Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Thị Cẩm Tiên truyền cảm hứng rèn luyện sức khoẻ thông qua thể thao

Từ một cô gái thụ động và hướng nội, thể thao đã giúp cô bạn tân sinh viên Nguyễn Thị Cẩm Tiên - Lớp 22DLTB1, Khoa Luật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) thay đổi để hoàn thiện bản thân mình trở thành một phiên bản tốt hơn.
 
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Thị Cẩm Tiên truyền cảm hứng rèn luyện sức khoẻ thông qua thể thao 8
Thể thao đã giúp Cẩm Tiên trở thành một phiên bản tốt hơn

Đến với thể thao để rèn luyện sức khoẻ

Gặp Nguyễn Thị Cẩm Tiên hiện tại, không ai nghĩ cô nàng từng là một người nhút nhát, sức khoẻ yếu ớt. Cột mốc khiến Cẩm Tiên thay đổi bản thân bắt đầu từ khi vào trường THPT, cùng môn bóng chuyền.
 
Cô nàng bộc bạch: “Mình chưa từng nghĩ mình có năng khiếu chơi thể thao cho đến khi bắt đầu nghiêm túc thử sức. Thời gian trước mình cũng chơi một số môn nhưng không cảm thấy thể thao là một hoạt động yêu cầu cao về thể lực, chỉ dành cho những người hướng ngoại, thích các hoạt động ngoài trời và giao tiếp xã hội nhiều hơn thay vì kiểu tính cách thu mình như mình. Mặc nhiên mình xem bản thân và thể thao là hai đường thẳng song song. Mọi việc thay đổi khi mình bắt đầu vào cấp 3, thời gian đó mình stress nặng, nhiều việc khiến mình cảm thấy mệt mỏi và bí bức, sức khoẻ giảm sút đáng kể. Một người bạn đã bảo mình chơi thể thao thử, từ đó mình tìm thấy một niềm vui lớn trong cuộc sống”.  
 
Sở hữu thành tích ở nhiều môn thể thao khác nhau, tuy nhiên Cẩm Tiên kể bản thân thích nhất là chơi cầu lông, bởi bộ môn này giúp cô nâng cao sức khỏe, rèn luyện kỹ năng phản xạ và xử lý tình huống nhạy bén.
 
Sau hơn một năm làm quen với thể thao, Cẩm Tiên đã có sự trở mình ngoạn mục khi đại điện Nhà trường tham gia thử sức ở 02 hạng mục điền kinh 800m nữ và nhảy xa, và đã xuất sắc giành được giải Nhất ở cả 02 hạng mục này tại Cuộc thi Hội khoẻ Phù Đổng năm học 2019 - 2020.
 
Đó là kết quả của sự dốc sức luyện tập, kiên trì theo đuổi mục tiêu, “Cứ sau mỗi buổi học hay giờ thể dục, mình sẽ tận dụng khoảng thời gian này để luyện tập, nhờ thầy cô chỉnh sửa kỹ thuật và nâng cao thành tích mỗi ngày. Song song đó, mỗi ngày mình còn xem những chương trình thể thao và tìm hiểu trên mạng môn thể thao mà mình thi đấu, kỹ thuật và cả những sai sót của các vận động viên để có thể giành chiến thắng trong mỗi cuộc thi”, Cẩm Tiên bày tỏ.
 
Sau thời gian làm quen với thể thao, cô nàng khiến mọi người trầm trồ bởi không chỉ sức khoẻ được cải thiện, vóc dáng xinh đẹp mà còn là lối sống tích cực mà cô đang theo đuổi. Là người chơi thể thao và thấy được những lợi ích của nó, cô nàng còn không ngừng “rủ rê” bạn bè, gia đình tham gia để vận động cải thiện sức khoẻ.
 
Chinh phục những đỉnh cao mới

Không chỉ giỏi thể thao, cô nàng còn là một trong những vũ công thực lực của Trường THPT Trảng Bàng (Tây Ninh). “Mình bắt đầu học múa từ năm lớp 3 và cực kỳ yêu thích bộ môn này. Sau đó do việc học bận rộn nên mình không đến trung tâm hay theo một giáo trình đào tạo bài bản nào. Nhưng vì yêu thích nên mình sẽ tập luyện theo những bài nhảy trên Youtube, mạng xã hội”, nữ sinh chia sẻ. Hằng ngày vào những lúc rảnh rỗi không luyện tập thể thao, Cẩm Tiên sẽ đi tập múa, tập nhảy cùng bạn bè hoặc tự rèn luyện, kết hợp với các bài quyền trong võ Cổ truyền để rèn luyện thể lực.
 
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Thị Cẩm Tiên truyền cảm hứng rèn luyện sức khoẻ thông qua thể thao 44
Cẩm Tiên không ngừng phấn đấu để chinh phục những đỉnh cao mới
 
Cẩm Tiên vừa có thể múa đương đại vừa có thể nhảy hiện đại. Không chỉ vậy, cô nàng “đa di năng” này còn giành được giải Ba hạng mục Tháo lắp súng tiểu liên AK Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh học sinh năm 2021 - 2022 cấp tỉnh Tây Ninh

 
Chia sẻ lý do trở thành 1 trong 4 vận động viên đại diện trường tham gia cuộc thi, cô nàng cho biết lý do đơn giản bởi “Mình thích những thứ liên quan đến quân đội”. Tại cuộc thi, nhiệm vụ của các bạn là phải tháo các bộ phận chính của súng AK ra, sau đó lắp lại theo hiệu lệnh, mục tiêu đề ra hoàn thành tất cả trong thời gian sớm nhất. Chỉ trong 01 tháng luyện tập, Cẩm Tiên đã xuất sắc vượt qua các đối thủ khác giành được hạng Ba với thành tích tháo lắp là 22s.
 
Khởi đầu năm mới, cô nàng khẳng định: “Sức khoẻ không biết nói dối, năm nay mình sẽ nghiêm túc tập luyện để rèn thể lực và nâng cao sức khoẻ của bản thân, phấn đấu tham gia nhiều hoạt động thể dục thể thao tại Khoa/Trường, trở thành Sinh viên khoẻ song song với việc học kiến thức và kỹ năng trên trường. Mong rằng mọi người sẽ tìm thấy niềm vui trong việc tập luyện thể dục thể thao, có trách nhiệm với sức khoẻ của mình. Không cần phải đạt giải thưởng, bạn chỉ cần rèn luyện để bản thân ngày một tiến bộ, hôm qua tốt hơn hôm nay và cân bằng cuộc sống”.

 
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Thị Cẩm Tiên truyền cảm hứng rèn luyện sức khoẻ thông qua thể thao 63
Thời gian tới, Cẩm Tiên sẽ tiếp tục rèn luyện sức khoẻ và tham gia nhiều hoạt dộng thể thao tại trường

Tin rằng, sau những chia sẻ của Nguyễn Thị Cẩm Tiên, chúng ta sẽ có cái nhìn tích cực hơn trong việc nâng cao sức khoẻ bản thân và xây dựng một cuộc sống lành mạnh cho năm 2023 thêm rực rỡ.
 
- Giải Nhất chạy 800m nữ Hội khoẻ Phù Đổng năm 2019 - 2020
- Giải Nhất nhảy xa nữ Hội khoẻ Phù Đổng năm 2019 - 2020
- Giải Nhất múa Giai điệu tuổi hồng năm 2019 - 2020
- Giải Ba Tháo lắp súng tiểu liên AK Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh học sinh tỉnh Tây Ninh năm 2021 - 2022
 
Tin: Hoàng Thương
TT. Truyền thông
14608458
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×