Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Thùy Dương - nhân tố mới tiềm năng tại Tuyển bóng chuyền HUTECH

Với kỹ năng và tư duy chơi Bóng chuyền vượt trội, Nguyễn Thùy Dương - tân sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã trở thành chủ công mới của đội tuyển HUTECH và góp mặt tại nhiều giải đấu cấp quốc gia.
 
Tiến bước tới đam mê
 
Nguyễn Thùy Dương là một gương mặt mới trong Tuyển Bóng chuyền nữ HUTECH. Cô bạn xuất thân từ Đội tuyển Bóng chuyền huyện Tiên Phước (Quảng Nam). Tuy nhiên, cơ duyên đưa chủ công Thùy Dương đến với bộ môn Bóng chuyền lại khá bất ngờ.

Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Thùy Dương - nhân tố mới tiềm năng tại Tuyển bóng chuyền HUTECH 16
Ngay từ khi học trung học, Thùy Dương đã bén duyên với bộ môn Bóng chuyền
 
Mình chơi môn Cầu lông từ nhỏ, tham gia các cuộc thi phong trào và giành một số huy chương ở bộ môn này. Tới lớp 9, mình may mắn được Huấn luyện viên Đội tuyển Bóng chuyền huyện Tiên Phước phát hiện và chuyển mình qua đội tuyển Bóng chuyền do thầy trực tiếp bồi dưỡng. Mình bắt đầu những ngày tháng khổ luyện từ đó” -  Thuỳ Dương chia sẻ.
 
Sau khoảng 03 tháng luyện tập, với lợi thế về chiều cao và thể lực, lực tay mạnh nhờ chơi thể thao từ nhỏ nên Thùy Dương nhanh chóng được “xuất trận” với đội hình chính. Không phụ sự kỳ vọng của thầy, ngay giải đấu đầu tiên, cô bạn cùng với đồng đội đã giành được Huy chương Vàng giải Bóng chuyền huyện Tiên Phước mở rộng năm 2020. “Lúc đó mình thật sự bất ngờ. Ngay trận đầu bọn mình đã chiếm thế thượng phong và ghi điểm liên tục. Lần đầu tiên mình được thi đấu với tinh thần quyết chiến như thế, đặc biệt là cảm giác được cháy cùng đồng đội, một lòng đốc sức để giành điểm và chiến thắng. Cảm giác này khiến mình không thể nào quên được. Và trận đó mình còn nhận được giải thưởng Vận động viên xuất sắc nhất. Điều này mang đến cho mình một tình cảm mãnh liệt dành cho bộ môn thể thao này, cho đến tận bây giờ”, cô bạn cho biết.

Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Thùy Dương - nhân tố mới tiềm năng tại Tuyển bóng chuyền HUTECH 33
Sở hữu lợi thế về chiều cao và thể lực, cô bạn đã xuất sắc giành nhiều giải thưởng tại các giải đấu lớn
 
Sau gần 5 năm tập luyện Bóng chuyền, cô bạn thừa nhận: “Hiện mình cao 1m74 - chiều cao tăng vượt trội hơn so với trước. Tâm lý khi tham gia thi đấu và ngoài cuộc sống của mình cũng hoàn thiện hơn, kỹ năng phát triển và chuyên môn cũng tốt hơn rất nhiều. Đặc biệt, thể thao mang lại cho mình rất nhiều niềm vui, đam mê, suy nghĩ tích cực và có nhiều bạn bè hơn”.
 
Tuy vậy, cô bạn cũng trải qua không ít khó khăn khi phải cân bằng giữa việc học tập; tập luyện và thi đấu; chăm sóc sức khoẻ; ở bên gia đình và bạn bè. Nhiều khi bị chấn thương khiến cô bạn kiệt sức hay chính áp lực từ những so sánh, thất bại, bảo vệ huy chương cũng trở thành trở ngại tâm lý trong cô. Song, sau tất cả, Bóng chuyền vẫn là niềm đam mê, niềm vui mỗi ngày và chưa bao giờ Thùy Dương có ý định giã từ bộ môn này. Không chỉ xuất sắc trong lĩnh vực Bóng chuyền, cô bạn còn đạt học lực khá giỏi, duy trì mức điểm trung bình trên 8 điểm.
 
Hướng về vạch đích
 
Nói về những thành quả hiện tại, Thuỳ Dương cho biết bí quyết thành công của cô không có gì hơn ngoài sự khổ luyện. Bởi với Thuỳ Dương, nếu chỉ có tài năng và may mắn mà thiếu mất yếu tố kiên trì tập luyện thì sẽ không thể đạt được thành công.
 
Khi thi đấu, mình sẽ ăn theo chế độ riêng, bổ sung nhiều nước và khoáng chất, tập thể lực nhiều hơn và giữ sức khỏe ổn định. Lịch tập của mình sẽ duy trì 3h/ngày và 4-5 ngày trong tuần. Ngoài ra, bố mẹ mình cũng đam mê chơi thể thao, thường tham gia các giải đấu phong trào cùng các cô, các bác ở huyện. Ba mẹ nhiều khi cũng trở thành những Huấn luyện viên bất đắc dĩ hay đồng đội của mình trên sân hay trong lúc luyện tập” - chủ công chia sẻ.

Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Thùy Dương - nhân tố mới tiềm năng tại Tuyển bóng chuyền HUTECH 56
Để đạt được những thành quả như hiện tại, Thùy Dương đã luyện tập không ngừng nghỉ, cân bằng giữa học tập và đam mê
 
Tuy lịch trình tập luyện rất dày, nhưng với Thuỳ Dương, điều đó vẫn chưa đủ để quyết định bạn sẽ thành công với đam mê của mình. Theo cô bạn: “Nếu bạn nỗ lực, nhưng mơ hồ trong mục tiêu thì những điều bạn làm đều vô nghĩ. Mình đã rất may mắn khi đã tìm ra được niềm đam mê của mình từ sớm. Điều này giúp cuộc sống của mình vận động đúng hướng và dốc sức chinh phục đam mê của mình”.
 
Đó là lý do ngay khi bước vào môi trường mới tại HUTECH, cô bạn đã nhanh chóng hướng đến mục tiêu, tham gia ứng tuyển để trở thành vận động viên dưới mái nhà chung của CLB Bóng chuyền để tiếp tục cống hiến và thi đấu. Ngay tại buổi phỏng vấn, cô bạn đã giành ngay “chiếc vé vàng” - trở thành thành viên của Đội tuyển Bóng chuyền HUTECH, góp phần cùng đồng đội đạt được chiến thắng tại Giải Bóng chuyền Sinh viên toàn quốc - khu vực phía Nam 2023 lên đường tham gia thi đấu vòng Chung kết Giải Bóng chuyền Sinh viên toàn quốc 2023 tại Hà Nội.

Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Thùy Dương - nhân tố mới tiềm năng tại Tuyển bóng chuyền HUTECH 76
Tin rằng với sự nỗ lực, cố gắng hết mình, Thùy Dương sẽ có nhiều bước tiến và gặt hái nhiều thành công trong tương lai
 
Ban Huấn luyện đội tuyển cho biết: “Thuỳ Dương tuy mới là tân sinh viên nhưng bạn đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Dương có kỹ thuật và tư duy chơi bóng rất tốt. Bạn đang là một quân bài chiến lược của đội tuyển tại vòng Chung kết Bóng chuyền Sinh viên toàn quốc. Và trong tương lai sẽ là trụ cột của đội tuyển”.
 
Mong rằng, Thuỳ Dương sẽ phát huy hơn nữa tinh thần thi đấu, lan toả nhiệt huyết và truyền động lực đến các đồng đội của mình tại giải đấu lần này và ở những cuộc thi trong thời gian tới.

Tin: Hoàng Thương (CTSV)
TT. Truyền thông 
14613641
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×