Nữ sinh đi bộ bán vé số và Room to read

TTO - Đầu tháng 6-2019, Huỳnh Thị Nữ Nhi nhận bằng tốt nghiệp loại giỏi ngành kế toán của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Nhi tốt nghiệp chương trình ĐH của mình sớm một năm và đang làm kế toán tại một công ty ở quận Gò Vấp, TP.HCM, nơi Nhi đã làm việc từ hơn một năm trước đó.
 

Nữ sinh đi bộ bán vé số và Room to read 12
Huỳnh Thị Nữ Nhi - Ảnh nhân vật cung cấp

Gặp Nhi, những người từng sống ở khu vực trung tâm thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, Long An vẫn chưa quên cô bé hằng ngày đeo chiếc cặp nhỏ đựng xấp vé số lang thang các lề đường tìm người mua.

Từ em bé bán vé số đến tốt nghiệp sớm đại học


Nhi và em trai thiếu hơi ấm của mẹ từ nhỏ, và thu nhập của một người cha làm nghề sửa đồng hồ nơi góc phố không đủ để chị em Nhi học hành. Hè năm lớp 5, Nhi bỏ sau lưng "khoảng thời gian đẹp nhất của mình" để nhận vé số đi bán. 

Cô Vũ Thị Bích - nhân viên hỗ trợ nữ sinh của Room to Read tại Long An - nhớ lại: "Lúc chúng tôi khảo sát để tiến hành hỗ trợ, Trường THCS Phước Lại, Cần Giuộc có đến ba em bán vé số nhưng chỉ Nhi là học sinh giỏi".

Đó cũng là những năm tháng khó quên trong đời Nhi, đến bây giờ đôi lúc Nhi vẫn mơ thấy xấp vé số trên tay chưa bán hết mà đồng hồ thì tích tắc đến giờ xổ số mỗi lúc dường như mỗi nhanh hơn. "Nhưng em rất may mắn vì được nhiều người thương, mua giúp rất nhiều" - Nhi kể. 

Chữ "may mắn" được Nhi lặp đi lặp lại rất nhiều trong cuộc đời mình. Dường như nỗi khổ tồn tại trong trí nhớ của Nhi: "Với em, được gặp Room to Read, được tặng xe đạp để khỏi đi bộ bán vé số, được các thầy cô luôn quan tâm, cho học phí đi học đã là một may mắn".

Sau những năm vừa bán vé số nhưng luôn đạt thành tích học sinh giỏi suốt những năm cấp II, Nhi đã được chính các thầy cô động viên thi vào một trường chuyên nội trú tại TP.HCM. Nhi lại đạt điểm cao và được một nhà hảo tâm thường xuyên của chương trình Room to Read nhận tài trợ học hết cấp III, đóng luôn học phí cho những năm học ĐH. Nhi đã vừa đi làm và cố gắng tốt nghiệp sớm để "không phụ lòng những người giúp đỡ".

Công ty nơi Nhi đang làm việc cũng là một điều "may mắn" với Nhi. Người chủ biết hoàn cảnh cô sinh viên nghèo đã cho Nhi ở luôn tại công ty, giao việc phù hợp ngành kế toán mà Nhi đang theo học, cũng như để Nhi tự phân bổ thời gian làm việc không ảnh hưởng đến việc học.

"Đến nay em thu nhập hơn 5 triệu đồng/tháng. Cô chủ thương và khuyến khích em nên đi tìm công việc khác thu nhập cao hơn vì nơi công ty cô chỉ có thể trả em mức lương đó" - Nhi nói. Nhưng Nhi "cũng muốn trả ơn cho công ty đã cưu mang mình một thời gian qua, giúp em may mắn tốt nghiệp" nên vẫn tiếp tục làm ở đây.

Sơn Lâm
TTO

14576732
Các tin khác
“Xuýt xoa” nhan sắc nữ sinh HUTECH tại loạt sân chơi sắc đẹp quy mô Nữ sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi liên tục “làm mưa làm gió” tại các sân chơi sắc đẹp quy mô,...
Đoàn vận động viên CLB Taekwondo HUTECH gặt “mưa” huy chương tại Giải đấu “Cup Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” Cuối tuần qua, tại Giải “Cúp Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” năm 2024, Đoàn vận động viên CLB Taekwondo Trường Đại học Công...
CLB Ngôi sao trẻ HUTECH tuyển thành viên Cơ hội toả sáng tài năng dành cho các bạn sinh viên HUTECH trình diễn tại các chương trình, sự kiện của nhà trường khi trở thành thành viên của CLB...
Sinh viên HUTECH có thêm không gian tự học siêu “xịn sò” tại Saigon Campus Nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng say mê học tập, nghiên cứu khoa học và có không gian sinh hoạt, học nhóm, HUTECH đã xây dựng một không gian trải...
Sinh viên HUTECH đăng ký hoàn thành tiêu chí “Thể lực tốt” hưởng ứng Tháng Thanh niên vào 17/03 tới Sáng ngày 17/03 tới đây, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình Chạy việt dã với chủ đề...
[Ảnh] “Rụng tim” với loạt khoảnh khắc năng động, sôi nổi, nhiệt huyết của nữ sinh HUTECH ở mặt trận thể thao Khác với suy nghĩ sân bóng thường là “căn cứ” của các bạn nam, nữ sinh HUTECH không hề chịu thua kém khi luôn tỏ ra vui tươi, tràn đầy năng lượng...
×