Nguyễn Nhật – chàng trai 1m82 sở hữu thành tích “khủng” bộ môn Taekwondo của HUTECH

Kính cận, trai Sài Thành, cao 1m82, sở hữu gia tài “khủng” với 20 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng bộ môn Taekwondo, Nguyễn Nhật – chàng Sinh viên năm thứ nhất, Lớp 17DLHA4, Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn của Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) đang thực sự “gây sốt” trong toàn trường.
 
 Nguyễn Nhật – chàng trai 1m82 sở hữu thành tích “khủng” bộ môn Taekwondo của HUTECH 9
Nguyễn Nhật – chàng trai 1m82 sở hữu thành tích “khủng” bộ môn Taekwondo của HUTECH
 
Lựa chọn cho mình phương châm sống: “Thất bại không đáng sợ, đáng sợ là khi bạn cứ mãi ù lì một chỗ từ ngày này qua ngày khác và chẳng có gì thay đổi”, Nguyễn Nhật đã có những bước chuyển mình đáng nể trong sự nghiệp thi đấu Taekwondo chuyên nghiệp của mình.
 
Từ nay đến 14/07/2018, Nguyễn Nhật sẽ chinh chiến tại Giải đấu Taekwondo Quốc gia 2018, tổ chức tại tỉnh Tiền Giang. Mời các bạn Sinh viên HUTECH làm quen cậu bạn đúng chuẩn “con nhà người ta” này qua chính chia sẻ của Nhật nhé!
 
Chàng trai 1m82 và ký ức hiền khô, mũm mĩm thường bị ức hiếp
 
Hồi nhỏ đi học, tôi thường bị một số bạn bè xấu ức hiếp, chọc ghẹo vì tính tình hiền lành và thân hình mũm mĩm. Có lần, tôi bị nhóm này xé tập và cướp đi 5000 – một số tiền lớn lúc đó. Kể từ ngày đó (năm 2005), tôi quyết tâm học võ để có được một cơ thể cường tráng cùng khả năng tự vệ mỗi khi bị ức hiếp.

 
Nguyễn Nhật – chàng trai 1m82 sở hữu thành tích “khủng” bộ môn Taekwondo của HUTECH 28
Từ mũm mĩm hay bị ức hiếp đến...
 
Nguyễn Nhật – chàng trai 1m82 sở hữu thành tích “khủng” bộ môn Taekwondo của HUTECH 36
Dậy thì thành công trở thành chàng trai 1m82 - cao nhất lớp!
 
Ngày đầu tiên được ba dắt đến lớp học võ tại trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện (Quận Tân Phú, TP.HCM) những đường quyền đẹp mắt của bộ môn Taekwondo đã ngay lập tức mê hoặc tôi. Vậy là kể từ năm học Lớp 4, tôi bắt đầu làm quen người bạn “hộ mệnh” - Taekwondo.
 
Vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, tôi đã ngày càng hoàn thiện kỹ thuật, các thế võ và dần phát hiện năng khiếu đối kháng của mình. Nhóm bạn hay ức hiếp ngày trước cũng không còn cơ hội gây hấn nữa.
 
Phát hiện năng khiếu đối kháng đến những thay đổi lớn
 
Nói về năng khiếu đối kháng, chính người thầy đầu tiên Huỳnh Thanh Phương đã phát hiện, bồi dưỡng. Thầy đã đưa tôi đến với đội tuyển Taekwondo thành phố và giúp tôi thử sức tại các giải đấu từ cấp trường, thành phố, toàn quốc đến khu vực Đông Nam Á.

 
Năng khiếu đó tiếp tục được người thầy thứ hai của tôi là HLV Nguyễn Dương Phương Dân hướng dẫn cho đến tận bây giờ. Tôi tập luyện mỗi ngày, chỉ trừ chủ nhật, tại Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo thi đấu Quốc gia (Số 2, Lê Đại Hành, Quận 11).
 
Nguyễn Nhật – chàng trai 1m82 sở hữu thành tích “khủng” bộ môn Taekwondo của HUTECH 60
"Góc nhỏ" của Nguyễn Nhật
 
Tính đến nay tôi đã gặt hái được 20 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng từ giải cấp Trường, cấp Quận, cấp Thành, toàn quốc đến khu vực Đông Nam Á. Thành tích cao nhất tôi đạt được là Huy chương Bạc Đông Nam Á năm 2015. Đó chính là niềm tự hào nhưng cũng là niềm nuối tiếc “to bự” của tôi bởi tôi rất vui khi giành ngôi Á quân nhưng cũng tiếc khi thua chung kết trước một đối thủ mạnh của Philipin. Tất cả đã mang đến những thay đổi lớn ảnh hưởng hoàn toàn cuộc sống sau này của tôi.
 
Nản đã từng nhưng không bao giờ từ bỏ
 
Bên cạnh thành tích đó còn là “cơn mưa” những lần thất bại. Và sau mỗi lần thất bại lại mang đến cho tôi thêm những bài học nghị lực đắt giá.
 
Tôi từng nản đến mức muốn bỏ hẳn Taekwondo, nhưng khi bình tâm tôi nghĩ thất bại chỉ là tức thời, nếu nản và bỏ thì xem như mất hết nên phải tiếp tục vượt qua.

 
Nguyễn Nhật – chàng trai 1m82 sở hữu thành tích “khủng” bộ môn Taekwondo của HUTECH 83
Nhật Nguyễn giành HCV Hội thao Sinh viên Hoa Sen mở rộng năm 2018
 
Tôi may mắn có hậu phương ủng hộ vững chắc từ gia đình cùng sự động viên tận tâm của các thầy huấn luyện viên. Những lời động viên “Con có nản cũng không được gì. Con thua thì về tập lại rồi đấu tiếp không sao hết” của các thầy đã kịp xoa dịu sức ì, sức nản trong tôi. Chính vì vậy, đến giờ tôi mới có đủ sức tham gia thi đấu chuyên nghiệp cùng người bạn “hộ mệnh” lâu năm này.
 
Học tập là ưu tiên hàng đầu – Taekwondo là người bạn không thể thiếu
 
Hiện tôi đang học năm nhất Lớp 17DLHA4, Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn HUTECH. Tôi xác định rõ việc học luôn là ưu tiên hàng đầu, Taekwondo là người bạn “hộ mệnh” không thể thiếu của mình.
 
Tiến độ học tập đang diễn ra suôn sẻ và con đường Taekwondo chuyên nghiệp cũng vậy. Tại Giải đấu Taekwondo Quốc gia 2018 đợt này, tôi tiếp tục được Nhà trường hỗ trợ tối đa để tham gia thi đấu từ 5/7 – 14/7. Tôi đang rất kỳ vọng mình sẽ mang về chiếc Huy chương vàng về cho thành phố và mang niềm tự hào về cho trường.

 
Nguyễn Nhật – chàng trai 1m82 sở hữu thành tích “khủng” bộ môn Taekwondo của HUTECH 104
Học tập là ưu tiên hàng đầu – Taekwondo là người bạn không thể thiếu
 
Học đúng chuyên ngành mình yêu thích – Du lịch, theo đuổi đúng bộ môn đam mê - Taekwondo với sự hỗ trợ hết mình từ gia đình, huấn luyện viên đến tập thể Khoa, Nhà trường, tôi sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa cả trong học tập và thi đấu.
 
Tương lai xa hơn, tôi sẽ theo đuổi con đường du lịch mà mình đã chọn và mở Võ đường Taekwondo để truyền lửa, huấn luyện cho các em thế hệ sau.
 
Thực hiện: Kim Thoa
Ảnh: Do nhân vật cung cấp
Phòng Công tác Sinh viên
14570849
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×