Sinh viên HUTECH tìm hiểu bí quyết “Yêu đúng và làm chủ hạnh phúc” cùng chuyên gia

Sáng 16/11, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp cùng Phòng khám Sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM tổ chức hội thảo kỹ năng Tư vấn & Chăm sóc sức khỏe giới tính cho sinh viên với chủ đề “Tình yêu - Chủ động sống, chủ động yêu” qua ứng dụng Google Meet.
 
Sinh viên HUTECH tìm hiểu bí quyết “Yêu đúng và làm chủ hạnh phúc” cùng chuyên gia 10
Hội thảo kỹ năng "Tình yêu - Chủ động sống, chủ động yêu” diễn ra vào sáng nay (16/11)

Diễn giả dẫn dắt chương trình là ThS. Trần Thị Hồng - Phó Trưởng phòng Phòng khám Sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM. 
 
Sinh viên HUTECH tìm hiểu bí quyết “Yêu đúng và làm chủ hạnh phúc” cùng chuyên gia 22
ThS. Trần Thị Hồng - Phó trưởng phòng Phòng khám Sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM
 
Chương trình cũng có sự tham dự của ThS. Huỳnh Ngọc Anh - Trưởng Phòng Công tác Sinh viên, Đ/c Nguyễn Gia Huy - Bí thư Đoàn trường và gần 1000 sinh viên HUTECH.
 
Sinh viên HUTECH tìm hiểu bí quyết “Yêu đúng và làm chủ hạnh phúc” cùng chuyên gia 34

Sinh viên HUTECH tìm hiểu bí quyết “Yêu đúng và làm chủ hạnh phúc” cùng chuyên gia 37
ThS. Huỳnh Ngọc Anh (ảnh trên) và Đ/c Nguyễn Gia Huy tại hội thảo

 
Tại đây, ThS. Trần Thị Hồng đã chia sẻ cùng sinh viên những vấn đề về khoa học giới tính như tâm sinh lý tuổi trưởng thành, nhận thức về một số bệnh lý lây truyền qua đường tình dục, từ đó giúp sinh viên nâng cao nhận thức hơn về sức khỏe sinh sản cũng như việc sử dụng các biện pháp ngừa thai cho cả nam giới và nữ giới. Diễn giả chia sẻ: “Không có biện pháp ngừa thai tốt nhất mà chỉ có biện pháp ngừa thai phù hợp nhất. Do vậy, các bạn sinh viên hãy chủ động thực hiện các biện pháp hiệu quả, vừa giúp ngừa thai, vừa ngăn ngừa các bệnh lý về tình dục, qua đó giữ gìn hạnh phúc và tình yêu của mình đảm bảo”.
 
ThS. Trần Thị Hồng cũng cùng các bạn sinh viên vượt qua những e ngại khi tìm hiểu về giới tính, thẳng thắn trao đổi các vấn đề về sức khỏe sinh sản, các thắc mắc về giới tính và chuyện tình yêu trong thời sinh viên. Diễn giả cũng khuyên các bạn sinh viên hãy cẩn trọng trong tình yêu, đừng hấp tấp, vội vàng để tránh những hậu quả về cả tinh thần và sức khỏe thể chất về sau.
 
Bên cạnh những chia sẻ chân thành về chuyện tình cảm, ThS. Trần Thị Hồng cũng trao đổi cùng sinh viên HUTECH về hai chuyên đề phụ là “Biện pháp nâng cao sức khỏe trong mùa dịch Covid” và “Hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách”. Diễn giả đã nhắn nhủ sinh viên hãy đảm bảo tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế và thực hiện lối sống lành mạnh, đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể để bảo vệ sức khỏe bản thân, góp phần ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

 
 Sinh viên HUTECH tìm hiểu bí quyết “Yêu đúng và làm chủ hạnh phúc” cùng chuyên gia 56
Diễn giả nhắc nhở sinh viên HUTECH ghi nhớ thông điệp 5K của Bộ Y tế để bảo vệ bản thân và những người xung quanh
 
Diễn giả cũng hướng dẫn các bạn sinh viên đeo khẩu trang đúng cách cũng như chỉ ra các sai lầm thường gặp do thói quen như kéo khẩu trang qua cằm, chạm vào mặt ngoài của khẩu trang,... ThS. Trần Thị Hồng cũng nhắn nhủ các bạn hãy chú ý vệ sinh, khử khuẩn tay trước và sau khi đeo khẩu trang để tránh lây lan vi khuẩn, nhiễm bệnh từ môi trường xung quanh.
 
Sau những chia sẻ từ ThS. Trần Thị Hồng, các bạn sinh viên HUTECH cũng có dịp chia sẻ, trao đổi những vấn đề về sinh lý, tình dục cùng diễn giả, qua đó tích lũy thêm những hiểu biết, kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bản thân.
 
Sinh viên HUTECH tìm hiểu bí quyết “Yêu đúng và làm chủ hạnh phúc” cùng chuyên gia 70
Đông đảo sinh viên HUTECH quan tâm và tham gia tích cực tại Hội thảo

Trong độ tuổi trưởng thành với một môi trường phát triển mới, các bạn sinh viên sẽ có nhiều bỡ ngỡ trong việc tự chăm sóc sức khỏe tâm sinh lý của bản thân. Hội thảo “Tình yêu - Chủ động sống, chủ động yêu” đã mang đến cho các bạn sinh viên nhiều kiến thức hữu ích, giúp các bạn nắm vững về tình dục an toàn, có trách nhiệm để sẵn sàng cho những giai đoạn trưởng thành sắp tới.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Gia Huy
Phòng Truyền thông

Các tin khác

14598310
Các tin khác
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Vừa giành giải Nhất Liên hoan các nhóm nhảy, JEAGER HUTECH được “book show” ngay tại sân khấu Ngày 12/4 vừa qua, 06 nhóm nhảy đến từ các trường đại học tại TP.HCM đã cùng quy tụ và so tài tại Liên hoan các nhóm nhảy “Tự hào HUTECH” do HUTECH...
[HUTECH Games 2024] Vô địch Bóng đá nam, nữ gọi tên Viện Kỹ thuật và Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Vừa qua, các lượt trận tranh Hạng 3 và Chung kết môn Bóng đá nam, Bóng đá nữ HUTECH Games 2024 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã khép...
[Video] [HUTECH Games 2024] Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm bảo vệ thành công ngôi vị Quán quân môn Nhảy cổ động Vừa qua, nội dung cuối cùng của HUTECH Games 2024 - môn Nhảy cổ động đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại sân E1 (Thu Duc Campus) Trường Đại học Công...
[HUTECH Games 2024] Cúp vô địch Bóng chuyền nam, nữ lần lượt gọi tên Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Tài chính - Thương mại Vừa qua, vòng Chung kết môn Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ thuộc khuôn khổ Hội thao sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 đã diễn ra “đầy lửa”...
×