Gương mặt Tân sinh viên Nguyễn Lệ Quỳnh Thư: Không ngừng nỗ lực tu dưỡng bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất

Gắn bó với bộ môn Vovinam hơn 07 năm, mang về cho bản thân và câu lạc bộ (CLB) tỉnh nhà nhiều thành tích, Nguyễn Lệ Quỳnh Thư - sinh viên Khoa Truyền thông và Thiết kế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là minh chứng cho việc kiên trì nỗ lực tu dưỡng bản thân sẽ gặt hái thành công.
 
Gương mặt Tân sinh viên Nguyễn Lệ Quỳnh Thư: Không ngừng nỗ lực tu dưỡng bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất 10
Quỳnh Thư mang về nhiều thành tích đáng nể với bộ môn Vovinam
 
Hãy để đam mê dẫn lối
 
Trong khi các bạn nữ đồng trang lứa lựa chọn các môn năng khiếu như múa, hát, đàn, vẽ tranh,… thì Nguyễn Lê Quỳnh Thư lại thuyết phục gia đình cho cô tham gia CLB Vovinam Bùi Thị Xuân tỉnh Bình Thuận. Với Quỳnh Thư: “Vovinam là niềm đam mê đã ghi sâu suốt thời bé của mình. Mình được truyền cảm hứng rất nhiều từ cô Mai Thị Kim Thuỳ - nữ võ sĩ hàng đầu của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Không chỉ mang về những tấm huy chương danh giá cho nước nhà, cô còn là người góp phần quảng bá võ thuật Việt Nam đến bạn bè quốc tế, khiến mình rất tự hào và muốn theo đuổi ước mơ trở thành một võ sĩ giống như cô. Vậy nên, sau nhiều lần năn nỉ ba mẹ thì năm 2016, mình đã được cậu dẫn đến võ đường”.
 
Gương mặt Tân sinh viên Nguyễn Lệ Quỳnh Thư: Không ngừng nỗ lực tu dưỡng bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất 28
Đối với Quỳnh Thư, Vovinam không chỉ là bộ môn yêu thích mà còn là niềm đam mê từ thuở bé

 
Sau thời gian ngắn luyện tập, với tố chất thông minh cùng khả năng thiên phú, kết hợp với đam mê, Quỳnh Thư nhanh chóng bắt nhịp và nâng cao năng lực bản thân. Cô nàng thay đổi từng ngày. Từ một cô gái yếu đuối, rụt rè, thể chất yếu, thường bị bắt nạt, sau một thời gian rèn luyện cô bạn đã có sự thay đổi lớn, trở nên mạnh mẽ, tự tin, kiên trì, tin tưởng bản thân và nỗ lực bền bỉ hơn. Quỳnh Thư còn không ngại giúp đỡ người khác và truyền cảm hứng giúp các bạn của mình hoàn thiện bản thân.
 
Quỳnh Thư hào hứng cho biết lý do khiến cô bạn say mê môn võ này: “Mình thấy Vovinam trên võ đường cũng có điểm giống với những thử thách trong cuộc sống. Mỗi người đều có những bài tập thể lực riêng, tương đồng với sức mình. Các bài học sẽ được nâng cấp dần từ cơ bản đến nâng cao. Việc của bạn là tiếp nhận, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, đưa ra chiến thuật và “chiến” nó. Nếu bạn thành công, bạn sẽ tiến bộ và nâng cấp bản thân hơn, còn nếu thất bại, bạn sẽ học được kinh nghiệm để lần sau hoàn thành bài tập tốt hơn. Và nhờ đó, bản thân mình trưởng thành lên từng ngày”.

 
Vì thế, không cần áp lực từ các Huấn luyện viên, cô bạn vẫn hăng say luyện tập bất kể mọi cản trở. Từ những giọt mồ hôi và nước mắt rơi trên võ đài, những bài tập rèn sức, ý chí, động lực đã giúp Quỳnh Thư trưởng thành hơn mỗi ngày.
 
Cường độ tập luyện của cô bạn cũng không ngừng được nâng cao, từ ngày thường 03 buổi/tuần, đến mùa cao điểm thi đấu, lịch trình của Quỳnh Thư sẽ dày hơn: “Thời gian biểu của mình thay đổi theo tính cấp thiết của từng thời điểm. Vào mùa thi đấu, mình sẽ phân bổ theo lịch sáng học văn hoá ở trường, chiều tối và cuối tuần đi tập ở CLB để sẵn sàng cho kỳ thi”.
 
Quỳnh Thư khẳng định: “Trong thể thao, chỉ cần mình luyện tập và luyện tập đủ nhiều thì không có điều gì là giới hạn”. Điều đó đã được cô chứng minh qua việc những bài quyền trước đây là nỗi sợ với cô bạn, cho đến khi cô nàng kiên trì luyện tập thì giờ đây đã trở thành thế mạnh, giúp cô bạn ghi điểm tại các cuộc thi.
 
Gương mặt Tân sinh viên Nguyễn Lệ Quỳnh Thư: Không ngừng nỗ lực tu dưỡng bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất 52
Quỳnh Thư vượt qua nỗi sợ của bản thân để chinh phục và trở thành vận động viên trẻ, tài năng
Dừng lại không phải là kết thúc
 
Sau 07 năm gắn bó, Quỳnh Thư gặp chấn thương trong một giải đấu. Bác sĩ chẩn đoán cô bạn bị bong gân và chấn thương ở đầu gối. Việc tập luyện trở nên khó khăn hơn. Chính lúc này, cô bạn quyết định gác lại đam mê của mình và tập trung cho việc học. Vì với Quỳnh Thư: “Thể thao giúp mình khám phá bản thân, trải nghiệm và trưởng thành nhiều hơn từ cảm xúc, nhận thức và xây dựng cho mình một thế giới quan đa dạng hơn. Tuy nhiên, mỗi giai đoạn cuộc đời bạn đều sẽ có điểm sôi khác nhau. Và giai đoạn tiếp theo mình chọn theo đuổi tri thức. Mình nhận thấy bản thân rất hứng thú với ngành Truyền thông. Và mục tiêu của mình là ngành Truyền thông đa phương tiện tại Khoa Truyền thông và Thiết kế HUTECH. Mục tiêu của mình thay đổi từ đó”.
 
Quỳnh Thư dành toàn bộ thời gian tập trung vào việc học. Cô bạn luôn tìm tòi những kiến thức mới song song với việc tiếp thu kiến thức trên lớp học. Các buổi học nhóm cũng mang lại hiệu quả cao giúp Quỳnh Thư bắt kịp kiến thức cho mình. Cô bạn đã chứng minh cho định nghĩa: “Không có việc gì khó, chỉ là bạn đã nỗ lực đủ nhiều hay chưa”.
 
Gương mặt Tân sinh viên Nguyễn Lệ Quỳnh Thư: Không ngừng nỗ lực tu dưỡng bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất 60
Không chỉ là tấm gương sáng cho sự nỗ lực theo đuổi đam mê, cô nàng còn có thành tích học tập đáng nể
 
Song song với việc học, Quỳnh Thư còn là cán bộ Đoàn năng nổ, hăng hái tham gia các hoạt động. Cô Bí thư từng được nhà trường ghi nhận bởi nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động tập thể.
 
Quỳnh Thư chia sẻ: “Trong thời gian tham gia hoạt động Đoàn, nhờ các hoạt động ý nghĩa và những sân chơi thú vị do nhà trường tổ chức đã mang lại cho mình nhiều trải nghiệm đáng quý và giúp mình hoàn thiện bản thân hơn, quý trọng cuộc sống và mọi người xung quanh hơn”.
 
Bộc bạch về thời gian hoạt động phong trào của mình, nữ sinh cho biết: “Mình ấn tượng nhất là khoảng thời gian năm 2021, mình tham gia phòng chống dịch COVID-19. Là một người trẻ, mình luôn tâm niệm khi mình “cho đi” cũng là “nhận lại”. Vậy nên mình tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện. Mình muốn sống thật trọn vẹn từng giây phút của cuộc đời vì mình nhận thức được rằng việc mình tồn tại đã là một đặc ân và nhiệm vụ của mình là trở thành một người tốt, một người có thể lan tỏa những giá trị tích cực, đóng góp cho cộng đồng, xã hội”. Với thành tích hoạt động xuất sắc, cô bạn được Nhà trường và Đoàn phường Mũi Né trao tặng nhiều bằng khen về việc tích cực xây dựng và tham gia hoạt động.
 
Gương mặt Tân sinh viên Nguyễn Lệ Quỳnh Thư: Không ngừng nỗ lực tu dưỡng bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất 78
Quỳnh Thư rất năng nổ tham gia các hoạt động phong trào và trau dồi kỹ năng cho bản thân

 
“Không có gì là không thể, với một người luôn biết cố gắng”, câu nói của George Matthew Adams chính là kim chỉ nam giúp cô bạn nuôi dưỡng ý chí của mình. Chúc mừng Quỳnh Thư đã đạt được mục tiêu trở thành sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện tại HUTECH. Hy vọng, giảng đường sẽ là nơi giúp bạn toả sáng và biến ước mơ của mình thành hiện thực.
 
 
  • 01 Huy chương Bạc môn Vovinam Giải trẻ và vô địch tỉnh Bình Thuận năm 2023
  • 03 Huy chương Vàng môn Vovinam Giải Đại hội Thể dục - Thể thao huyện và Đại hội Thể dục Thể thao TP. Phan Thiết năm 2021
  • 01 Huy chương Đồng môn Vovinam Giải trẻ và vô địch tỉnh Bình Thuận năm 2020
  • Đoàn viên Hoạt động xuất sắc Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022
  • Thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID - 19
 
 

Tin: Hoàng Thương (P.CTSV)
TT. Truyền thông

14613190
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×