ích của ứng dụng này bạn nhé.

 

Sinh viên HUTECH đến trường bằng xe bus - xu hướng mới của giới trẻ hiện đại 100


 

>> Các bước cài đặt BUSMAP

  • Tải App tại đây: https://busmap.vn/
  • Dữ liệu được cung cấp chính thức bởi Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  • Nhiều tính năng hỗ trợ việc đi lại bằng xe bus thuận tiện hơn.
Kể từ tháng 7/2018, HUTECH chính thức đưa vào sử dụng tuyến xe trung chuyển nội bộ, đưa sinh viên học tập, nghiên cứu tại Trung tâm Đào tạo Nhân lực chất lượng cao HUTECH - Khu E (tọa lạc trong khuôn viên khu Công nghệ cao Quận 9, TP.HCM - SHTP) đến các trạm xe bus trong khu vực ngã tư Thủ Đức và ngược lại. 
Tuyến xe hoạt động liên tục trong các buổi trưa và chiều hàng ngày, từ thứ Hai đến thứ Bảy. Cụ thể:
  • Buổi trưa – 3 chuyến (11g20, 11g40, 12g00);
  • Buổi chiều – 3 chuyến (16g20, 16g40, 17g00).
Sinh viên HUTECH chỉ cần có mặt tại phòng chờ Khu E trước thời điểm xe chạy từ 3 đến 5 phút để kịp đón chuyến xe đúng giờ. Tất cả sinh viên HUTECH tham gia học tập, nghiên cứu, các hoạt động học thuật, ngoại khóa tại Khu E đều có thể sử dụng tuyến xe hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, Sinh viên có thể dễ dàng di chuyển bằng xe bus giữa khu E với Trụ sở HUTECH (quận Bình Thạnh) và trung tâm TP.HCM (hướng ngã tư Thủ Đức - quận 1) hoặc về Ký túc xá ĐHQG và các khu vực lân cận (hướng ngã tư Thủ Đức - Suối Tiên).
Sinh viên HUTECH đến trường bằng xe bus - xu hướng mới của giới trẻ hiện đại 153
 

Chúc toàn thể các bạn sinh viên HUTECH có một năm học mới tràn đầy năng lượng và thành công!


Thực hiện: Tạ Thúy - Kim Thoa - Minh Quốc
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14571388
Các tin khác
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Vừa giành giải Nhất Liên hoan các nhóm nhảy, JEAGER HUTECH được “book show” ngay tại sân khấu Ngày 12/4 vừa qua, 06 nhóm nhảy đến từ các trường đại học tại TP.HCM đã cùng quy tụ và so tài tại Liên hoan các nhóm nhảy “Tự hào HUTECH” do HUTECH...
[HUTECH Games 2024] Vô địch Bóng đá nam, nữ gọi tên Viện Kỹ thuật và Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Vừa qua, các lượt trận tranh Hạng 3 và Chung kết môn Bóng đá nam, Bóng đá nữ HUTECH Games 2024 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã khép...
[Video] [HUTECH Games 2024] Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm bảo vệ thành công ngôi vị Quán quân môn Nhảy cổ động Vừa qua, nội dung cuối cùng của HUTECH Games 2024 - môn Nhảy cổ động đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại sân E1 (Thu Duc Campus) Trường Đại học Công...
[HUTECH Games 2024] Cúp vô địch Bóng chuyền nam, nữ lần lượt gọi tên Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Tài chính - Thương mại Vừa qua, vòng Chung kết môn Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ thuộc khuôn khổ Hội thao sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 đã diễn ra “đầy lửa”...
×