Chàng tân sinh viên HUTECH bật mí lý do chọn trường đầy bất ngờ và mối duyên sân cỏ

Chưa từng trải qua lò đào tạo chuyên nghiệp nào, thế nhưng Nguyễn Xuân Vương (SN 2003) lớp 21DQTC1 - Khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) lại bén duyên rất sớm với sự nghiệp “quần đùi áo số”, mang về nhiều thành tích đầy tự hào. Cùng trò chuyện với chàng trai tỉnh Khánh Hoà này để lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đến với HUTECH nhé!
 
Chàng tân sinh viên HUTECH bật mí lý do chọn trường đầy bất ngờ và mối duyên sân cỏ 9
 
Đam mê được nuôi dưỡng từ nhỏ

 
- Chào Xuân Vương, được biết bạn đặc biệt tài năng trong lĩnh vực bóng đá với thành tích 01 huy chương Vàng và 02 huy chương Bạc thành phố cùng 01 huy chương Bạc trong khối bộ môn này. Vậy điều gì đã đưa bạn tới với HUTECH?
 
Quả thật, lý do mình biết đến và lựa chọn ngôi trường này cũng khá khác người. Mình từng có lần đụng độ, “so găng” với đội bóng của các anh HUTECH trong một giải đấu. Chả hiểu sao mình có thiện cảm luôn với trường, sau đó lại nghe mấy anh kể về Hội thao cho sinh viên, các giải đấu trong thành phố, sân bóng ngay tại trường,… mình mê luôn HUTECH kể từ đó.
Có người sẽ xem đây là sự mù quáng, còn với mình đó là duyên? Mình đã chọn trường - nơi mình gửi gắm tương lai trước khi chọn ngành học mà mình yêu thích. Thế là mình đã sẵn sàng trở thành tân sinh viên của trường.

 
Chàng tân sinh viên HUTECH bật mí lý do chọn trường đầy bất ngờ và mối duyên sân cỏ 25
Xuân Vương - ngoài cùng bên phải, vui mừng chụp ảnh lưu niệm cùng đồng đội
 
- Bạn bắt đầu chơi bóng đá từ bao giờ, và phát hiện ra mình có sở trường với vị trí thủ môn như thế nào?
 
Bộ môn bóng đá đến với mình khá sớm. Ngay từ lúc còn bé đã được bố mình cõng đi xem các trận bóng tại địa phương. Rồi lớn dần thì chơi bóng nhựa, bóng cao su cùng bạn bè trong xóm, trong trường. Dần dần, mình đam mê môn thể thao này hồi nào không hay.
 
Mình đã chơi thử tất cả các vị trí trong sân, tuy nhiên do “lợi thế về cân nặng”, ngoại hình của mình có thế chiếm giữ hết khung thành để không còn khoảng trống nào cho bóng có thể lọt lưới (cười lớn - PV). Vậy nên, mình cảm thấy rất phù hợp với vị trí người giữ thành này.
 
- Có rất nhiều môn thể thao hấp dẫn, tại sao bạn lại thích bóng đá?
 
Mình từng chơi rất nhiều môn thể thao, từ bóng chuyền, cầu lông cho đến bóng bàn. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, mình cảm thấy say mê nhất chắc chắn là bóng đá. Vừa giúp rèn luyện sức khỏe, có thời gian vui vẻ cùng bạn bẻ, giải tỏa căng thẳng, rèn luyện bản thân,… đặc biệt lại là bộ môn bố mình yêu thích. Nên nó giống như điểm chung giữa mình và bố khiến mình thêm yêu nó.

 
Chàng tân sinh viên HUTECH bật mí lý do chọn trường đầy bất ngờ và mối duyên sân cỏ 50
 
- Vị trí thủ môn có yêu cầu gì đặc biệt không?
 
Đối với vị này có rất nhiều yêu cầu chuyên biệt. Bạn vừa cần có sự nhanh nhạy, óc quan sát, sự suy đoán, chiến thuật tâm lý, bàn tay và đầu gối khỏe, thì theo mình, điều quan trọng nhất đó chính là sự tập trung. Bạn không thể sao nhãng, phân tâm, trong suốt trận bóng được. Vì quả bóng tròn có thể lăn về phía bạn bất cứ lúc nào.
 
Hồi hộp đứng giữa khung thành
 
- Bạn đã dành bao nhiêu thời gian để chơi bóng? Bóng đá có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?
 
Hồi đầu mình cũng bắt đầu từ chạy lon ton trong sân, ôm giấc mộng mong suýt tung lưới đội bạn, đây là khoảng thời gian dài. Sau này khi khám phá ra khả năng và thế mạnh của bản thân, thì 7 năm trở lại đây, mình mới bắt đầu coi việc chơi bóng ở vị trí thủ môn là chính thức.
 
7 năm kiên trì, nghiêm túc chơi bóng, khổ luyện bản thân, tập trung cao độ và chơi hết mình cùng đồng đội, hồi hộp đứng giữa khung thành. Mình thật sự thấy rất may mắn và trưởng thành hơn nhờ sân cỏ.
 
- Thế Xuân Vương còn nhớ lần đầu tiên chạm tay vào chiếc huy chương không?
 
Đó là lúc mình học lớp 10 và trong trận đấu giải thành phố Nha Trang. Cảm xúc lúc đó khá khó định hình, vừa vui vừa phấn khích sau một thời gian dài thi đấu và gặp nhiều đối thủ khác nhau. Mình chỉ có thể ôm lấy đồng đội và khóc vì hạnh phúc.

 
Chàng tân sinh viên HUTECH bật mí lý do chọn trường đầy bất ngờ và mối duyên sân cỏ 79
 
- “Gót chân Asin” của bạn là gì?
 
Đối với vị trí thủ môn của mình, yếu điểm lớn nhất là chiếc đầu gối. Hầu như trận nào mình cũng bị thương tích ở vị trí này. Đồ bảo hộ đầu gối thường khiến mình cảm thấy không thoải mái trong việc di chuyển. Vậy nên, cứ mỗi lần đá dù giao lưu giải trí hay thi đấu thì mình đều có một “cuộc thảo luận, động viên, mong anh bạn này ổn”.
 
- Thần tượng trong giới bóng đá của bạn là ai?
 
Đó là anh Hồ Văn Ý - thủ môn cho CLB Thái Sơn Nam và Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Anh góp công lớn giúp đội tuyển Futsal Việt Nam giành được vé dự Vòng chung kết giải Futsal thế giới 2020. Nhờ có anh ấy mà mình đã học tập được rất nhiều trong thi đấu, giúp mình có động lực tập luyện và nỗ lực hết mình khi ra sân.

 
Chàng tân sinh viên HUTECH bật mí lý do chọn trường đầy bất ngờ và mối duyên sân cỏ 96
 
- Hiện bạn đang thi đấu cho CLB nào?
 
Mình thi đấu cùng các bạn tại Ocean FC. Đây là một CLB được các anh chị yêu thích bóng đá thành lập. Nhân lực gồm có 15 bạn, đều đang là học sinh các trường trong thành phố.
 
Bọn mình khi tập luyện hay đi đá giải đều có sự phân chia lịch rất kỷ luật với chương trình và tiến độ tập luyện rõ ràng. Lúc nào có giải đấu nào trong tỉnh thì HLV và các thành viên trong đội sẽ cùng nhau xem xét lịch và đăng ký tham dự nếu phù hợp.
 
- Bạn có kỳ vọng gì khi bắt đầu kỳ học đầu tiên tại HUTECH không?
 
Hiện mình vẫn chưa được đến trường do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc đầu tiên mình phải hoàn thành tốt đó là tham gia học trực tuyến. Sớm gặp nhau nhé ngôi trường mà mình rất yêu mến. À, mình sẽ đăng ký tham gia CLB bóng đá, mong sẽ gặp nhiều người bạn tốt tại đây.

 
Chàng tân sinh viên HUTECH bật mí lý do chọn trường đầy bất ngờ và mối duyên sân cỏ 115
 
- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện hôm nay. Chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong học tập và những chiếc huy chương bóng đá tiếp theo cho bộ sưu tập của mình!
 

Thực hiện: Hoàng Thương - Minh Châu
Phòng Công tác Sinh viên
14596660
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×