Nhóm bạn HUTECH chuyên “càn quét giải thưởng” các cuộc thi sáng tạo - thiết kế

Chuyên mục “Là đóa hoa cho đời” - số 11 
 
la-doa-hoa-cho-doi-hutech

Những “chú kiến” với quyết tâm chinh phục mọi thử thách
Bắt đầu gắn bó thành một nhóm và được biết tới nhiều nhờ ý tưởng về “Cầu vượt đi bộ dành cho sinh viên HUTECH” tại cuộc thi sáng tạo IDEA-X 2018, nhưng bốn người bạn: Nguyễn Quang Kiên (13DKI04), Lương Tứ Cường (13DKI03), Hồ Thủy Trúc (14DKI01) và Nguyễn Thị Bích Nhung (14DKI02) vốn đã quen biết nhau từ trước tại Giảng đường trường Đại học HUTECH. Và không chỉ thành công chinh phục cuộc thi trước các ứng cử viên nặng ký trong và ngoài trường, “Team Lầy” – tên do các bạn tự đặt đã gặt hái và “càn quét” nhiều giải thưởng cao tại các mặt trận tranh tài khác.

 
la-doa-hoa-cho-doi-hutech

Từ Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2018 đến các cuộc thi “Thiết kế thời trang Búp bê Barbie”, “Thiết kế xanh”, “Thanh xuân ở HUTECH”…, sân chơi nào cũng có sự xuất hiện của nhóm “Team Lầy”. Chia sẻ về sự năng nổ tại các hoạt động thi đua của nhóm, Thủy Trúc mỉm cười: “Tụi em muốn đánh giá khả năng của bản thân tại những lĩnh vực mà nhóm yêu thích, đam mê”.

Cuộc thi nào cũng là thử thách, cũng có những khó khăn, tuy nhiên lại không làm khó được ý chí của những “chú kiến áo tím” này. Đặc biệt là với hai cô gái của nhóm, dường như quyết tâm của các bạn không hề kém cạnh, thậm chí còn là chỗ dựa vững chắc hơn cho hai bạn nam khi Bích Nhung khẳng định: “Nữ Kiến trúc chúng em cũng có thể phát huy được tinh thần Kiến trúc rất tốt, không thua gì các bạn nam đâu ạ!”.

 
la-doa-hoa-cho-doi-hutech


Và đó là lý do mà các vị trí đầu bảng của những cuộc thi học thuật liên quan đến lĩnh vực Kiến trúc tại Đại học HUTECH luôn ghi dấu những cái tên thân quen: Quang Kiên, Tứ Cường, Thủy Trúc và Bích Nhung.

Ước mơ bay cao, bay xa hơn cùng màu áo Kiến trúc HUTECH
Với một đội hình có hai bạn đã học năm cuối, và hai bạn đang vào giai đoạn nước rút của những năm Đại học, hiện tại, nhóm của Quang Kiên đã sẵn sàng chuẩn bị kế hoạch cho tương lai riêng của mỗi người. Nhưng tựu chung lại, đa phần các bạn vẫn mong muốn gắn bó nhiều hơn với khoa Kiến trúc - Mỹ thuật, với mái trường HUTECH.

Bích Nhung tự tin: “Em muốn “bay cao” hơn ở một môi trường mới, mang theo cả cái tên HUTECH vươn xa nữa!”. Điều đó có lẽ sẽ không quá khó khăn, khi các bạn đều đang tự chuẩn bị cho mình những nền móng vững chãi nhất để từng bước xây dựng nên đam mê. 


 
la-doa-hoa-cho-doi-hutech


Giải nhất cuộc thi sáng tạo “IDEA-X 2018” do Khoa Xây dựng tổ chức, Giải nhất cuộc thi “Thiết kế Xanh” của Thủy Trúc và Tứ Cường do Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật tổ chức, Giải khuyến khích của Quang Kiên tại “Thiết kế thời trang Búp bê Barbie” là thành tích nổi trội mà “bộ tứ” đang nắm giữ. Trải qua hàng loạt cuộc thi, trong đó mỗi cuộc thi đều ít nhiều liên quan đến chuyên ngành các bạn theo đuổi, đã giúp các bạn thể hiện được sự đa tài, linh hoạt, niềm đam mê và tích lũy thêm cho bản thân vốn kiến thức nền tảng vững chắc. Từ kiến thức thi công công trình, đến những hiểu biết về thời trang, kiến thức chuyên ngành nội thất và cả những kỹ năng sử dụng các ứng dụng đa phương tiện như thực hiện video clip, đồ họa..., chắc chắn rằng, với những kinh nghiệm tích lũy được cùng niềm đam mê vô bờ với các thiết kế, sự sáng tạo, các bạn sẽ còn tiến xa hơn nhiều ở những cuộc thi quy mô rộng lớn bên ngoài trường. 
 
 
la-doa-hoa-cho-doi-hutech


Được biết, một trong những yếu tố gắn kết nhóm bạn trẻ, chính là tình yêu lớn lao đối với khoa Kiến trúc – Mỹ thuật HUTECH. Trong khi Quang Kiên ấn tượng sâu sắc với màu áo tím nổi bật của chiếc áo đồng phục của khoa thì Tứ Cường lại nuôi ước mơ trở thành sinh viên Kiến trúc HUTECH từ những năm cấp 3, và những tình cảm chân thành ấy chính là một trong những động lực thúc đẩy ước mơ tương lai của các bạn ngày một phát triển mạnh mẽ hơn.

 
la-doa-hoa-cho-doi-hutech


Chúc cho ước mơ của những “chú kiến áo tím” sẽ ngày một bay cao, bay xa hơn nữa. Và tinh thần “thép 11” sẽ được lan truyền mạnh mẽ hơn cùng với ngọn lửa do Quang Kiên, Tứ Cường, Thủy Trúc và Bích Nhung đã thắp lên.

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14572159
Các tin khác
Nữ sinh Nguyễn Thị Tuyết Nhung đăng quang Hoa khôi Miss HUTECH 2023 Tối 10/3, HUTECH tổ chức thành công Đêm Gala Chung kết và Trao giải cuộc thi Miss HUTECH 2023. Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký một cách thuyết phục,...
Sinh viên Phạm Thị Ngọc Trang đăng quang ngôi vị Á hoàng 1 “Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2022” Cùng với thành tích ấn tượng của Ngọc Trang, hai đại diện khác của (HUTECH) là Phạm Thị Thùy Trang và Phạm Thuỷ Tiên cũng lần lượt đạt Giải “Người...
Sinh viên Đinh Như Phương giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 Hoa hậu Đinh Như Phương là sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH. Cùng với ngôi vị Hoa hậu, Đinh Như Phương còn giành thêm danh hiệu Người đẹp...
Sinh viên ngành Kiến trúc HUTECH giành 2 giải tại Giải thưởng Loa thành 2018 Năm nay, sinh viên Khoa Kiến trúc Mỹ thuật của Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH) đã giành được 2 giải tại Lễ tổng kết trao giải của...
HUTECH giành 07 giải tại Giải thưởng Euréka 2018 Sau 10 giải thưởng tại Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ năm 2018, kết quả ấn tượng tại Giải thưởng Sinh viên NCKH Euréka 2018 đã nối dài bảng vàng...
Cùng HUTECH-er Nguyễn Đình Thuận thắp đèn lồng cho Phố cổ bước ra thế giới! Dẫn đầu về điểm số của Ban giám khảo trong cuộc thi Thiết kế trang phục dân tộc cho Hoa hậu H’Hen Niê tại Miss Universe 2018, Phố cổ của chàng sinh...
×