Khát vọng vươn ra thế giới của các startup Việt

CEO Websosanh định phát triển mạnh ở Nam Mỹ; nền tảng tìm kiếm nhà hàng và giảm giá ở khu vực Đông Nam Á của Christian Nguyễn sẽ tiến sâu vào thị trường châu Á.

Mục tiêu toàn cầu hóa của Websosanh

Khởi nghiệp từ tay trắng, Vũ Quang Trung từng bước lập nên Websosanh, giúp người dùng có thể so sánh giá đủ thể loại, từ đồ điện tử, gia dụng, đến sách, nội thất, cước taxi, lắp đặt Internet… Dữ liệu sản phẩm sắp xếp khách quan từ thấp đến cao, tuân thủ nguyên tắc không dùng tiền để đẩy vị trí lên top.

Website tra cứu này có dữ liệu giá cả, thông số kỹ thuật của trên 10 triệu sản phẩm từ hơn 12.000 website bán hàng và cập nhật theo thời gian thực. Đến nay, trang web trở thành nơi cung cấp thông tin cho gần 3,5 triệu người dùng hàng tháng.

Ý tưởng của công ty được nhiều đối tác hưởng ứng. Giữa năm 2015, Websosanh nhận đầu tư từ Yello Shopping Media Group (YSM), một công ty thành viên trong Tập đoàn Yello Mobile (Hàn Quốc).

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển tại thị trường nội địa, nhóm điều hành trang web tâm niệm phải tiếp tục phát triển, hoàn thiện các sản phẩm. Với sự ủng hộ của Yello Mobile, những ông chủ trẻ tuổi ấp ủ dự định tiến ra thế giới, trước mắt là Nam Mỹ.

Quang Trung cho hay, bản thân anh cũng giống như nhiều bạn trẻ khác, bắt đầu từ số 0, nhưng nếu có niềm tin, sự bản lĩnh và quyết tâm làm đến cùng sẽ đủ sức vượt qua tất cả.

Vũ Quang Trung, CEO Websosanh.

Vũ Quang Trung, CEO Websosanh.

Offpeak tiến sâu vào thị trường châu Á

Ra mắt vào năm 2014, ứng dụng Offpeak của Christian Nguyễn - Việt kiều Pháp giúp tối ưu hóa vận hành của các nhà hàng. Những nhà hàng này sẽ tận dụng thời gian nhàn rỗi, vắng khách để tạo ra các gói tiêu dùng giá rẻ hoặc giảm giá, kích thích thực khách. Bên cạnh đó, dự án này còn có tính năng định vị, giúp khách có thể tìm kiếm nhà hàng gần nhất.

Ứng dụng Offpeak được anh cùng các cộng sự thử nghiệm và sử dụng rộng rãi đầu tiên tại thị trường Malaysia kể từ tháng 8/2014. Tới nay, hệ thống tại Malaysia có danh sách hơn 2.500 nhà hàng và số lượng người dùng tăng 50% mỗi tháng.

Đầu năm 2015, công ty mở tiếp ứng dụng ở thị trường Thái Lan rồi đến Singapore. Năm 2016 phát triển tại thị trường Việt. Hiện ứng dụng này có 80.000 người dùng, với trên 3.000 nhà hàng ở 4 quốc gia. Việt Nam đang có 350 nhà hàng tham gia, đa phần ở quận 1 và 3 (TP HCM), dự kiến hết năm có thể tăng lên 500 nhà hàng. Thời gian tới, công ty sẽ đi sâu vào thị trường Đông Nam Á.

Trước đó, Offpeak đã nhận được đầu tư từ quỹ Gobi (Trung Quốc) với 800.000 USD, quỹ Cradle (Malaysia) rót 200.000 USD. Tính đến tháng 9 vừa qua, trung bình mỗi 40 giây có một lượt đặt bàn tại các nhà hàng và quán cà phê trong hệ thống. Công ty đang hợp tác với hơn 3.000 nhà hàng tại 4 quốc gia. 

Biết 6 thứ tiếng là lợi thế giúp Christian Nguyễn thuyết phục đối tác dễ dàng hơn.

Biết 6 thứ tiếng là lợi thế giúp Christian Nguyễn thuyết phục đối tác dễ dàng hơn.

Perkfec dự định lan tỏa sang các nước Đông Nam Á

Với mong muốn thay đổi văn hóa làm việc tại châu Á - nơi nhân viên có thể cảm thấy giá trị của mình trong tập thể và vui vẻ cống hiến trong công việc, chàng trai 9x Nguyễn Văn Toản đã thành lập dự án Perkfec.

Perkfec gồm 3 chức năng chính là ghi nhận, thử thách và tặng thưởng. Theo đó, mỗi khi đồng nghiệp hoàn thành xuất sắc công việc, bạn có thể gửi lời ghi nhận kèm theo điểm để khích lệ hoặc gửi lời cảm ơn kèm điểm khi nhận được sự giúp đỡ từ đồng nghiệp. 

"Các nhân viên có thể thử thách lẫn nhau và tặng điểm khi hoàn thành mục tiêu, giúp xây dựng môi trường làm việc thi đua, gắn kết giữa các nhân viên. Ngoài ra, điểm nhân viên nhận được có thể tích lũy để đổi quà như vé xem phim, ăn uống, du lịch, áo thun, ngày nghỉ...", doanh nhân 9x giới thiệu về sản phẩm của mình.

Tháng 5 vừa qua, Perkfec thắng giải trong cuộc thi Alphastartup. Nhóm của Toản nhận số tiền đầu tư lớn từ công ty 1337 Ventures của Malaysia và Dreamplex (Việt Nam), giúp ích cho anh và cộng sự trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án. Ứng dụng này hiện nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. 

Hiện tại, nhóm của Toản gồm 10 người, trong đó có 5 thành viên là người Việt Nam, những đồng sự khác đến từ Singapore, Mỹ, Malaysia, Philippines. Trong tương lai, anh muốn mở rộng thị trường ra Hà Nội và phấn đấu năm 2018, Perkfec có thể lan tỏa sang các nước khác trong khu vực.

Hải My - VnExpress

14560670
Các tin khác
Gương mặt tân sinh viên Tô Tấn Nguyên: Tân thủ khoa Công nghệ ô tô điện đầy đam mê và nhiệt huyết Tô Tấn Nguyên - Thủ khoa đầu vào năm nay của ngành Công nghệ ô tô điện VJIT HUTECH không chỉ được biết đến như một “nhà Vật lý học”, mà còn là một...
Tự hào 02 thủ khoa HUTECH tiêu biểu được Hội Sinh viên TP.HCM vinh danh Trong khuôn khổ Lễ vinh danh Thủ khoa trúng tuyển và Thủ khoa tốt nghiệp năm 2025 do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM tổ chức vào 21/11, bạn Lê Thu...
Gương mặt tân sinh viên Phạm Đào Xuân Nghi: Bước khỏi vùng an toàn theo đuổi ước mơ truyền thông Bước khỏi vùng an toàn để theo đuổi đam mê chưa bao giờ là hành trình dễ dàng, nhưng với Phạm Đào Xuân Nghi - tân sinh viên ngành Truyền thông đa...
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Ngọc Minh Đăng: Từ đam mê lịch sử đến hành trình tìm ra hướng đi cho tương lai Bên cạnh hành trình theo đuổi niềm đam mê lịch sử, Nguyễn Ngọc Minh Đăng - tân sinh viên ngành Hệ thống thông tin quản lý HUTECH còn gây ấn tượng...
Sinh viên HUTECH cùng lan tỏa “Văn minh học đường” với 3 trọng tâm Khởi động học kỳ mới, HUTECH triển khai đợt cao điểm thực hiện và phát huy 03 trọng tâm của Văn minh học đường, nhằm lan tỏa tinh thần học tập, ứng...
Gương mặt tân sinh viên Lê Bảo Ngân: Hành trình “hiểu” từ văn học đến ước mơ theo đuổi ngành Tâm lý học Giữa vô vàn câu chuyện về nghị lực và ước mơ tuổi trẻ, Lê Bảo Ngân - tân sinh viên ngành Tâm lý học Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng...
HUTECH Student Support Chatbot AI
×