Hành trình “hiện thực hóa” giấc mơ thời trang của chàng thủ khoa Nguyễn Minh Tuấn

Là đóa hoa cho đời - Số 8

Sở hữu thương hiệu thời trang cưới MINHTUANnguyen Bridal, “đứng sau” nhiều trang phục lộng lẫy của dàn người đẹp Trương Mỹ Nhân, Diệu Nhi, Bích Phương, Mai Thu Huyền, Khả Như, Jolie Nguyễn..., là đại diện duy nhất của Việt Nam tại Wedding Fashion Show 2018 (Myanmar) - đó là Nguyễn Minh Tuấn, cựu sinh viên ngành Thiết kế thời trang trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH).

 
Hành trình “hiện thực hóa” giấc mơ thời trang của chàng thủ khoa Nguyễn Minh Tuấn 5
 
Từ niềm yêu thích thời trang khi còn rất bé đến những chiếc váy cưới “trong mơ” được vinh danh tại Marry Excellence Awards 2017, hành trình thổi hồn vào những bộ váy cưới và tự mình định hình phong cách cũng như đam mê của bản thân trong giới thời trang Việt là cả một câu chuyện đầy cảm xúc với những nỗ lực không ngừng nghỉ của Nguyễn Minh Tuấn. Anh từng là thủ khoa Kiến trúc Mỹ thuật của Đại học HUTECH khóa 2016.
 
Hành trình “hiện thực hóa” giấc mơ thời trang của chàng thủ khoa Nguyễn Minh Tuấn 15

Profile ấn tượng của Nguyễn Minh Tuấn
 
Giảng đường Đại học - khởi đầu hành trình chinh phục ước mơ 

Minh Tuấn đã từng có một khoảng thời gian dài không mấy dễ dàng bởi anh thể hiện sự yêu thích của mình với thời trang từ khi còn bé. Nên có thể nói, ngưỡng cửa Đại học là nơi ghi dấu những bước đi đầu tiên trong hành trình biến giấc mơ thành hiện thực của anh. Minh Tuấn chia sẻ, khoa Kiến trúc - Mỹ thuật trường Đại học HUTECH - nơi anh được học với nhiều giảng viên tên tuổi, được gặp gỡ các thế hệ anh chị đi trước đầy tài năng, được trải nghiệm môi trường học tập thực tế,... chính là nơi giúp anh trưởng thành hơn, sáng tạo hơn trong tư duy thiết kế, góp phần định hình cho anh một cái tôi nghệ thuật và phong cách cá nhân khác biệt. Và đặc biệt, là mối gắn kết với những chiếc váy cưới.

 
Hành trình “hiện thực hóa” giấc mơ thời trang của chàng thủ khoa Nguyễn Minh Tuấn 29
Nguyễn Minh Tuấn từng là Thủ khoa Kiến trúc - Mỹ thuật trường Đại học HUTECH khóa 2016
 
Anh đến với những chiếc váy cưới là do “duyên số”. Trong quá trình học tập tại HUTECH, Minh Tuấn lọt vào Top 3 sinh viên điểm cao nhất môn Đồ án váy cưới của ThS. Nguyễn Hoài Sang, và việc lựa chọn váy cưới trong Đồ án tốt nghiệp đã mang về cho anh vị trí Thủ khoa tốt nghiệp khóa 2016. “Chắc tổ nghề đã gọi tên mình để làm cho các cô gái đẹp nhất và lộng lẫy nhất trong ngày trọng đại,” Tuấn hài hước chia sẻ về “nhân duyên” của mình như thế.
 
Hành trình “hiện thực hóa” giấc mơ thời trang của chàng thủ khoa Nguyễn Minh Tuấn 43
Người đẹp Diệu Nhi tinh khôi trong một mẫu váy cưới do Minh Tuấn thiết kế

Để có thể “khai sinh” những thiết kế đẹp ngất ngây, ngoài thời gian học tập chính khóa, Minh Tuấn còn mày mò tìm hiểu, nghiên cứu các kỹ thuật may cao cấp của nước ngoài. Con đường với không ít những khó khăn có lúc tưởng chừng có thể làm chùn bước, rốt cục cũng không thể ngăn cản Minh Tuấn tiến xa hơn trên con đường của mình, như anh luôn tâm đắc lời dạy của cô Hồng Liên - người đã từng hướng dẫn anh: “Đại học là môi trường xã hội thu nhỏ, nơi để các em tôi luyện kiến thức và có những trải nghiệm. Nếu bạn nào không vượt qua được thì khó có thể thành công ở xã hội đầy khắc nghiệt ngoài kia”.
 
Nỗ lực học hỏi đã mở ra thêm một cánh cửa nghề nghiệp khác cho anh; lớp dạy “Thiết kế rập và kỹ thuật may trang phục cao cấp” đầu tiên trong lúc Minh Tuấn vẫn đang là sinh viên năm cuối tại Đại học HUTECH. Với khát khao chia sẻ kiến thức, truyền lửa đam mê, các khóa học của Minh Tuấn đã đồng hành cùng nhiều bạn trẻ trên con đường chinh phục giấc mơ thời trang.
 
Hành trình “hiện thực hóa” giấc mơ thời trang của chàng thủ khoa Nguyễn Minh Tuấn 59
Minh Tuấn mong muốn có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình đến những bạn trẻ yêu thời trang
 
Khi thành công gọi tên đam mê và nỗ lực

Hiện tại, ngoài những khóa học “Thiết kế rập và kỹ thuật may trang phục cao cấp”, Nguyễn Minh Tuấn còn tham gia giảng dạy ngành Thiết kế thời trang Đại học HUTECH - nơi anh “chạm ngõ” thời trang, với mong muốn có thể truyền đạt kinh nghiệm và dẫn dắt các đàn em của mình phát huy tiềm năng - như một lời cảm ơn chân thành gửi đến nơi anh đã trưởng thành.

 
Hành trình “hiện thực hóa” giấc mơ thời trang của chàng thủ khoa Nguyễn Minh Tuấn 76
Miss Supranational Vietnam 2018 - Khả Trang quyến rũ với một mẫu váy cưới do Minh Tuấn thiết kế

Cơn mưa lời khen cho BST “The Change” tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Lào 2017, được vinh danh tại Marry Excellence Award 2017 và lời mời tham dự Wedding Fashion Show 2018 trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Quốc tế Myanmar 2018 sắp tới,... là một số thành tích tiêu biểu mà Nguyễn Minh Tuấn đạt được, bằng tài năng và nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.
 
Hành trình “hiện thực hóa” giấc mơ thời trang của chàng thủ khoa Nguyễn Minh Tuấn 89
Giải thưởng MEA dành cho nhà cung cấp dịch vụ cưới xuất sắc mà Minh Tuấn nhận được năm 2017
 
Hành trình “hiện thực hóa” giấc mơ thời trang của chàng thủ khoa Nguyễn Minh Tuấn 98
Những thiết kế dạ hội sang trọng của Minh Tuấn dành cho Á hậu Loan Nguyễn và Á hậu Thùy Dung 
 
Còn chiếc áo cưới hôm nào trong môn Đồ án váy cưới của Nguyễn Minh Tuấn, không chỉ mang về cho anh điểm số nằm trong Top 3, mà còn là được khách hàng đặt hàng ngay lúc đấy. Như một cái duyên mà chính anh nhận thấy, từ đó Minh Tuấn miệt mài theo đuổi đam mê với những thiết kế ngày cưới đẳng cấp. Theo sự tiến bộ từng ngày trong tay nghề nhà thiết kế trẻ, số lượng khách đặt hàng ngày một tăng lên. Và thương hiệu MINHTUANnguyen Bridal ra đời, khẳng định tên tuổi và vị thế của Minh Tuấn trong lòng giới mộ điệu.
 
Hành trình “hiện thực hóa” giấc mơ thời trang của chàng thủ khoa Nguyễn Minh Tuấn 111
Một mẫu thiết kế sẽ ra mắt tại Wedding Fashion Show 2018 thuộc BST Venus Return
 
Hiện tại, Nguyễn Minh Tuấn là một trong không nhiều những nhà thiết kế Việt đang dần khẳng định mình trong làng thời trang quốc tế. Câu chuyện “hiện thực hóa” giấc mơ thời trang đẹp như chính những thiết kế của anh là một minh chứng cụ thể cho thành công đến từ đam mê và nỗ lực không ngừng.“Thành công chỉ đến khi dám đương đầu với thử thách và dám vượt qua giới hạn của bản thân” đó là chia sẻ chân thành Minh Tuấn gửi đến các bạn sinh viên ngành Thiết kế thời trang nói riêng và các bạn trẻ đang trên hành trình chinh phục ước mơ của mình nói chung.

Tin: Phương Trinh
Ảnh: Do nhân vật cung cấp
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14569751
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×