[Top 18 HUTECH's Got Talent 2024] Người trẻ tái hiện hồn quê hương, dân tộc qua những giai điệu, lời ca

Không chỉ thể hiện tài năng, cuộc thi HUTECH's Got Talent 2024 do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức còn tái hiện những nét đẹp của quê hương, đất nước thông qua lời ca, tiếng hát, vũ đạo đặc sắc đến từ các thí sinh/nhóm dự thi.
 
Bên cạnh các thể loại âm nhạc hiện đại, sử dụng chất liệu trẻ trung, tươi mới và đậm chất quốc tế, Top 18 HUTECH's Got Talent 2024 còn gây ấn tượng khi mang đến những tiết mục âm nhạc đậm chất truyền thống, ngợi ca quê hương đất nước.
 
Yêu quê hương qua từng lời ca tiết hát
 
Sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, năng động, đậm chất Gen Z, nhưng Châu Thuý Vy lại ghi dấu ấn và giành tấm vé vàng vào thẳng vòng Bán kết cuộc thi với thể loại độc đáo - ca vọng cổ. Dù mới là sinh viên khoá 2023 nhưng cô bạn Khoa Tiếng Anh đã tự tin thể hiện bản thân và toả sáng với tài năng của mình.

Chia sẻ về lý do chọn thể loại nhạc kén người nghe này, Thuý Vy tự tin bộc bạch: “Ba mình là Nghệ nhân ưu tú Châu Quốc Sĩ. Từ nhỏ, mình đã theo ba đi diễn ở khắp các sân khấu trong và ngoài tỉnh. Mình rất thích nghe ba hát và mê mẩn cách ba biểu diễn trên sân khấu. Ba chính là người đã truyền cảm hứng để mình yêu thích thể loại nhạc này”.
 
[Top 18 HUTECH's Got Talent 2024] Người trẻ tái hiện hồn quê hương, dân tộc qua những giai điệu, lời ca 21
Lớn lên trong gia đình có ba làm nghệ thuật, Thúy Vi được nuôi dưỡng đam mê từ bé
 
Theo đuổi dòng nhạc cổ truyền Việt Nam, Thuý Vy luôn chỉn chu mỗi lần bước lên sân khấu và tự hào khi ca những bài vọng cổ đã được bao thế hệ gìn giữ. “Mình học hát và đi diễn với tư cách là một người trẻ yêu nghệ thuật dân tộc. Mình hát vọng cổ đầu tiên là để thoả mãn đam mê, sau đó là mong muốn bảo tồn, phát huy và thể hiện trách nhiệm của người trẻ với nghệ thuật dân tộc. Mỗi câu hát như mang dáng hình của ba mẹ, của các cô chú yêu lời ca tiếng hát và vùng đất nơi mình sinh sống”, Thuý Vy chia sẻ.
 
Cùng với Thuý Vy, Nguyễn Thị Thu Thảo Khoa Tài chính - Thương mại cũng mang bản sắc quê hướng đến sân khấu cuộc thi. Sinh ra tại vùng đất miền Trung đầy nắng và gió, nơi những đứa trẻ lớn lên qua làn điệu dân ca ví dặm à ơi từ trong giấc ngủ, Thu Thảo đã đem lòng yêu mến thể loại âm nhạc này. Cô bạn cho biết: “Dù có thể hát được đa dạng thể loại nhạc, nhưng mình chọn dân ca. Vì dân ca là món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi người con xứ Nghệ, mình yêu những làn điệu mộc mạc, chân chất, bình dị nhưng đầy chất thơ tái hiện lại truyền thống lịch sử, đặc trưng cũng như hình ảnh của con người quê mình. Ngoài ra, mình cũng mong muốn mang âm nhạc quê hương đến gần hơn với bạn bè cũng như khơi dậy sức sống của một nền Di sản Văn hoá Phi vật thể cấp Quốc gia đang dần mai một”.

 
[Top 18 HUTECH's Got Talent 2024] Người trẻ tái hiện hồn quê hương, dân tộc qua những giai điệu, lời ca 35
Lựa chọn thể loại dân ca, Thu Thảo gây ấn tượng với giọng ca đầy ngọt ngào
 
Với hơn 05 năm theo đuổi thể loại dân ca, nhạc cách mạng, Huỳnh Thị Thắm ngày càng khẳng định bản lĩnh và cá tính riêng của mình. Với chất giọng nội lực, cách thể hiện sáng tạo và đầy cá tính, cô nàng đã nhận được cơn mưa lời khen khi thử sức với ca khúc mang âm hưởng ca trù, pha lẫn POP hiện đại tại vòng Bán kết để thử thách bản thân.
 
[Top 18 HUTECH's Got Talent 2024] Người trẻ tái hiện hồn quê hương, dân tộc qua những giai điệu, lời ca 46
Là thế hệ gen Z đầy cá tính, nhưng Huỳnh Thị Thắm lại dành tình yêu đối với dòng nhạc dân tộc
 
“Thắm nghe và ấn tượng bởi ca sĩ Bùi Lê Mận, cô chuyên hát dòng nhạc dân ca trữ tình của Việt Nam, trước đó cô từng là thí sinh giành giải nhất ở dòng nhạc dân ca tại cuộc thi Sao Mai 2009. Cách cô hát rất thu hút và truyền cảm hứng cho mình, bài hát trở nên sống động, từng ca từ, cảnh vật và những cảm xúc của tác giả khiến mình mê say. Mình yêu dân ca từ đó”, Huỳnh Thị Thắm chia sẻ. Sắp tới, cô nàng tắc kè hoa đến từ Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế chắc hẳn sẽ mang đến những bất ngờ tại vòng Chung kết HUTECH's Got Talent 2024.
 
Làm mới âm nhạc truyền thống dưới góc nhìn giới trẻ
 
Cuốn theo xu hướng nhạc hiện đại đang chiếm sóng trên khắp các nền tảng âm nhạc Việt, thế nhưng rất nhiều bạn trẻ vẫn lựa chọn những chất liệu âm nhạc dân gian tái hiện lại hồn quê, dân tộc qua từng lời ca, tiếng hát và điệu múa đậm chất truyền thống.
 
Cũng là một Gen Z đam mê thử thách bản thân, Nguyễn Giã Kiều Duyên đến từ Khoa Luật dự thi với thể loại nhạc tình ca. Nhạc của Kiều Duyên là những bản tình ca về tình yêu quê hương, con người thông qua những giai điệu mộc mạc giản dị nhưng đó là linh hồn của đất nước, dân tộc Việt. “Mình tìm tòi và tập những bài tình ca cổ, trữ danh, thử sức hát những dòng nhạc này trên các sân khấu, mang đến gần hơn với các bạn sinh viên. Để thể hiện phần thi Bán kết Tình ca du mục, mình đã lựa chọn bộ trang phục dân tộc H'mông để tôn vinh nét đẹp của dân tộc mình”.

 
[Top 18 HUTECH's Got Talent 2024] Người trẻ tái hiện hồn quê hương, dân tộc qua những giai điệu, lời ca 69
Sở hữu chất giọng đầy nội lực, Kiều Duyên gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi
 
Cậu bạn đến từ Viện Âm nhạc & Nghệ thuật HUTECH, Lê Văn Như với sở trường nhạc Pop đã lựa chọn bài hát “Việt Nam tôi” với giai điệu đầy hào hùng về Tổ quốc, đất nước. Văn Như cho biết: “Với mình, chủ đề hát về quê hương Việt Nam luôn là đề tài mang đến nhiều cảm xúc nhất cho mình. Kết hợp với giọng hát giàu cảm xúc và ca từ khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước, mình tin rằng bài hát sẽ mang đến sự xúc động và tự hào cho không chỉ mình mà cả khán giả theo dõi phần thi. Không chỉ tiết mục này, ở vòng Chung kết mình sẽ tái hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và hào khí cha anh qua một trận chiến lịch sử. Mình rất tự hào vì vừa thể hiện được tài năng lại có thể thể hiện tình yêu đất nước của mình”.

 
[Top 18 HUTECH's Got Talent 2024] Người trẻ tái hiện hồn quê hương, dân tộc qua những giai điệu, lời ca 80
Với Văn Như chủ đề hát về quê hương Việt Nam luôn mang đến cho cậu bạn nhiều cảm xúc
 
Còn 10 thành viên đến từ Kip - X Team là nhóm nhảy sử dụng chất liệu dân gian với ý tưởng độc đáo. Trưởng nhóm cho biết: “Ý tưởng ban đầu của Kip - X là lựa chọn những nội dung liên quan đến hình ảnh con người Việt Nam. Sau khi cân nhắc thì nhóm quyết định chọn 02 hình ảnh đặc trưng gây ấn tượng nhất trong các tác phẩm văn học Việt đó là người phụ nữ và người nông dân trong xã hội phong kiến. Khi đã có ý tưởng về hình ảnh cần lựa chọn, nhóm nghĩ ngay đến tác phẩm văn học Chuyện người con gái Nam Xương và dựng lại thành bài diễn. Kip - X mong muốn đưa vào tiết mục dự thi thanh âm truyền thống đậm chất làng quê Việt Nam nhưng lại kết hợp cùng vũ đạo mang tính hiện đại để tạo nên một phần thi ấn tượng”.

 
[Top 18 HUTECH's Got Talent 2024] Người trẻ tái hiện hồn quê hương, dân tộc qua những giai điệu, lời ca 91
Kip - X Team mang đến màn trình diễn mãn nhãn khi lựa chọn xây dựng vũ đạo từ chất liệu dân gian
 
Với tài năng và tình yêu quê hương đất nước cũng như nỗi niềm dành cho âm nhạc của các bạn, chúc các thí sinh/nhóm sẽ có màn thể hiện bùng nổ tại vòng Chung kết để chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi nhé!

Tin: Hoàng Thương (P.CTSV)
TT. Truyền thông
14614933
Các tin khác
[HUTECH Games 2024] Khoa Quản trị kinh doanh thống lĩnh hội thao với vị trí Nhất toàn đoàn Sau gần một tháng tranh tài từ 17/3 đến 13/4, HUTECH Games 2024 - Sân chơi thể thao quy mô cấp trường của sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM...
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Vừa giành giải Nhất Liên hoan các nhóm nhảy, JEAGER HUTECH được “book show” ngay tại sân khấu Ngày 12/4 vừa qua, 06 nhóm nhảy đến từ các trường đại học tại TP.HCM đã cùng quy tụ và so tài tại Liên hoan các nhóm nhảy “Tự hào HUTECH” do HUTECH...
[HUTECH Games 2024] Vô địch Bóng đá nam, nữ gọi tên Viện Kỹ thuật và Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Vừa qua, các lượt trận tranh Hạng 3 và Chung kết môn Bóng đá nam, Bóng đá nữ HUTECH Games 2024 của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã khép...
[Video] [HUTECH Games 2024] Khoa Điều dưỡng và Xét nghiệm bảo vệ thành công ngôi vị Quán quân môn Nhảy cổ động Vừa qua, nội dung cuối cùng của HUTECH Games 2024 - môn Nhảy cổ động đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại sân E1 (Thu Duc Campus) Trường Đại học Công...
[HUTECH Games 2024] Cúp vô địch Bóng chuyền nam, nữ lần lượt gọi tên Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Tài chính - Thương mại Vừa qua, vòng Chung kết môn Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ thuộc khuôn khổ Hội thao sinh viên HUTECH - HUTECH Games 2024 đã diễn ra “đầy lửa”...
×