[HUTECH’s Story] - Những “đặc quyền” chỉ dành riêng cho sinh viên ở ký túc xá

[HUTECH’s Story] - Kỳ 6

Đối với sinh viên, ký túc xá (KTX) luôn là một khái niệm thân thuộc - dù rằng không phải ai cũng từng trải nghiệm cuộc sống thời sinh viên tại nơi đây. Nhiều bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã lựa chọn ở KTX bởi nhận ra KTX có nhiều ưu điểm phù hợp với mình, là nơi gửi gắm những năm tháng thanh xuân học tập xa nhà. Bên cạnh việc là không gian sinh hoạt riêng tư, KTX còn thu hút bởi nhiều điều thú vị sau giờ tan học. 

 

[HUTECH’s Story] - Những “đặc quyền” chỉ dành riêng cho sinh viên ở ký túc xá 14
 

Hãy cùng Ban biên tập website HUTECH khám phá những điều thú vị tại khu KTX Đại học Quốc gia TP.HCM, nơi đông đảo sinh viên HUTECH đang lựa chọn sinh sống nhé! 

Phòng ở đa dạng với giá ưu đãi dành cho sinh viên 

Việc lựa chọn căn phòng ở phù hợp trong mọi hoàn cảnh (sạch sẽ, thoáng mát, đèn điện đầy đủ, ban công phơi đồ,…) luôn là vấn đề “căng não” của mỗi sinh viên. Lựa chọn những phòng trọ gần trường thì ít khi đáp ứng đủ mà giá thuê đắt, diện tích nhỏ, phòng ở xa trường thì bất tiện đi lại. Đáp ứng được hầu hết những điều cơ bản này, KTX Đại học Quốc gia TP.HCM (Quận Thủ Đức) là lựa chọn của nhiều bạn. Tại đây, sinh viên có thể chọn căn phòng phù hợp mong muốn với đa dạng loại phòng như: dành cho 2 người, 4 người, 6 người và 8 người. Bên cạnh đó, KTX cũng có cả một số phòng lắp sẵn điều hòa, quạt trần đảm bảo giúp các bạn cảm thấy dễ chịu hơn vào những ngày hè nóng bức của Sài Gòn. 

 

[HUTECH’s Story] - Những “đặc quyền” chỉ dành riêng cho sinh viên ở ký túc xá 29
 

Ngoài ra, ưu điểm lớn nhất khi cả phụ huynh và các bạn sinh viên tin tưởng chọn KTX chính là tại đây sinh viên nam và nữ được phân khu riêng biệt. Duy nhất chỉ có một dãy nhà chung nhưng vẫn được xây dựng hai lối đi riêng. 

Những trải nghiệm đặc biệt chỉ có ở KTX Đại học Quốc gia TP.HCM  

>> Sinh viên tại KTX đều được cấp một chiếc thẻ từ để có thể ra - vào khu vực sinh sống, cũng đồng nghĩa người lạ sẽ không có cơ hội “lảng vảng” ở đây. 

>> Những hàng quán ngon “ngất ngây” cũng chỉ dành riêng cho sinh viên trú ngụ tại đây. Điểm đáng nói là sinh viên không được nấu ăn và tổ chức tụ tập ăn uống trong phòng của KTX, nhưng bù lại KTX có những gian hàng ẩm thực của cả ba miền Bắc - Trung - Nam, quán trà sữa, café... với giá siêu "mềm" đặt tại các khu nhà giúp sinh viên dễ dàng thỏa mãn cơn ghiền ẩm thực.  

>> Ngoài không gian ăn uống, sinh viên còn có thể đến rạp chiếu phim, trung tâm Spa, phòng tập thể dục thể thao,… ngay sát bên  và tất nhiên, giá cũng siêu "mềm" chỉ dành cho sinh viên sinh sống tại KTX. 

>> Có vô số các CLB, các hội nhóm thú vị để các bạn sinh viên có chung sở thích tham gia ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM như Câu lạc bộ Phát thanh, Hiphop, Guitar... và cả hội FA! 
Vào mỗi tối, hội guitar thường ôm đàn và hát những ca khúc acoustic tùy theo chủ đề. Hội FA là hội… offline nhiều nhất ký túc xá. Câu lạc bộ phát thanh tập trung rất nhiều trai xinh gái đẹp… 

 

[HUTECH’s Story] - Những “đặc quyền” chỉ dành riêng cho sinh viên ở ký túc xá 53

 

Ngoài ra, các cuộc “gặp mặt đồng hương” cũng thường xuyên được tổ chức tại đây. Còn gì vui hơn khi ở nơi mà sinh viên từ đủ các miền quê, đủ trường đại học về tụ họp, ta lại tìm được những người bạn cùng quê, cùng trường. Với gần 1000 sinh viên HUTECH đang sinh sống tại KTX Đại học Quốc gia TP.HCM, thì các “cuộc gặp gỡ” như thế này chắc sẽ không hiếm đâu nhỉ.

>> Rất nhiều mối tình sinh viên nảy sinh từ ký túc xá và những “giai thoại” đáng yêu cũng bắt đầu từ đây. Chưa bàn đến cái kết có hậu về sau, tình yêu của các cặp đôi nơi đây luôn khiến cư dân FA phải ghen tị. 

>> Câu chuyện bị cúp điện thường xuyên, sống qua ngày cùng những “đặc sản” của sinh viên là những điều mà chỉ khi sống tại KTX các bạn mới được trải qua. 

>> Tình trạng “Wifi mỗi phòng 1 cục, nhưng lúc được lúc không” trở thành câu nói “ngao ngán” của sinh viên khi phải trả lời cho câu hỏi “Hệ thống internet tại các phòng như thế nào?”. Tuy vậy vẫn có những lúc wifi chạy mượt đến “không thể tin được”. 

 

[HUTECH’s Story] - Những “đặc quyền” chỉ dành riêng cho sinh viên ở ký túc xá 71
Nhiều hoạt động tập thể thú vị, sôi động dành cho sinh viên HUTECH tại KTX

 

Ngoài ra, những câu chuyện dí dỏm, chuyện ma, chuyện nội quy KTX, chuyện về những cảm xúc, kỷ niệm của đời sinh viên,… sẽ là những thứ mà sinh viên không ở KTX có thể cảm nhận và trải qua được. 
 

Sinh viên sống tại KTX - chiếm trọn “view” sống ảo 

Ngoài chỗ ở hợp lý, địa điểm ăn uống, sinh hoạt phong phú, View sống ảo là điều mà bạn có thể chọn lấy bất kỳ lúc nào. Vào mỗi mùa trong năm, KTX sẽ có những mùa hoa thay nhau nở rộ tạo ra không gian đẹp “như tranh vẽ” để các bạn có thể chọn lấy một tấm hình lung linh như trong phim. Theo bạn Ngọc Thịnh - sinh viên HUTECH ngành Luật kinh tế chia sẻ: “Có rất nhiều nơi để bạn sống ảo ở đây, ví dụ như vào tầm tháng 11 đến tận tháng 6, đằng sau khu nhà D5, D6 có giàn hoa giấy nhiều màu sắc tạo ra mảng tường hoa vô cùng ấn tượng. Mùa hè, những cây hoa phượng đỏ xếp thành một hàng dài đỏ rực trong nắng hè chói chang”. 

 

[HUTECH’s Story] - Những “đặc quyền” chỉ dành riêng cho sinh viên ở ký túc xá 87
 

Bạn Trần Như - khoa Kế toán - Tài chính - Ngân hàng HUTECH thì chia sẻ thêm: "Trong khuôn viên KTX còn có bụi cỏ lau sau khu văn phòng luôn “nghiêng mình” theo gió vào mỗi buổi chiều, mang đến sự thư thái và yên bình. Ngoài ra, điểm nhấn nổi bật hơn nằm ở hồ Bán Nguyệt - nơi mà sinh viên tại KTX dành cả thanh xuân hứng thú đợi hồ phun nước, tận hưởng cuộc sống thực sự”.

Trên đây chỉ là một số trong rất nhiều những điều thú vị khi ở KTX. Các bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng để tìm ra điểm phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của mình rồi quyết định lựa chọn nhé. Bởi lẽ, khi được sống trong môi trường phù hợp, bạn không chỉ yên tâm học hành mà còn lưu giữ được vô số những kỷ niệm đẹp khó quên về năm tháng đại học cùng gắn bó với KTX thân thương!


Thực hiện: Ngọc Anh - Bích Liên
Hình ảnh: Phương Trinh - Tổ Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14576839
Các tin khác
“Xuýt xoa” nhan sắc nữ sinh HUTECH tại loạt sân chơi sắc đẹp quy mô Nữ sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi liên tục “làm mưa làm gió” tại các sân chơi sắc đẹp quy mô,...
Đoàn vận động viên CLB Taekwondo HUTECH gặt “mưa” huy chương tại Giải đấu “Cup Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” Cuối tuần qua, tại Giải “Cúp Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” năm 2024, Đoàn vận động viên CLB Taekwondo Trường Đại học Công...
CLB Ngôi sao trẻ HUTECH tuyển thành viên Cơ hội toả sáng tài năng dành cho các bạn sinh viên HUTECH trình diễn tại các chương trình, sự kiện của nhà trường khi trở thành thành viên của CLB...
Sinh viên HUTECH có thêm không gian tự học siêu “xịn sò” tại Saigon Campus Nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng say mê học tập, nghiên cứu khoa học và có không gian sinh hoạt, học nhóm, HUTECH đã xây dựng một không gian trải...
Sinh viên HUTECH đăng ký hoàn thành tiêu chí “Thể lực tốt” hưởng ứng Tháng Thanh niên vào 17/03 tới Sáng ngày 17/03 tới đây, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình Chạy việt dã với chủ đề...
[Ảnh] “Rụng tim” với loạt khoảnh khắc năng động, sôi nổi, nhiệt huyết của nữ sinh HUTECH ở mặt trận thể thao Khác với suy nghĩ sân bóng thường là “căn cứ” của các bạn nam, nữ sinh HUTECH không hề chịu thua kém khi luôn tỏ ra vui tươi, tràn đầy năng lượng...
×