Tân sinh viên Lê Trí Nguyên và hành trình cân bằng học tập - Vovinam: “Mình thích bản thân nỗ lực hơn”

Đón nhận Học bổng Tài năng từ Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) khi vừa đến với giảng đường, Lê Trí Nguyên (Khoa Tiếng Anh) tràn trề năng lượng và đã sẵn sàng cho một hành trình bứt phá trong cả học tập và thể dục thể thao sắp tới. 
 
Hãy cùng gặp gỡ và trò chuyện với Trí Nguyên trong chuyên mục Gương mặt tân sinh viên tuần này nhé!

 

Tân sinh viên Lê Trí Nguyên và hành trình cân bằng học tập - Vovinam: “Mình thích bản thân nỗ lực hơn” 14 Huy chương vàng giải Vô địch trẻ Vovinam tỉnh Đồng Nai 2019


- Chào Trí Nguyên, sau khi nhận được suất học bổng Tài năng từ HUTECH, hiện tại bạn như thế nào?
 
Mình thật sự rất hạnh phúc và tự hào khi đã lựa chọn HUTECH - ngôi trường không chỉ đáp ứng đầy đủ mọi điều kiện để mình học tập tốt mà còn ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của sinh viên trên nhiều phương diện khác nhau. Học bổng là nguồn động lực rất lớn cổ vũ mình cố gắng nỗ lực hơn nữa trong quá trình học tập tại trường.

 

 Tân sinh viên Lê Trí Nguyên và hành trình cân bằng học tập - Vovinam: “Mình thích bản thân nỗ lực hơn” 34


- Được biết, bạn nhận được học bổng từ thành tích thi đấu võ thuật, cụ thể là Vovinam. Cơ duyên nào đã gắn kết bạn với môn thể thao này?

Mình rất hâm mộ phim hành động với các pha võ thuật đẹp mắt và nuôi ước được "hành hiệp trượng nghĩa" giống những người anh hùng trong phim. Đến năm lớp 8, mình đã xin phép ba mẹ để đi học Vovinam và rèn luyện bộ môn này được 06 năm rồi.

- Ai đã truyền cảm hứng để bạn có thể gắn bó với Vovinam trong thời gian dài như vậy?
 
Dù thích phim hành động, võ thuật, kiếm hiệp, nhưng người truyền cảm hứng cho mình không phải là những diễn viên hay những võ sĩ nổi tiếng. Mà đó là những người thầy, đồng môn của mình khi cùng tập luyện đã mang lại cho mình rất nhiều cảm hứng. Các thầy luôn tâm huyết với sự nghiệp dạy võ rèn người, giữ gìn và lan toả niềm đam mê võ Vovinam đến nhiều thế hệ võ sinh. Điều này đã truyền cảm hứng và giúp mình có cái nhìn sâu sắc hơn đối với Vovinam.

 

Tân sinh viên Lê Trí Nguyên và hành trình cân bằng học tập - Vovinam: “Mình thích bản thân nỗ lực hơn” 52 


- Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều môn võ, lý do bạn chọn Vovinam là gì?
 
Mình thích Vovinam là bởi nó có tính ứng dụng cao trong đời sống, và là một môn võ của Việt Nam mình. Đặc biệt, đối với mình học võ không đơn thuần là học võ thuật mà là còn là rèn luyện võ đạo, tu dưỡng bản thân, rất phù hợp với tinh thần của Vovinam.
 
- Võ thuật đã thay đổi bạn như thế nào?
 
Bản thân mình đã thay đổi rất nhiều kể từ khi học võ, thể lực của mình cải thiện rất nhiều và trở nên hướng ngoại hơn. Sức mạnh cơ thể và sức mạnh trí tuệ với mình bổ trợ cho nhau rất nhiều, giúp mình học tập và làm việc năng suất hơn.
 
- Vậy thành tích học tập của bạn hiện tại như thế nào?
 
Với mình, học tập luôn là trọng tâm cần đầu tư nhất, vậy nên bên cạnh nỗ lực tập luyện và thi đấu võ thuật, mình còn cố gắng giữ vững phong độ học tập. Mình rất tự hào "khoe" rằng mình luôn xếp loại khá giỏi trong học tập, đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ của một lớp trưởng trong nhiều năm liền. Tập thể lớp mình thời THPT vẫn luôn dẫn đầu trong các hoạt động phong trào và được Trường THPT Tam Phước (Đồng Nai) và UBND phường Tam Phước (Đồng Nai) khen thưởng về thành tích hoạt động sôi nổi. 
 
 

Tân sinh viên Lê Trí Nguyên và hành trình cân bằng học tập - Vovinam: “Mình thích bản thân nỗ lực hơn” 76
 

- Như vậy thì Trí Nguyên là một bạn trẻ đa tài?
 
Mình nhận được khá nhiều lời nhận xét như vậy. Nhưng mình thích bản thân nỗ lực hơn.
 
- Quay trở lại võ thuật, lần đầu tiên được thi đấu của Trí Nguyên như thế nào?
 
Sau 03 tháng học Vovinam chính thức thì mình có cơ hội thi đấu tại giải Vô địch trẻ Vovinam tỉnh Đồng Nai năm 2019. Mình còn nhớ như in rằng tất cả mọi người đều đã vỡ òa khi ngay lần thi đấu đầu tiên, sau thời gian không quá dài rèn luyện, mình đã giành chiếc Huy chương vàng đầu tiên. Điều này làm mình vô cùng hạnh phúc và tin rằng bản thân đã nỗ lực rất nhiều.

 

 Tân sinh viên Lê Trí Nguyên và hành trình cân bằng học tập - Vovinam: “Mình thích bản thân nỗ lực hơn” 97


- Sau chiến thắng rực rỡ cũng là thử thách tràn đầy?
 
Mình nghĩ khi bạn hết mình với một lựa chọn nào đó, vũ trụ sẽ gửi tới cho bạn không ít khó khăn, thử thách, giúp bạn vững tin hơn với điều đó. Mình đã nhận vô số áp lực khi theo đuổi bộ môn Vovinam, cũng có những khó khăn đến từ gia đình, sức khoẻ, học tập,… nhưng ảnh hưởng lớn nhất của mình đó chính là bản thân - một cái tôi yếu đuối, hay nhụt chí, dễ nản lòng khác luôn kêu mình dừng bước, từ bỏ. Tuy nhiên, mình vẫn luôn tâm niệm, điều gì đã gọi là đam mê thì phải vượt qua được hết và cố gắng theo đuổi đến cùng. Thành quả nhận được chắc chắn sẽ xứng đáng với sự kiên trì, nỗ lực của bạn.
 
- Vậy sau khi bước vào môi trường Đại học, hành trình của bạn với Vovinam sẽ thế nào?
 
Mình vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với Vovinam. Hiện mình đang thi đấu tại Đội tuyển Vovinam Thành phố Biên Hòa, và đã ghi danh ngay để làm một "tân binh" cho CLB Vovinam HUTECH. Tuổi trẻ của mình sắp tới sẽ vẫn là tháng ngày của nỗ lực, kỷ niệm, và còn cả những người đồng đội mới tại giảng đường nữa, nên chắc mình sẽ tự hào lắm mỗi khi nhìn lại hành trình sôi động này.
 

Tân sinh viên Lê Trí Nguyên và hành trình cân bằng học tập - Vovinam: “Mình thích bản thân nỗ lực hơn” 116

Huy chương vàng Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai 2022 môn Vovinam


- Cảm ơn Trí Nguyên về những chia sẻ của bạn. Mong rằng thành công sẽ nối tiếp thành công, những thành quả tới đây bạn đạt được sẽ không còn là niềm tự hào của riêng bạn mà còn là của cả HUTECH. 
 

Thành tích của Lê Trí Nguyên:
- Huy chương vàng giải Vô địch trẻ Vovinam tỉnh Đồng Nai 2019
- Huy chương vàng và Huy chương Đồng Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Đồng Nai 2021 môn Vovinam
- Huy chương vàng Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai 2022 môn Vovinam
- Huy chương bạc giải Vô địch Vovinam cụm Đông Nam Bộ 2022


Tin: Hoàng Thương
TT. Truyền thông

14607310
Các tin khác
“Xuýt xoa” nhan sắc nữ sinh HUTECH tại loạt sân chơi sắc đẹp quy mô Nữ sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi liên tục “làm mưa làm gió” tại các sân chơi sắc đẹp quy mô,...
Đoàn vận động viên CLB Taekwondo HUTECH gặt “mưa” huy chương tại Giải đấu “Cup Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” Cuối tuần qua, tại Giải “Cúp Taekwondo Trường Đại học Văn Hiến mở rộng lần thứ 8” năm 2024, Đoàn vận động viên CLB Taekwondo Trường Đại học Công...
CLB Ngôi sao trẻ HUTECH tuyển thành viên Cơ hội toả sáng tài năng dành cho các bạn sinh viên HUTECH trình diễn tại các chương trình, sự kiện của nhà trường khi trở thành thành viên của CLB...
Sinh viên HUTECH có thêm không gian tự học siêu “xịn sò” tại Saigon Campus Nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng say mê học tập, nghiên cứu khoa học và có không gian sinh hoạt, học nhóm, HUTECH đã xây dựng một không gian trải...
Sinh viên HUTECH đăng ký hoàn thành tiêu chí “Thể lực tốt” hưởng ứng Tháng Thanh niên vào 17/03 tới Sáng ngày 17/03 tới đây, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình Chạy việt dã với chủ đề...
[Ảnh] “Rụng tim” với loạt khoảnh khắc năng động, sôi nổi, nhiệt huyết của nữ sinh HUTECH ở mặt trận thể thao Khác với suy nghĩ sân bóng thường là “căn cứ” của các bạn nam, nữ sinh HUTECH không hề chịu thua kém khi luôn tỏ ra vui tươi, tràn đầy năng lượng...
×