Gương mặt tân sinh viên: Lê Thị Yến Như tiết lộ bí quyết để thành công

“Tuổi trẻ ta có thể thành công, có thể thất bại, có thể tự tin, có thể chùn bước, nhưng không được ngừng cố gắng” là tôn chỉ giúp cô bạn Lê Thị Yến Như - lớp 23DPTB1 Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xây dựng một thanh xuân ý nghĩa.
 
Dám bước ra khỏi vùng an toàn của người “hướng nội”
 
Được mệnh danh là “chiến thần môn Địa lý”, Lê Thị Yến Như - sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Khoa Truyền thông và Thiết kế đã giành được nhiều giải thưởng khi bén duyên với môn học này. Cụ thể, trong 02 năm 2020-2021, Yến Như đã giành được giải Ba học sinh giỏi cấp Huyện, giải Nhì học sinh giỏi cấp Trường và Huy chương Bạc Olympic cấp Thành phố năm 2021 với môn Địa lý.

Gương mặt tân sinh viên: Lê Thị Yến Như tiết lộ bí quyết để thành công 7
Yến Như là niềm tự hào của gia đình, là tấm gương sáng cho sự nỗ lực học tập, theo đuổi đam mê
 
Chia sẻ về lý do bén duyên với bộ môn này, Yến Như cho biết chỉ vì: “Mình thần tượng Johannes Kepler - Nhà thiên văn học nổi tiếng thế giới. Ông đã chứng minh các hành tinh không chuyển động theo vòng tròn hoàn hảo xung quanh mặt trời mà có quỹ đạo hình elip với mặt trời là tiêu điểm. Từ đó mình say mê tìm hiểu về các hiện tượng trên thế giới như quy luật của vũ trụ, tại sao ở Indonesia nước biển lại màu hồng, những hòn đá biết đi ở California, tại sao lại xảy ra hiện tượng mưa đá,… Vậy là mình chọn Địa lý làm môn học mình yêu thích và gắn bó trong suốt thời gian học lớp chuyên tại Học viện Khoa học quân sự Bộ Quốc phòng - Trường Phổ thông dân tộc Nội trú Tây nguyên (TP. Buôn Ma Thuột)”.
 
Tự nhận mình là cô nàng “hướng nội” nhưng lại đam mê tham gia các cuộc thi từ học thuật đến hoạt động phong trào, Yến Như cho biết bí quyết của cô đó là “Dám bước ra khỏi vùng an toàn của người hướng nội”. Việc tham gia các cuộc thi đã giúp Yến Như thử sức bản thân, trau dồi vốn sống và tự tìm kiếm những cơ hội để phát triển thay vì bó hẹp bản thân trong một khuôn mẫu nhất định.

Gương mặt tân sinh viên: Lê Thị Yến Như tiết lộ bí quyết để thành công 22
Không chỉ giỏi học thuật, cô bạn còn hăng hái tham gia các hoạt động phong trào
 
Khi được hỏi về cách để đi thi gì cũng có giải, cô bạn đạt học sinh khá giỏi nhiều năm liền chia sẻ công thức “bất bại” đó là: “Mình nghĩ, đến hiện tại những thành quả mà mình đạt được đều là sự kết hợp được giữa điểm mạnh, điều mà mình yêu thích và kỷ luật”. Theo Yến Như, “Nhiều bạn xác định được điểm mạnh và thứ các bạn dành tình yêu nhưng lại không đạt được kết quả dù đã cố gắng rất nhiều là do bạn chưa đặt bản thân vào vòng kỷ luật. Bạn không thể thành công nếu hôm nay có hứng thì học, không có hứng lắm thì để mai làm. Ai cũng phải rèn luyện kỷ luật để phát triển bản thân trong bất kỳ lĩnh vực nào. Nhiều người đánh mất kỷ luật do tác động của ngoại cảnh hay nội tâm không kiểm soát được. Mình thường rèn kỷ luật bằng cách chia nhỏ các nội dung phải làm trong ngày, việc gì chỉ cần mất khoảng 5 phút để làm thì mình sẽ làm ngay để không ảnh hưởng đến những việc cần dài hơi hơn. Ngoài những việc quan trọng cần làm luôn thì những việc khác nhỏ hơn mình sẽ gom lại và làm dứt điểm trong 01 - 02 tiếng. Điều này giúp việc học, ôn thi của mình hiệu quả hơn”.
 
Đọc sách để vững vàng hơn trước thử thách
 
Xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh giành giải Nhì cuộc thi Đại sức Văn hoá đọc năm 2022 do trường tổ chức, cô gái đến từ Đắk Lắk đã bắt đầu khám phá ra một “khu vườn đầy hoa thơm trái ngọt” từ những trang sách.
 
Được bạn bè và cô giáo nhận xét là người có khả năng nói trước đám đông với chất giọng tốt, truyền cảm hứng đến người nghe và chuyển tải tốt nội dung, Yến Như đã mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc để thử sức mình.
 
Tại đây, cô bạn bắt đầu rèn luyện khả năng nói và cảm thụ những giá trị mà tác giả gửi gắm trong mỗi trang sách. Vượt qua 03 vòng thi cấp lớp, khối và trường, Yến Như cùng quyển sách “Mọi nỗ lực và chờ đợi của bạn đều có ý nghĩa” của Uyển Tử Văn và Uyển Từ Hào - cặp anh em sinh đôi nổi tiếng của Trung Quốc, sinh viên trường Top 01 Đại học Bắc Kinh để tham gia cuộc thi. Quyển sách không còn là trải nghiệm cá nhân, thông qua những chia sẻ, dẫn chứng và trích dẫn phong phú của cô bạn, nội dung của quyển sách thông qua lời kể của Yến Như đã truyền cảm hứng đến các bạn trẻ đang bị mất động lực trong quá trình trưởng thành và chinh phục Ban giám khảo để giành được giải Nhì chung cuộc.

Gương mặt tân sinh viên: Lê Thị Yến Như tiết lộ bí quyết để thành công 45
Yến Như nhận học bổng Sinh viên tài năng khi trở thành tân sinh viên HUTECH
 
Hiện thói quen đọc sách hằng ngày vẫn được cô bạn duy trì. “Mình đọc rất nhiều sách sau 02 năm trở lại đây. Mình thích đọc sách chủ đề self - help (phát triển bản thân) và Thần số học. Đọc sách như bước đi trên bờ biển, không để lại dấu chân nhưng sẽ nhớ cảnh biển như thế nào - đây là quan điểm khi đọc sách của mình. Mình đọc và tiếp thu sau đó áp dụng vào thực tiễn khi xảy ra trường hợp nào đó tương tự hoặc đơn giản là để làm phong phú hơn vốn sống của bản thân. Đọc sách khiến mình mở rộng tư duy, cải thiện bản thân để thoát khỏi lối suy nghĩ tiêu cực, từ đó tìm ra lối đi mới cho mình, hướng tới tương lai rộng mở hơn. Còn về thần số học là một bộ môn khoa học giúp mình tìm hiểu rõ hơn về khả năng của bản thân, tính cách để đưa ra những quyết định đúng đắn hơn”.
 
Không chỉ dừng lại ở các cuộc thi học thuật về lĩnh vực Địa lý, Yến Như còn là thành viên năng nổ tham gia các hoạt động tại Câu lạc bộ sự kiện của trường. Bắt nguồn từ sở thích “mê Idol”, cô bạn dần tìm hiểu về lĩnh vực sự kiện và truyền thông. “Mình quyết định chọn theo học ngành Truyền thông đa phương tiện tại HUTECH bởi trong quá trình tìm hiểu về trường, mình thấy đây là một môi trường năng động, hiện đại, với hệ thống cơ sở vật chất khang trang cùng đội ngũ giảng viên tận tình, giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy. Bên cạnh đó, Trường còn có vô số CLB giúp mình thỏa sức tham gia, cháy hết mình, vừa phát triển bản thân lại trau dồi thêm về ngành nghề của mình đang theo đuổi”, Yến Như chia sẻ.
 
Chúc cô bạn sẽ có thêm những trải nghiệm mới dưới mái trường HUTECH. Tin rằng, với bản lĩnh, sự đam mê và kỷ luật, Yến Như sẽ gặt gái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.
 
Những thành tích đã đạt được của tân sinh viên Lê Thị Yến Như:
- Giải Ba học sinh giỏi cấp Huyện năm 2020
- Giải Nhì học sinh giỏi cấp Trường năm 2021
- Huy chương Bạc Olympic cấp Thành phố năm 2021
- Giải Nhì Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022
- Học bổng Sinh viên Tài năng năm 2023

 

Tin: Hoàng Thương (P.CTSV)
TT. Truyền thông
14613063
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×