Điểm mặt những bản sắc riêng về văn minh học đường của sinh viên HUTECH

 
Bên cạnh chất lượng giảng dạy được đánh giá cao, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn tự hào vì những nét đẹp văn minh học đường của sinh viên không phải đâu cũng có. Cùng điểm mặt những bản sắc riêng đầy tự hào của sinh viên HUTECH trong bài viết dưới đây, bạn nhé!
 
1/ Thẻ sinh viên - bạn đồng hành thân thiết
 
Điểm mặt những bản sắc riêng về văn minh học đường của sinh viên HUTECH 13
Thẻ sinh viên là người bạn đồng hành thân thiết của sinh viên khi đến trường

Đeo thẻ sinh viên khi tới trường không chỉ vì quy định bắt buộc mà thẻ sinh viên còn được xem là một “phụ kiện thời trang” được yêu thích tại HUTECH. Sinh viên có thể thoả sức “mix and match” những chiếc thẻ sinh viên phù hợp với từng bộ trang phục. Vừa tuân thủ nội quy của Nhà trường lại có thể thể hiện cá tính riêng, đó là lý do khiến việc đeo thẻ chưa bao giờ hết nhàm chán trong giới sinh viên.
 
Thẻ sinh viên không chỉ hiển thị những thông tin của sinh viên như: họ tên sinh viên, ngày tháng năm sinh, mã số sinh viên, khoá học, hình cá nhân, quy định sử dụng thẻ, tích hợp thẻ ngân hàng mà còn giúp bảo vệ các bạn khỏi kẻ gian đột nhập vào trường. Trong suốt quá trình học tại trường, sinh viên bắt buộc sử dụng thẻ để ra vào và liên hệ để nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị trong trường; tham gia các kỳ thi giữa kỳ, cuối kỳ, thi chứng chỉ; đăng ký sử dụng các tiện ích và dịch vụ hỗ trợ.
 
2/ Trang phục đa dạng, đa phong cách

 
 
Điểm mặt những bản sắc riêng về văn minh học đường của sinh viên HUTECH 33
Điểm mặt những bản sắc riêng về văn minh học đường của sinh viên HUTECH 38 Điểm mặt những bản sắc riêng về văn minh học đường của sinh viên HUTECH 40
Những trang phục của HUTECH và các Khoa/ Viện được sinh viên ưu tiên lựa chọn 

Điểm mặt những bản sắc riêng về văn minh học đường của sinh viên HUTECH 47
Ngoài những trang phục của Trường, sinh viên HUTECH còn được thể hiện cá tính qua những bộ cánh khỏe khắn, tươi trẻ

Có thể bạn chưa biết, bên cạnh những bộ đồng phục chung của Nhà trường, sinh viên HUTECH còn có đồng phục của Khoa/Viện và các CLB - Đội - Nhóm để diện tới trường. Những bộ cánh mang thương hiệu HUTECH luôn là bộ trang phục được ưu tiên sử dụng.
 
Bên cạnh đó, những bộ đồ lịch sự, gọn gàng, chỉn chu, phù hợp với môi trường học đường cũng được các bạn yêu thích và liên tục cập nhật xu hướng. Phong cách thời trang của sinh viên HUTECH vì thế được định hình và thể hiện vô cùng phong phú bởi những gam màu đa dạng xuất phát từ ngành nghề theo học, gu thẩm mỹ, tính cách, sở thích cá nhân,… khiến không gian trường luôn rực rỡ, khỏe khoắn, tươi trẻ, toát lên vẻ đẹp năng động và cá tính riêng của mỗi sinh viên.
 
3/ Trường học không khói thuốc (kể cả thuốc lá điện tử)
 
Khói thuốc lá chứa 7.000 chất hoá học trong đó có khoảng 69 chất gây ung thư, đặc biệt nguy hiểm nhất là nicotin. Đây là lý do không gian học tập và làm việc tại HUTECH không khói thuốc.
 
Sinh viên HUTECH luôn có ý thức trong việc giữ gìn không gian chung, đảm bảo quyền lợi cho những người không hút thuốc cũng như hạn chế tình trạng hút thuốc trong sinh viên.
 
4/ Giữ gìn HUTECH xanh, sạch, đẹp

 
Điểm mặt những bản sắc riêng về văn minh học đường của sinh viên HUTECH 71
Sinh viên HUTECH luôn có ý thức bảo vệ không gian chung 
 
Thật khó bắt gặp hình ảnh rác thải vứt không đúng nơi quy định trong không gian trường học. Môi trường học tập tại HUTECH luôn được giữ gìn sạch sẽ bởi ý thức của các bạn sinh viên.
 
Mỗi lớp học, sảnh, hành lang, khu vực trong trường luôn có những thùng rác xanh, sẵn sàng “xin” rác từ bạn. Vứt rác đúng nơi quy định không chỉ là hành động đẹp được Nhà trường khuyến khích mà còn là hành động thể hiện trách nhiệm của bản thân sinh viên đối với cộng đồng.
 
5/ Văn hóa xếp hàng - nét đẹp sinh viên HUTECH

 
Điểm mặt những bản sắc riêng về văn minh học đường của sinh viên HUTECH 89
Văn hóa xếp hàng là một trong những nét đặc trưng tại HUTECH
 
Có thể bạn chưa biết, hình ảnh sinh viên HUTECH xếp hàng chờ thang máy, căn tin, siêu thị hay liên hệ tại các đơn vị trong trường để làm việc đã nhận về “mưa lời khen” từ cộng đồng mạng sau khi được đăng tải trên các trang mạng xã hội.
 
Văn hoá xếp hàng đã được sinh viên HUTECH hình thành và nhân rộng không chỉ trong trường học mà còn ăn sâu vào nhận thức và thói quen của các thế hệ sinh viên của trường. Kỳ nghỉ Tết, chắc hẳn các bạn sẽ rất nhớ hình ảnh đẹp này, đúng không?
 
6/ Ưu tiên sử dụng phương tiện giao thông công cộng 

 
Điểm mặt những bản sắc riêng về văn minh học đường của sinh viên HUTECH 105
Văn hóa di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng được các bạn sinh viên ưa chuộng
 
Thay vì sử dụng phương tiện cá nhân, hiện nay văn hoá di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng đang được các bạn trẻ ưa chuộng bởi những tiện ích của nó như thuận tiện, giá rẻ, bảo vệ môi trường và an toàn khi sử dụng. Trong thời gian di chuyển từ nhà tới trường, bạn có thể đọc sách, học bài, nghe nhạc, làm quen những người bạn mới, nghỉ ngơi, tìm kiếm những ý tưởng hay ho cho môn học,…
 
Ngoài ra, tương truyền trong cộng đồng sinh viên HUTECH, bạn còn có thể tìm thấy “nửa kia” của mình khi di chuyển bằng xe bus luôn đấy. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể sử dụng xe bus của trường để di chuyển từ khu E qua khu R và ngược lại để tham gia học tập giữa hai khu vực. Quá nhiều điểm cộng khiến phương tiện giao thông công cộng luôn được liệt vào danh sách ưu tiên của sinh viên trường.
 
7/ “Chuẩn chỉnh” thực hiện nội quy trường lớp
 
 
Điểm mặt những bản sắc riêng về văn minh học đường của sinh viên HUTECH 125
Sinh viên HUTECH luôn tuân thủ đúng nội quy trường lớp

Cuối cùng, không thể bỏ qua một nét đẹp khiến sinh viên luôn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng bởi tác phong chuyên nghiệp được đào tạo từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đi học đúng giờ, tiết kiệm điện nước trong Nhà trường, lễ phép với thầy cô, tuân thủ nội quy trường lớp,… bạn nhé.
 
Văn minh học đường, văn hoá sinh viên HUTECH không chỉ dừng lại ở một nếp sống, mà đó còn là thương hiệu, niềm tự hào, “bộ mặt” được các thế hệ sinh viên trong trường xây dựng. Chúng ta hãy cùng nhau nghiêm chỉnh chấp hành để không những kế thừa, mà còn phát huy chính những truyền thống, nét đẹp đáng tự hào đó, HUTECH-ers nhé!

Tin: Hoàng Thương
TT. Truyền thông
14608430
Các tin khác
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Vừa giành giải Nhất Liên hoan các nhóm nhảy, JEAGER HUTECH được “book show” ngay tại sân khấu Ngày 12/4 vừa qua, 06 nhóm nhảy đến từ các trường đại học tại TP.HCM đã cùng quy tụ và so tài tại Liên hoan các nhóm nhảy “Tự hào HUTECH” do HUTECH...
[HUTECH Games 2024] Vô địch Bóng đá nam, nữ gọi tên Viện Kỹ thuật và Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Vừa qua, các lượt trận tranh Hạng 3 và Chung kết môn Bóng đá nam, Bóng đá nữ HUTECH Games 2024 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã khép...
[Video] [HUTECH Games 2024] Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm bảo vệ thành công ngôi vị Quán quân môn Nhảy cổ động Vừa qua, nội dung cuối cùng của HUTECH Games 2024 - môn Nhảy cổ động đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại sân E1 (Thu Duc Campus) Trường Đại học Công...
[HUTECH Games 2024] Cúp vô địch Bóng chuyền nam, nữ lần lượt gọi tên Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Tài chính - Thương mại Vừa qua, vòng Chung kết môn Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ thuộc khuôn khổ Hội thao sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 đã diễn ra “đầy lửa”...
×