5 điều sinh viên HUTECH cần lưu ý khi trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết

Kỳ nghỉ Tết với nhiều niềm vui, hoạt động ý nghĩa bên gia đình, người thân và bạn bè của sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã dần đi qua. Trước lịch trình học tập, sinh hoạt đầy sôi nổi của Học kỳ 2A sắp tới, cộng thêm tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Corona gây ra, sinh viên HUTECH cần chuẩn bị những gì khi trở lại Trường để “bắt nhịp” thật thuận lợi?
 
5 điều sinh viên HUTECH cần lưu ý khi trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết 11
 
Hãy cùng Ban biên tập Website “điểm danh” 5 điều cần lưu ý sau đây nhé!
 
Điều 1: Đừng quên ngày “có hẹn” cùng HUTECH
 
Ngày 17/02 sẽ là ngày các bạn sinh viên HUTECH chính thức trở lại với nhịp học tập, sinh hoạt tại Trường. Thời gian gần đây, dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang diễn ra vô cùng phức tạp tại Việt Nam và thế giới, do vậy, HUTECH-ers cần lưu ý phòng bệnh, nâng cao hệ miễn dịch bản thân nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho những tuần học đầu xuân của mình.
 
5 điều sinh viên HUTECH cần lưu ý khi trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết 27
 
Điều 2: “Update” cẩn thận thời khóa biểu học tập
 
Sau một thời gian nghỉ ngơi và vui Tết, việc đầu tiên các bạn sinh viên HUTECH cần thực hiện là kiểm tra lại thời khóa biểu, lịch hoạt động để có sự chuẩn bị trong việc học tập cũng như lộ trình đến trường.

 
5 điều sinh viên HUTECH cần lưu ý khi trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết 40
 
Hãy tạm thời bỏ qua những “bạn thân” như bánh chưng, thịt kho trứng, kẹo mứt,… để ghi nhớ những Cơ sở học tập, Phòng học của từng tiết học để tránh nhầm lẫn, lúng túng trong tuần học đầu tiên sau khi trở lại Trường bạn nhé.
 
Hướng dẫn ký hiệu Phòng học và Địa điểm học
  • Phòng học ký hiệu A, B : Trụ sở Điện Biên Phủ (475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Q. Bình Thạnh)
  • Phòng học ký hiệu D: Cơ sở 276 - 282 Điện Biên Phủ, P.17, Q. Bình Thạnh
  • Phòng học ký hiệu U: Cơ sở Ung Văn Khiêm (31/36 Ung Văn Khiêm, P. 25, Q. Bình Thạnh)
  • Phòng học ký hiệu E: Trung tâm Đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH (Khu Công nghệ cao, Q. 9).
  • Phòng học ký hiệu R: Viện Công nghệ cao HUTECH (Khu Công nghệ cao, Q.9).
Ví dụ minh họa:
+ Phòng học A-09.01: Khu A, tầng 9 phòng học 1 - Trụ sở 475A Điện Biên Phủ
+ Phòng học B-03.01: Khu B, tầng 3 phòng học 1 - Trụ sở 475A Điện Biên Phủ
+ Phòng học D-05.06: Khu D, tầng 5 phòng học 6 - Cơ sở 276 - 282 Điện Biên Phủ
+ Phòng học U-03.06: Khu U, tầng 3 phòng học 6 - Cơ sở Ung Văn Khiêm
+ Phòng học E1-02.01: Khu E, tòa nhà E1, tầng 2 phòng học 1 - Khu E
+ Phòng học R1-02.14: Khu R, tòa nhà R1, tầng 2 phòng học 14 - Khu R

 
Điều 3: Chuẩn bị “hành trang” đến trường đầy đủ
 
Sách vở, dụng cụ học tập, bình nước,… và một vài vật dụng tiện lợi khác luôn là những “vật bất ly thân” trong chiếc balo đến trường của các bạn sinh viên HUTECH để quá trình tiếp thu kiến thức, thực hành, thí nghiệm tại Trường diễn ra hiệu quả hơn.

 
5 điều sinh viên HUTECH cần lưu ý khi trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết 106
 
Tuy nhiên, với những diễn biến phức tạp hiện tại của dịch bệnh do virus nCoV gây ra, khi đến Trường, HUTECH-ers cần sử dụng khẩu trang y tế, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng cần thiết như thuốc sát trùng, nước rửa tay diệt khuẩn,… để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.
 
Điều 4: Làm quen với nhịp sinh học thời kỳ… “hậu Tết”
 
Trong thời gian nghỉ Tết dài với tâm thế thư giãn, thoải mái, thói quen thức khuya, ngủ muộn, sáng dậy trễ dường như đã trở thành nhịp sinh hoạt chung của hầu hết các bạn trẻ.

 
5 điều sinh viên HUTECH cần lưu ý khi trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết 120
 
HUTECH-ers ơi, đừng để tuần học đầu Xuân của mình diễn ra với những ngày muộn học, hối hả đến trường trong tâm trạng bất an, kém minh mẫn. Những ngày “cận đi học” này, hãy điều chỉnh từ từ “đồng hồ sinh học” của bản thân bằng cách có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ lại theo giờ giấc trước đó các bạn đã quen thuộc để khi vào học, việc thực hiện chính xác thời khóa biểu sẽ không còn khó khăn nữa nhé!
 
Điều 5: Đảm bảo sức khỏe để phòng chống các loại dịch bệnh, vi khuẩn phức tạp
 
Theo những báo cáo gần nhất của Bộ Y tế, để phòng chống hiệu quả virus nCoV, các bạn sinh viên nên tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, nâng cao đề kháng và hệ miễn dịch của bản thân bằng cách nạp vào cơ thể các loại vitamin, chất xơ bằng cách uống nước, ăn uống các loại thực phẩm giàu vitamin như rau củ, nước ép,… Đồng thời, HUTECH-ers cũng nên giữ ấm cơ thể, sinh hoạt điều độ, luyện tập thể thao để tránh nhiễm bệnh từ các loại vi khuẩn có hại khác.

5 điều sinh viên HUTECH cần lưu ý khi trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết 134
 
Bên cạnh đó, sinh viên nhớ theo dõi các kênh truyền thông website, fanpage, cũng như hệ thống các bảng hướng dẫn phòng ngừa virus nCoV mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại các khu vực trong Trường để cập nhật liên tục thông tin về dịch bệnh, biện pháp phòng tránh hiệu quả.
 
Trên đây là những gợi ý để bước khởi đầu năm mới tại giảng đường HUTECH của các bạn sinh viên trở nên thuận lợi, hiệu quả và lành mạnh hơn. Chào năm mới, hãy tiếp tục duy trì những lợi thế và tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn trên hành trình chinh phục ước mơ của mình, các bạn sinh viên nhé!
 
HUTECH xin chúc các bạn một năm thắng lợi và đầy niềm vui trong học tập, phát triển kỹ năng!

Phòng Tư vấn tuyển sinh - Truyền thông
14583350
Các tin khác
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Vừa giành giải Nhất Liên hoan các nhóm nhảy, JEAGER HUTECH được “book show” ngay tại sân khấu Ngày 12/4 vừa qua, 06 nhóm nhảy đến từ các trường đại học tại TP.HCM đã cùng quy tụ và so tài tại Liên hoan các nhóm nhảy “Tự hào HUTECH” do HUTECH...
[HUTECH Games 2024] Cúp vô địch Bóng chuyền nam, nữ lần lượt gọi tên Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Tài chính - Thương mại Vừa qua, vòng Chung kết môn Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ thuộc khuôn khổ Hội thao sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 đã diễn ra “đầy lửa”...
[HUTECH Games 2024] Viện Kỹ thuật bảo vệ thành công cúp vô địch môn Bóng rổ nam Ngày 09/4, khuôn viên Thu Duc Campus trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi 2 lượt trận cuối cùng của nội dung Bóng rổ nam thuộc khuôn khổ Hội thao sinh...
[HUTECH Games 2024] Những cuộc “đổi ngôi”, “trụ hạng” hấp dẫn ở nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ môn Cầu lông Thu hút sự tham gia tranh tài của 39 đôi nam, 19 đôi nữ, 22 đôi nam - nữ, vừa qua, tại Thu Duc Campus, các lượt trận nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi...
[HUTECH Games 2024] Đón chờ tân vương môn Bóng chuyền nam, liệu có sự “đổi ngôi” ở môn Bóng chuyền nữ? Ngày 08/4, vòng Bán kết môn Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ thuộc khuôn khổ Hội thao sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 đã diễn ra “nảy lửa”...
×