Bạn sẽ làm gì khi phát hiện người lạ vào trường?

Bạn sẽ làm gì khi phát hiện có những cá nhân, tổ chức lạ trà trộn vào trường, khuôn viên lớp học để thực hiện các mục đích hoàn toàn “xa lạ” với các hoạt động học thuật, hoạt động ngoại khóa, Sinh hoạt Đội – Nhóm thường xuyên tại trường?  Bạn đã nắm được quy trình thông tin các vấn đề trên đến với Nhà trường mà vẫn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối của bản thân chưa? 
 

Bạn sẽ làm gì khi phát hiện người lạ vào trường? 9
Bạn sẽ làm gì khi phát hiện người lạ vào trường?

 
Hãy cùng khám phá một số lời khuyên, hướng dẫn sau đây để trang bị ngay cho mình những kỹ năng phản ứng nhanh trước các hiện tượng lạ xảy ra quanh mình khi học tại trường nhé!
 
1/ Các đối tượng lạ trà trộn vào trường thường là những ai?
 

  • Bán hàng đa cấp:

 Bạn sẽ làm gì khi phát hiện người lạ vào trường? 39
Chọn đường dây bán hàng đa cấp và mất trắng khoản tiền đã “đầu tư”


Bán hàng đa cấp là một hình thức kinh doanh tiến bộ được Pháp luật cho phép. Tuy nhiên khi du nhập vào Việt Nam, hình thức này đã bị một số công ty lợi dụng để biến thành trò lừa đảo có quy mô lớn, khiến cho bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân đặc biệt là sinh viên.
 
Thời gian gần đây, Phòng Công tác Sinh viên liên tục nhận được nhiều thông tin phản hồi từ phía sinh viên về việc bị lừa vào đường dây bán hàng đa cấp và mất trắng khoản tiền đã “đầu tư”.
 

  • Giả danh các tổ chức từ thiện

 
Làm từ thiện là một việc làm đã trở thành bản sắc đẹp của cộng đồng sinh viên HUTECH. Và đây cũng chính là yếu tố được các đối tượng lừa đảo nhắm vào để sinh viên HUTECH tự động “gây quỹ” làm giàu cho chính họ.

 

Bạn sẽ làm gì khi phát hiện người lạ vào trường? 63
Giả danh các tổ chức từ thiện để "gây quỹ" làm giàu cho chính họ

 
Khi lòng tốt bị lợi dụng ắt hẳn sinh viên nào cũng đều khó chịu phải không nào? Vậy nên, hãy chắc rằng, các bạn gửi những phần đóng góp “về đúng nơi đến đúng chỗ” thông qua đầu mối chính thống là các tổ chức Đoàn thể tại trường, Khoa, Viện và tuyệt đối từ chối gửi gắm niềm tin, vật chất của mình cho các các nhân, tổ chức tự vào trường.
 

  • Trộm cắp

 Bạn sẽ làm gì khi phát hiện người lạ vào trường? 90
Vấn nạn trộm cắp học đường


Bạn đến trường với chiếc điện thoại trên tay, chiếc Laptop trong cặp,...đây chính là miếng mồi ngon mà những kẻ trộm luôn thèm thuồng. Vì thế các bạn cần đề cao cảnh giác để bảo vệ tài sản cá nhân, tài sản của lớp và nếu phát giác có người lạ trong lớp cần báo ngay về trường để kịp thời hỗ trợ và xử lý.
 
2/ “Đường dây nóng” liên lạc về Trường khi cần
 
Hiểu và chia sẻ vấn đề: “Thấy người lạ trà trộn vào trường nhưng đành nhắm mắt làm ngơ vì nếu “báo động” chúng ta có thể gặp nguy hiểm”, vì vậy, Nhà trường đã lập đường dây nóng (028) 35 120 785.

 

Bạn sẽ làm gì khi phát hiện người lạ vào trường? 109
Hãy liên lạc ngay về Trường để được hỗ trợ bạn nhé!

 
Khi gặp các vấn đề lạ tại trường, đây sẽ  là đường dây nóng tiếp nhận ý kiến, phản hồi của tất cả các bạn. Toàn bộ thông tin phản hồi đều được giữ kín và Nhà trường sẽ ngay lập tức cử đội hình An ninh trật tự đến xử lý kịp thời các tình huống mà sinh viên thông tin về.

3/ Lời khuyên dành cho sinh viên
 
Để hạn chế tình trạng người lạ trà trộn vào trường và thực hiện những hành vi xấu ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường học tập, tài sản của chính sinh viên, các bạn hãy nghiêm túc thực hiện nội quy Đeo thẻ khi đến trường.

 

Bạn sẽ làm gì khi phát hiện người lạ vào trường? 127
Luôn đeo Thẻ sinh viên khi đến trường là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ sự an toàn của bản thân và bạn bè cùng lớp

 
Với Thẻ Sinh viên, mọi người xung quanh sẽ biết bạn là ai, đến từ Khoa, Viện, Lớp nào và là sinh viên năm mấy. Như vậy, nếu có kẻ lạ hoắc ngồi kế bên bạn thì chính bản thân bạn cùng các thành viên trong lớp sẽ đều dễ dàng nhận ra, cảnh giác hơn và kịp thời liên hệ về Đường dây nóng (028) 35 120 785 để được Nhà trường giải quyết đúng người – đúng việc.
 
Thực hiện: Kim Thoa - Minh Quốc
Phòng Công tác Sinh viên
 

14567288
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×