Top 7 HUTECH Startup Wings 2022 khám phá bí quyết thuyết trình lôi cuốn tại workshop “Leader Speak”

Chiều ngày 22/3 vừa qua, workshop "Leader Speak - Bí quyết để thuyết trình lôi cuốn" đã diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Workshop là hoạt động thuộc chuỗi sự kiện đồng hành cùng cuộc thi HUTECH Startup Wings 2022.
 
Workshop có sự tham gia của Top 7 HUTECH Startup Wings 2022 cùng các bạn sinh viên HUTECH nhằm trau dồi thêm năng lực thuyết trình của bản thân, sẵn sàng cho những thử thách sắp tới tại vòng Chung kết cuộc thi, diễn ra vào ngày 14/4 tới.
 
Chương trình có sự đồng hành của MC Anh Quân - Host/Presenter Đài Truyền hình Việt Nam  VTV, Host/Editor Đài Truyền hình TP.HCM HTV trong vai trò diễn giả. Bên cạnh đó, hai chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế và khởi nghiệp là ông Nguyễn Hoàng Dũng - Chuyên gia Kinh tế, Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển Bền vững TP.HCM (IRSH) và ông Nguyễn Quang Thái - Ủy viên Hội đồng thành viên Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Giám đốc Cty Thành Thái Gia, Chủ nhiệm CLB Kết nối B2B cũng tham gia chia sẻ cùng sinh viên HUTECH.  

 
Top 7 HUTECH Startup Wings 2022 khám phá bí quyết thuyết trình lôi cuốn tại workshop “Leader Speak” 12
Từ trái sang: ThS. Huỳnh Ngọc Anh - Trưởng Phòng Công tác Sinh viên trao hoa và quà lưu niệm cho ông Nguyễn Hoàng Dũng, ông Nguyễn Quang Thái và MC Anh Quân.
 
Là một trong những người dẫn chương trình kỳ cựu hơn 20 năm qua, MC Anh Quân nhắn nhủ các bạn sinh viên: "Ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường, các bạn hãy tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, hoạt động văn thể mỹ để vượt qua những rào cản của bản thân, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm giao tiếp để trở nên tự tin thực sự khi đứng trước đám đông. Đó cũng là cách để khả năng thuyết trình được nâng cao và hoàn thiện."

 
Top 7 HUTECH Startup Wings 2022 khám phá bí quyết thuyết trình lôi cuốn tại workshop “Leader Speak” 26
MC Anh Quân chia sẻ kinh nghiệm của một MC kỳ cựu với 20 năm trong nghề
 
Bên cạnh đó, MC cũng dành lời khuyên cho Top 7 HUTECH Startup Wings 2022 trước thềm Chung kết: "Cách để không áp lực khi thuyết trình dự án trước Ban giám khảo chính là hãy tập trung vào bài thuyết trình của mình. Hãy xem đây là buổi chia sẻ về dự án và việc của mình chỉ là trình bày một cách chỉn chu nhất thôi". MC Anh Quân cũng chia sẻ thêm: "Cuộc sống có lẽ sẽ lắm lo toan, bộn bề, nhưng khi bước lên sân khấu, đứng trước đông người, hãy gác lại hết mọi điều để phần thuyết trình của mình là tốt nhất".
 
Trong khuôn khổ chương trình, ông Nguyễn Hoàng Dũng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng thuyết trình với các nhân sự thời nay. Ông cho rằng: "Kỹ năng thuyết trình tốt giúp các bạn trẻ dễ dàng truyền tải ý tưởng và mong muốn của mình, thu hút sự đồng cảm và hưởng ứng từ khán thính giả". Ông cũng hướng dẫn Top 7 HUTECH Startup Wings 2022 phương thức trình bày dự án khởi nghiệp, từ bố cục slide thuyết trình, quy trình phân công khi trình bày và cách phản biện trước Ban giám khảo, doanh nghiệp.

 
Top 7 HUTECH Startup Wings 2022 khám phá bí quyết thuyết trình lôi cuốn tại workshop “Leader Speak” 40
Ông Nguyễn Hoàng Dũng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng thuyết trình với các nhân sự thời nay
 
Hai nhóm sinh viên thuộc Top 7 HUTECH Startup Wings 2022 với dự án "Đế bánh Pizza cà rốt" (Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH) và "Dung dịch rửa chén từ bã cà phê" (Khoa Luật) đã tham gia thực hành thuyết trình với những lời khuyên từ MC Anh Quân, ông Nguyễn Hoàng Dũng và ông Nguyễn Quang Thái. Cả ba vị khách mời đều dành lời khen đến phần chia sẻ tự tin, đĩnh đạc của các bạn, đồng thời góp ý để phần trình bày thêm hoàn thiện trong chặng thi quyết định sắp tới.
 
Top 7 HUTECH Startup Wings 2022 khám phá bí quyết thuyết trình lôi cuốn tại workshop “Leader Speak” 51

Top 7 HUTECH Startup Wings 2022 khám phá bí quyết thuyết trình lôi cuốn tại workshop “Leader Speak” 54

Top 7 HUTECH Startup Wings 2022 khám phá bí quyết thuyết trình lôi cuốn tại workshop “Leader Speak” 57
Top 7 HUTECH Startup Wings 2022 sẽ bứt phá mạnh mẽ với những chia sẻ từ các vị khách mời
 
Nhiều trải nghiệm, bí quyết thú vị đã được chia sẻ đến sinh viên HUTECH trong workshop "Leader Speak" vừa qua, điều này sẽ giúp các bạn thêm hoàn thiện kỹ năng thuyết trình, sẵn sàng cho các bài thuyết trình, bảo vệ đồ án môn học sắp tới. Riêng với Top 7 HUTECH Startup Wings 2022, workshop đã trang bị thêm thật nhiều hành trang đắc lực để các bạn sẵn sàng bứt phá trong vòng Chung kết sắp tới.

Tin: Kim Thoa (Phòng Công tác sinh viên)
Ảnh: Tổ Media
Phòng Truyền thông
14600647
Các tin khác
Cùng bình chọn cho Top 16 dự án/ý tưởng xuất sắc nhất HUTECH Startup Wings 2024 đến hết 16/5 Vòng Lan toả dự án/ý tưởng đến cộng đồng của cuộc thi khởi nghiệp sinh viên HUTECH - HUTECH Startup Wings 2024 đã được khởi động. Số bình chọn được...
Cùng HUTECH Beside You “mở khoá” những kiến thức về chủ đề sống thử và phòng chống lừa đảo mạng xã hội Ngày 09/5 tới đây, Chương trình HUTECH Beside You sẽ tiếp tục trở lại cùng sinh viên HUTECH quan tâm tới các vấn đề về “Phòng, chống lừa đảo trên...
Giải Nhất toàn Đoàn Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” gọi tên Khoa Tài chính - Thương mại Tối ngày 23/4, Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ HUTECH” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH tổ chức đã chính...
Lộ diện 06 đơn vị xuất sắc nhất tranh tài tại Đêm Công diễn và Trao giải Liên hoan văn nghệ “Tự hào Tuổi trẻ HUTECH” vào 23/4 tới Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Trường (26/4/1995-26/4/2024), chiều ngày 16/4, vòng Sơ loại Liên hoan Văn nghệ “Tự hào Tuổi...
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
×