Sát cánh kề vai

TT - Hoạt động thực chất, đúng nhu cầu để tạo sức hút, lan tỏa trong số đông và từng nhóm đối tượng sinh viên; giúp sinh viên đủ thông tin để hiểu, tự tin hội nhập nhanh và hiệu quả.

Sinh viên được đặt ở vị trí trung tâm, vừa là người thụ hưởng, vừa là đồng tác giả với tổ chức hội. Mọi hoạt động hội sẽ sát với nhu cầu sinh viên và đó là nền tảng để phát triển bền vững
Anh Lâm Đình Thắng (chủ tịch Hội Sinh viên VN TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020)

Đó là chia sẻ về hướng hoạt động của Hội Sinh viên VN TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020 của tân chủ tịch hội Lâm Đình Thắng, phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM. Anh Thắng nói:

- Đại hội lần này thật sự trẻ trung và sáng tạo. Sinh viên được chọn làm trung tâm của các hoạt động, thực hiện các ấn phẩm nên không khí vui tươi, nhiều đổi mới. Tinh thần đó thể hiện từ nội dung văn kiện, các diễn đàn thảo luận đến cách tổ chức đại hội, phát biểu của đại biểu...

* Có là áp lực cho công tác hội và phong trào sinh viên của thành phố trong giai đoạn sắp tới với những thành công của hội từ nhiều năm qua?

- Thời gian qua đã có nhiều thành công, qua đó tạo ra áp lực và thách thức cho hoạt động của hội trong giai đoạn sắp tới trong việc tiếp tục tìm những đỉnh cao phong trào mới và nâng cao hiệu quả của những phong trào, hoạt động cần duy trì. Nhưng tôi cho rằng đó là áp lực tích cực.

Điều này thôi thúc từng cán bộ hội tâm huyết luôn phải trăn trở tìm kiếm những mô hình, giải pháp tốt hơn để phục vụ, hỗ trợ cho sinh viên thành phố.

Đặc tính của sinh viên TP.HCM là luôn sáng tạo. Tôi có một niềm tin rất lớn rằng nếu hội sinh viên biết cách thúc đẩy sẽ có rất nhiều ý tưởng của sinh viên đóng góp cho hoạt động để tổ chức hội ngày càng phát triển.

Như vậy sinh viên vừa là người thụ hưởng vừa là đồng tác giả với tổ chức của mình. Hoạt động của hội sinh viên sẽ gắn sát với nhu cầu sinh viên và phát triển bền vững hơn.

* Vậy làm sao để hoạt động hội hấp dẫn sinh viên và ở chiều ngược lại, sinh viên thiết tha với hội?

- Trước tiên phải khẳng định hoạt động hội sinh viên đã tạo sức hút và lan tỏa trong sinh viên. Nhìn tổng thể sẽ có nhiều giải pháp, nhưng theo tôi có ba định hướng lớn hội sinh viên cần quan tâm.

Một, hoạt động hội phải xuất phát và đáp ứng đúng nhu cầu chung của sinh viên thành phố cũng như từng nhóm đối tượng cụ thể.

Hai, chất lượng hoạt động của hội phải đặt lên hàng đầu. “Hữu xạ tự nhiên hương”, hoạt động hay, thiết thực tự khắc sinh viên sẽ tìm đến tổ chức.

Ba, phải làm truyền thông, tuyên truyền hiệu quả những giá trị tích cực của tổ chức hội, của sinh viên thành phố để không chỉ sinh viên mà mọi người hiểu nhiều hơn về hội sinh viên. Truyền thông ở đây phải hiểu là nói đúng, không nói quá, vừa nói vừa lắng nghe để tìm ý tưởng, giải pháp và kịp thời điều chỉnh để hoạt động của hội tốt hơn.

* Đâu sẽ là việc ưu tiên của anh trong nhiệm vụ mới ngay sau đại hội?

- Đại hội đã đặt ra nhiều định hướng, chương trình, đề án quan trọng đòi hỏi thời gian chuẩn bị và thực hiện khá dài, nguồn lực không nhỏ.

Việc cần phải làm là có những giải pháp, hành động cụ thể để triển khai ngay những định hướng đó. Nói là năm năm nhưng thời gian qua rất nhanh nên phải bắt tay ngay mới có thể làm kịp.

Trong công việc thường xuyên của Hội Sinh viên thành phố, việc ưu tiên hiện nay là chăm lo cho sinh viên, cán bộ hội có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới và tổ chức thành công các hoạt động của Xuân tình nguyện.

Với khí thế của đợt hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên cũng như đại hội vừa kết thúc sẽ bắt đầu cho một mùa hoạt động mới hứa hẹn nhiều khởi sắc.

Sát cánh kề vai 66
Anh Lâm Đình Thắng (hàng trước - giữa) cùng Ban chấp hành Hội Sinh viên TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt sáng 11-1 - Ảnh: Quang Định

45 anh chị đã được đại hội hiệp thương bầu vào Ban chấp hành Hội Sinh viên VN TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020. Phó bí thư thường trực Thành đoàn Lâm Đình Thắng được tín nhiệm hiệp thương làm chủ tịch hội.

Anh Lâm Đình Thắng sinh năm 1981, quê Bạc Liêu, thạc sĩ quản trị nguồn nhân lực, cử nhân công nghệ thông tin, cao cấp lý luận chính trị.

Bốn phó chủ tịch hội là các anh chị: Phạm Kiều Hưng (phó trưởng ban thanh niên trường học Thành đoàn), Phạm Văn Linh (phó trưởng ban thanh niên trường học Thành đoàn), Nguyễn Thị Ngọc Khánh (chủ tịch Hội Sinh viên ĐH Khoa học xã hội & nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM) và Đỗ Trần Quý Châu (chủ tịch Hội Sinh viên ĐH Sư phạm TP.HCM).

Ngoài ra, 15 anh chị được hiệp thương tham gia ban thư ký, 7 anh chị tham gia ban kiểm tra Hội Sinh viên VN TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020 do chị Nguyễn Thị Bích Liên làm trưởng ban.

Bên lề đại hội

Sát cánh kề vai 90

Lương Đức Anh (giữa) chụp hình lưu niệm với đại biểu sinh viên dự đại hội  Ảnh: P.T.

* Tình nguyện viên “thầm lặng” của đại hội

18 sinh viên đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ truyền thông của các trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 2, TP.HCM), ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), CĐ Phát thanh truyền hình 2 đã trở thành “phóng viên đại hội” khi theo sát diễn biến các phiên đại hội lần này.

Các bạn đã cập nhật thông tin, kết quả và hình ảnh đại hội lên trang Facebook Sinh viên thành phố mang tên Bác để phục vụ sinh viên thành phố. 

* Hai lần dự đại hội với tư cách sinh viên của hai trường

Đó là sinh viên Lương Đức Anh (phó bí thư Đoàn Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM) khi đây là lần thứ hai dự đại hội với tư cách là sinh viên.

Cách đây 10 năm, khi đang là sinh viên và giữ chức chủ tịch Hội Sinh viên ĐH Giao thông vận tải (cơ sở 2, TP.HCM), Lương Đức Anh đã có vinh dự dự đại hội lần thứ III. Hiện Đức Anh đang là sinh viên năm 2 ngành đạo diễn và vừa được bầu vào Ban chấp hành Hội Sinh viên TP.HCM nhiệm kỳ V này. Trong đại hội V này, Đức Anh là đại biểu sinh viên lớn tuổi nhất đại hội. 

(PH.TUẦN)

 
QUỐC LINH thực hiện
0
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×