Sinh viên HUTECH tự tin thử sức tại Vòng Sơ tuyển Vietnam Startup Wheel 2018

Ngày 13/06/2018, buổi Sơ tuyển Cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018 đã diễn ra sôi nổi tại Trụ sở chính của Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH).

Sinh viên HUTECH tự tin thử sức tại Vòng Sơ tuyển Vietnam Startup Wheel 2018 8
Sinh viên HUTECH tự tin thử sức tại Vòng Sơ tuyển Vietnam Startup Wheel 2018

 
Startup Wheel 2018 là cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp cấp quốc gia do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (Business Startup Support Center – BSSC) và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) phối hợp tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Khoa học Công nghệ. Các năm trước, Starup Wheel chỉ giới hạn cho 2 đối tượng là Doanh nghiệp khởi nghiệp có thời gian hoạt động dưới 5 năm và cá nhân/nhóm khởi nghiệp. Năm nay, Vietnam Startup Wheel mở rộng quy mô cho cả đối tượng là Nhà nghiên cứu khoa học, du học sinh và cựu du học sinh.
 
Sinh viên HUTECH tự tin thử sức tại Vòng Sơ tuyển Vietnam Startup Wheel 2018 20
Đề tài “HYLU Boutique” (lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ) của sinh viên Trần Nguyễn Đăng Khoa

Sinh viên HUTECH tự tin thử sức tại Vòng Sơ tuyển Vietnam Startup Wheel 2018 27
Đề tài “Vagabond Kitchen” (lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ) của nhóm sinh viên Vũ Thị Thanh Thảo

Sinh viên HUTECH tự tin thử sức tại Vòng Sơ tuyển Vietnam Startup Wheel 2018 34
Đề tài “Máy lạnh, máy nước nóng 2 trong 1” (lĩnh vực điện gia dụng) của sinh viên Phan Công Hiếu

Sinh viên HUTECH tự tin thử sức tại Vòng Sơ tuyển Vietnam Startup Wheel 2018 41
Đề tài “Tranh vảy cá VAVA” (lĩnh vực nông nghiệp) của sinh viên Lê Ngọc Biết

Sinh viên HUTECH tự tin thử sức tại Vòng Sơ tuyển Vietnam Startup Wheel 2018 48
“Mô hình xử lý nước thải tạo cảnh quan môi trường” (lĩnh vực môi trường) của nhóm sinh viên Nguyễn Trí Mẩn
 
Theo đó, vòng Sơ tuyển của Cuộc thi sẽ diễn ra trong tháng 06/2018 tại 4 khu vực – TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hà Nội. Với số lượng đề tài tham gia nhiều (10 đề tài), Ban tổ chức đã trực tiếp đến HUTECH để thực hiện Vòng Sơ tuyển với các đề tài: “HYLU Boutique” (lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ) của sinh viên Trần Nguyễn Đăng Khoa; đề tài “Vagabond Kitchen” (lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ) của nhóm sinh viên Vũ Thị Thanh Thảo; đề tài “Máy lạnh, máy nước nóng 2 trong 1” (lĩnh vực điện gia dụng) của sinh viên Phan Công Hiếu; đề tài “Mô hình xử lý nước thải tạo cảnh quan môi trường” (lĩnh vực môi trường) của nhóm sinh viên Nguyễn Trí Mẩn và đề tài “Tranh vảy cá VAVA” (lĩnh vực nông nghiệp) của sinh viên Lê Ngọc Biết. 05 đề tài còn lại gồm: “Thế giới ăn vặt Online cho giới văn phòng”, “Đèn thông minh”, “Healthy meal – HUTECH”, “Xe trượt thể thao Sport Scooter”, “Family taste và happy pet” sẽ thực hiện Vòng Sơ tuyển cùng Ban tổ chức theo thời gian và địa điểm quy định.
 
Theo đánh giá, các đề tài tham gia đợt này của Sinh viên HUTECH vô cùng mới lạ, có tính khả thi cao.

 
Sinh viên HUTECH tự tin thử sức tại Vòng Sơ tuyển Vietnam Startup Wheel 2018 62
Chị Nguyễn Thị Diệu Hằng – Phó Giám đốc BSSC, ThS. Huỳnh Ngọc Anh – Trường Phòng Công tác Sinh viên; ThS. Châu Ngọc Lang – Phó trường Phòng Công tác Sinh viên cùng quý thầy cô và các cá nhân/nhóm sinh viên có đề tài tham gia Cuộc thi.
 
Trải qua 2 phút trình bày ý tưởng khởi nghiệp và 10 phút trả lời câu hỏi, phản biện cùng đại diện của BSSC là chị Nguyễn Thị Diệu Hằng – Phó Giám đốc BSSC, sinh viên HUTECH đã thể hiện khả năng thuyết trình và chuẩn bị vô cùng chuyên nghiệp. Các bạn đã thực hiện thuyết trình bằng Powerpoint, minh họa bằng các sản phẩm mẫu /bản demo cùng phần phản biện, trả lời câu hỏi vô cùng lưu loát, ấn tượng. Nhiều ý kiến đóng góp, ý kiến phản hồi, định hướng phát triển thiết thực đã được đại diện BSSC thông tin, gửi gắm đến các cá nhân, nhóm thi HUTECH tại vòng sơ tuyển. Điều này giúp các bạn tiếp tục có những thay đổi, điều chỉnh phù hợp đối với ý tưởng khởi nghiệp của chính mình trong tương lai.

 
Sinh viên HUTECH tự tin thử sức tại Vòng Sơ tuyển Vietnam Startup Wheel 2018 74
Minh họa thuyết trình bằng các sản phẩm mẫu /bản demo, trả lời câu hỏi và phản biện vô cùng lưu loát

 
Được biết, điểm Vòng Sơ tuyển được chấm căn cứ vào tính sáng tạo, tính khả thi, khả năng hiện thực, thương mại hóa của sản phẩm cùng nhiều yếu tố khác. Kết quả Vòng Sơ tuyển sẽ được công bố vào ngày 01/07/2018 và sẽ chỉ có 100 thí sinh trên toàn quốc được chọn bước tiếp vào Vòng Bán kết.
 
Dự kiến vòng Bán kết sẽ diễn ra trong tháng 7 và tháng 8/2018 gồm Phần 1 Thử thách và Phần 2 Sàn giao dịch và Đầu tư Khởi nghiệp 2018 (Phần 2 là nội dung cực kỳ quan trọng có thể mang đến cho ứng viên tối đa 70% điểm và phần thi được tổ chức tại TPHCM).
 
Sau Sàn giao dịch và Đầu tư khởi nghiệp, Ban tổ chức sẽ công bố 10 dự án bước vào Vòng Chung kết. 
 
Sinh viên HUTECH tự tin thử sức tại Vòng Sơ tuyển Vietnam Startup Wheel 2018 96
Chúc các bạn giữ vững phong độ, tự tin thể hiện bản thân và chinh phục thành công Vietnam Startup Wheel
 
Với cơ cấu Giải thưởng, Giải Nhất là 150.000.000 đồng (hiện kim 100.000.000 đồng); Giải Nhì 70.000.000 đồng (hiện kim 50.000.000 đồng); Giải Ba 40.000.000 đồng (hiện kim 20.000.000 đồng); Giải “Dự án sáng tạo nhất” 10.000.000 đồng, các Giải thưởng phụ hấp dẫn cùng cơ hội nhận được các định hướng, hỗ trợ để vận hành/thương mại hóa dự án vào thực tế, Startup Wheel 2018 sẽ mang đến những cơ hội lớn để các thí sinh khởi nghiệp thành công.
 
Chúc các bạn sinh viên HUTECH có đề tài tham gia Cuộc thi luôn giữ vững phong độ, tự tin thể hiện bản thân, giành về những giải thưởng lớn và nắm bắt các cơ hội khởi nghiệp hấp dẫn mà Vietnam Startup Wheel mang lại.
 
Tin: Kim Thoa
Ảnh: Tú Toàn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14570585
Các tin khác
“Xuýt xoa” nhan sắc nữ sinh HUTECH tại loạt sân chơi sắc đẹp quy mô Nữ sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi liên tục “làm mưa làm gió” tại các sân chơi sắc đẹp quy mô,...
Đoàn vận động viên CLB Taekwondo HUTECH gặt “mưa” huy chương tại Giải đấu “Cup Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” Cuối tuần qua, tại Giải “Cúp Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” năm 2024, Đoàn vận động viên CLB Taekwondo Trường Đại học Công...
CLB Ngôi sao trẻ HUTECH tuyển thành viên Cơ hội toả sáng tài năng dành cho các bạn sinh viên HUTECH trình diễn tại các chương trình, sự kiện của nhà trường khi trở thành thành viên của CLB...
Sinh viên HUTECH có thêm không gian tự học siêu “xịn sò” tại Saigon Campus Nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng say mê học tập, nghiên cứu khoa học và có không gian sinh hoạt, học nhóm, HUTECH đã xây dựng một không gian trải...
Sinh viên HUTECH đăng ký hoàn thành tiêu chí “Thể lực tốt” hưởng ứng Tháng Thanh niên vào 17/03 tới Sáng ngày 17/03 tới đây, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình Chạy việt dã với chủ đề...
[Ảnh] “Rụng tim” với loạt khoảnh khắc năng động, sôi nổi, nhiệt huyết của nữ sinh HUTECH ở mặt trận thể thao Khác với suy nghĩ sân bóng thường là “căn cứ” của các bạn nam, nữ sinh HUTECH không hề chịu thua kém khi luôn tỏ ra vui tươi, tràn đầy năng lượng...
×