Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Thị Minh Thuỳ và hành trình chinh phục tri thức ở tuổi 31

Ở tuổi 31, Nguyễn Thị Minh Thuỳ - tân sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) minh chứng cho việc: “Không bao giờ quá muộn để khiến mình trở thành phiên bản mà bản thân mong muốn”.
 
Nguyễn Thị Minh Thuỳ - Lớp 23DQTA3, Khoa Quản trị kinh doanh hiện là nhà thiết kế (NTK) áo dài Việt Nam, đã có 10 năm kinh nghiệm trong nghề, sở hữu cửa hàng thiết kế áo dài cao cấp và là cộng sự đồng hành thiết kế mẫu áo dài hội nghị APEC, ASEN cho các nguyên thủ quốc gia tới Việt Nam. Cô bạn còn là NTK Bộ sưu tập áo dài Di tích lịch sử tỉnh Tiền Giang nhằm quảng bá văn hoá và du lịch trong sự kiện Lễ hội Văn hoá Du lịch làng cổ Đông Hoà Hiệp lần thứ V năm 2022. Gương mặt tân sinh viên kỳ này là cuộc trò chuyện với Minh Thuỳ để hiểu rõ về những quyết định của cô bạn khi đến với HUTECH.

 
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Thị Minh Thuỳ và hành trình chinh phục tri thức ở tuổi 31 13
Không chỉ tài năng, Minh Thuỳ cò sở hữu nét đẹp dịu dàng, cuốn hút
 
- Chào Minh Thuỳ, biết đến bạn với cái tên quen thuộc trong làng thời trang - NTK Cẩm Minh với hơn 10 năm trong vực này, gặt hái nhiều thành công với sản phẩm áo dài truyền thống Việt Nam, lý do nào khiến bạn lựa chọn quay trở lại trường học?
 
Nói đến việc đi học, chắc là cái duyên. Khởi điểm của mình là một nữ điều dưỡng, đến với áo dài khi không hề có chút kinh nghiệm hay vốn liếng gì. Nhưng khi càng đi lâu với nghề thiết kế áo dài, mình nhận ra không muốn bản thân chỉ là một cô thợ may. Mình muốn xây dựng một doanh nghiệp riêng, mang những thiết kế của mình đến gần hơn với khách hàng và có thể tạo được nhiều việc làm cho người lao động. Nhưng để quản lý một doanh nghiệp không dễ, mình cần phải có kiến thức, chuyên môn để dẫn dắt và xây dựng nó. Do đó, học đại học là cách mình lựa chọn để giải quyết vấn đề. Vậy nên mình đã chọn HUTECH - một ngôi trường năng động, sôi nổi, có nhiều cơ hội trải nghiệm, giúp mình hiện thức hoá ước mơ.

 
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Thị Minh Thuỳ và hành trình chinh phục tri thức ở tuổi 31 27
Với niềm đam mê mãnh liệt với trang phục áo dài, Minh Thuỳ ấp ủ xây dựng doanh nghiệp riêng cho bản thân
 
- Bạn bén duyên với tà áo dài như thế nào?
 
Đó là năm 2013, cô giáo của mình, người có 30 năm kinh nghiệm trong nghề may đã “chấm” mình - người chưa từng xỏ chỉ khâu quần áo trở thành truyền nhân của cô. Mình cũng muốn thử thách bản thân ở một lĩnh vực mới, có nhiều thời gian chăm sóc gia đình hơn. Mình nhận lời và nghiêm túc học nghề.
 
Sau hơn 06 năm học hỏi tại tiệm may ở Nha Trang, mình chuyển hướng để phát triển bản thân. Sau đó từ năm 2020-2022 mình theo học thầy Đỗ Trinh Hoài Nam - thầy đã truyền dạy cho mình công thức thiết kế áo dài chuyên sâu. Thầy là ngừời truyền cảm hứng cho mình về sứ mệnh gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh tà áo dài truyền thống Việt Nam.
 
- Tại sao bạn chọn lĩnh vực thiết kế áo dài?
 
Nghề may và đặc biệt hơn hết là nghề may áo dài là một nghề cần sự kiên nhẫn, khiêm nhu, uyển chuyển và khéo léo để có thể thổi hồn vào từng đường kim mũi chỉ, tôn lên vẻ đẹp của khách hàng và bộ trang phục. Vì lẽ đó, mình đã gắn bó để đi tìm cái tinh hoa ấy.
 
- Trong thiết kế, đặc biệt với áo dài, tôn chỉ làm nghề của bạn là gì?

 
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Thị Minh Thuỳ và hành trình chinh phục tri thức ở tuổi 31 57
Minh Thuỳ luôn mong muốn lan tỏa nét đẹp của người phụ nữ Việt thông qua chiếc áo dài - quốc phục của Việt nam
 
Nguyên tắc làm việc của mình là: “đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn trong mỗi người phụ nữ” dù bạn ở trong bất kỳ hình dáng nào, bạn vẫn là người phụ nữ đẹp nhất trong tà áo dài, quốc phục phụ nữ Việt.
 
- Cảm hứng trong các thiết kế của bạn đến từ đâu?
 
Cảm hứng của mình đến từ chiếc áo dài và vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Mỗi người phụ nữ đều mang một vẻ đẹp khác nhau rất độc đáo. Mỗi khách hàng đều giúp mình khám phá được những phong cách thiết kế mới, làm họ đẹp với phiên bản của chính họ. Từ đó, nhiệm vụ của mình là trung hoà giữa nét đẹp của từng cá nhân kết hợp với phong cách thiết kế riêng mình để tôn lên giá trị của người phụ nữ.
 
- Sau 10 năm, bạn thấy lựa chọn đổi nghề của mình có đúng không?
 
Sau nhiều năm làm nghề, đến bây giờ mình háo hức khi tư vấn may áo cho khách như những ngày đầu. Mình nghĩ đây là câu trả lời thiết thực nhất. Vậy nên, mình hoàn toàn tận hưởng từng khoảnh khắc bước đi trên hành trình này. Mỗi ngày được học thêm cái mới, được tiếp đón những vị khách và đặt hết tâm tư để may cho họ những bộ áo dài đẹp là một niềm hạnh phúc nhất mình may mắn có được.

 
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Thị Minh Thuỳ và hành trình chinh phục tri thức ở tuổi 31 82
Cô bạn luôn phấn đấu, nỗ lực phấn đấu và cố gắng để gặt hái được thành công trong lĩnh vực yêu thích
 
- Nhìn lại chặng đường đầy thăng trầm của mình, bạn học được điều gì sau 10 năm làm nghề và gửi gắm giá trị gì cho các bạn tân sinh viên HUTECH?
 
Bên cạnh làm đẹp cho khách hàng từ bên ngoài thông qua tà áo dài, mình mong muốn phát triển thêm lĩnh vực khác là trở thành một huấn luyện viên sức khoẻ, làm đẹp. Bởi vì những điều đó mang lại giá trị cốt lõi cho con người, tạo nên cảm hứng cho cuộc sống của mình. Là một tân sinh viên HUTECH, mình mong các bạn sinh viên tự tin vào bản thân, tìm kiếm ước mơ, sứ mệnh và không bao giờ quá muộn để khiến mình trở thành phiên bản mà bản thân mong muốn.
 
- Lý do bạn chọn ngành Quản trị kinh doanh HUTECH là gì?
 
Trước đó, mình chỉ tập trung trau dồi các kiến thức về thiết kế, áo dài, làm đẹp. Nhưng dần mình nhận ra, mình mong muốn là người truyền cảm hứng, phụng sự và giúp đỡ nhiều người hơn trong lĩnh vực làm đẹp, kinh doanh, xây dựng một cuộc sống chất lượng. Vì vậy, mình chọn Quản trị kinh doanh để tạo nên nền tảng vững chắc cho bản thân.
 
Cảm ơn bạn vì cuộc trò chuyện hôm nay, chúc bạn sẽ sớm hiện thực hoá ước mơ và có những trải nghiệm thú vị, thiết thực tại HUTECH.

Tin: Hoàng Thương
TT. Truyền thông
14613471
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×