Gương mặt Tân sinh viên Võ Vũ Phương Thanh: Mọi cố gắng đều sẽ được đền đáp

Võ Vũ Phương Thanh - Tân sinh viên Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) không chỉ được biết đến với thành tích học tập tốt, lớp trưởng gương mẫu mà còn sở hữu khả năng chơi thành thạo nhiều nhạc cụ và là giọng ca chính cho 2 band nhạc.
 
Gương mặt Tân sinh viên Võ Vũ Phương Thanh: Mọi cố gắng đều sẽ được đền đáp 8
Võ Vũ Phương Thanh sở hữu nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ trong học tập và nghệ thuật 
 
Bứt phá khỏi vòng an toàn
 
Sinh ra tại mảnh đất Quảng Nam đầy nắng và gió, cuộc sống của Võ Vũ Phương Thanh như bao bạn bè đồng trang lứa, quẩn quanh góc làng với một tuổi thơ đầy khó khăn. Đến năm bước vào lớp 8, với mong muốn con gái được học tập trong một môi trường chất lượng và đầy đủ điều kiện để phát triển toàn diện, ba mẹ đã gửi gắm Phương Thanh vào TP.HCM sống cùng chị gái và theo học tại trường Blessed Internatioal Learning Center Sai Gon. Bước ngoặt này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Phương Thanh.
 
Kể về những ngày đầu bước vào trường quốc tế, nơi “giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh”, Phương Thanh ái ngại: “Hồi đó mình thuộc top học tiếng Anh nổi trội ở quê. Mình khá tự tin khi nhập học cho đến khi trực tiếp học tập tại đây. Mình vỡ mộng. Khối lượng ngữ pháp, kho từ vựng, cách phát âm, phản xạ, khả năng tự tin khi giao tiếp của mình lúc đó chỉ ở mức trung bình so với các bạn trong lớp. Mình càng tự ti và hướng nội hơn. Cho đến khi mình hiểu rằng, nếu mình không cải thiện bản thân thì mình sẽ sớm bị đào thải khỏi lớp, mục tiêu ban đầu của ba mẹ mình sẽ đổ sông đổ bể, mình cũng không thể kết bạn hay phát triển trong học tập được. Mình bắt đầu thay đổi, cởi mở hơn, tự học và tham gia lớp tiếng Anh miễn phí để cải thiện khả năng. Mình may mắn, nhận được sự giúp đỡ và yêu thương của bạn bè, thầy cô. Sau 01 năm mình đã có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo và giao tiếp ở các cuộc hội thoại sâu, chuyên môn, học thuật”.

Gương mặt Tân sinh viên Võ Vũ Phương Thanh: Mọi cố gắng đều sẽ được đền đáp 29
Với Phương Thanh, sự cố gắng chính là chìa khóa để cô bạn gặt hái thành công
 
Chia sẻ về phương pháp để cải thiện khả năng học ngoại ngữ, Phương Thanh cho rằng “học tập không cần có bí quyết. Chỉ cần bạn cố gắng luyện tập thì sẽ gặt hái được quả ngọt”. Dựa vào niềm tin đó, ngay khi đặt bản thân vào môi trường bắt buộc phải giao tiếp bằng tiếng Anh, cô bạn nhanh chóng thích nghi, dành nhiều thời gian để tự học, không sợ sai, không xấu hổ và tích cực giao tiếp với mọi người. Cô bạn còn thường xuyên nhờ bạn bè kiểm tra các lỗi sai, chỉnh sửa khi phát âm và xung phong thuyết trình trên lớp để cải thiện khả năng của mình.

 
Nhờ sự chủ động và tích cực trong quá trình phát triển bản thân, cô bạn nhanh chóng lấy lại phong độ và đạt được nhiều thành tích trong học tập. Phương Thanh trở thành Hội phó Hội học sinh tại trường, là người đảm nhận vai trò chủ toạ đại điện hội học sinh nói lên tiếng nói của mình trong các cuộc họp giữa phụ huynh và nhà trường.
 
Gương mặt Tân sinh viên Võ Vũ Phương Thanh: Mọi cố gắng đều sẽ được đền đáp 44
Với sự chủ động và tích cực Phương Thanh đã đạt nhiều thành tích "khủng" trong học tập
 
Âm nhạc là một mảnh ghép hoàn thiện bản thân
 
Đến với âm nhạc không phải bắt nguồn từ đam mê, mà do ba mẹ định hướng. Tuy nhiên, tới hiện tại, âm nhạc lại là thứ góp phần nhiều nhất hình thành nên tính cách và cuộc sống tích cực trong Phương Thanh. “Ba cho mình đi học Piano từ năm lớp 2, mình học khá đối phó và xem đây là một bộ môn giải trí. Cho đến năm lớp 9, khi ý thức hơn về sự phát triển bản thân, mình hiểu rằng mọi người cần nhiều hơn ở mình. Mình bắt đầu mày mò tự học. Cho đến hiện tại mình có thể chơi được Piano, Guitar, Ukule, Trống. Mình còn hát chính cho 2 band nhạc”.

 
Gương mặt Tân sinh viên Võ Vũ Phương Thanh: Mọi cố gắng đều sẽ được đền đáp 61

Gương mặt Tân sinh viên Võ Vũ Phương Thanh: Mọi cố gắng đều sẽ được đền đáp 64
Ngoài học tập, Phương Thanh còn có "thiên phú" trong âm nhạc 
 
Khi tiếp xúc hay làm việc chung với Phương Thanh, toát lên trong cô bạn là thái độ nghiêm túc và cầu thị. Ngay cả với âm nhạc, cô bạn cũng đều đặn dành 1 - 2h/ngày để luyện tập, không ngại thử thách, trải nghiệm bản thân ở tất cả các vị trí trong band để phát triển bản thân.
 
Với âm nhạc, Phương Thanh cho biết: “Âm nhạc mang đến cho mình sự chữa lành. Mình rất thích những khoảng thời gian dành cho bản thân, mình sẽ tự đàn và hát, tận hưởng những giai điệu mình thích. Ngoài ra, âm nhạc còn giúp mình luyện tư duy, trí nhớ phát triển hơn, kích thích khả năng sáng tạo, tái tạo năng lượng tích cực hơn, tâm trạng của mình cũng tốt hơn rất nhiều”.

 
Gương mặt Tân sinh viên Võ Vũ Phương Thanh: Mọi cố gắng đều sẽ được đền đáp 82
Phương Thanh không ngại thử thách, trải nghiệm bản thân ở nhiều vị trí trong band nhạc
 
Cô bạn cũng cho biết, mẹ là người có nhiều ảnh hưởng đến cô, từ khả năng ca hát, MC cho đến sở thích, tính cách và tác phong. Mẹ Phương Thanh là giáo viên dạy Ngữ văn. Mẹ rất thích hát, có lẽ vì vậy, từ lâu những giai điệu đó đã thấm đẫm vào máu và từng hơi thở của cô, trở thành mảnh ghép không thể thiếu hình thành nên con người Phương Thanh.

 
Gương mặt Tân sinh viên Võ Vũ Phương Thanh: Mọi cố gắng đều sẽ được đền đáp 93
Mẹ là người đồng hành, động viên trên mỗi chặn đường của cô bạn
 
Dù đam mê nghệ thuật là vậy, nhưng thành tích học tập của Phương Thanh vẫn luôn dẫn đầu lớp. Cô bạn tốt nghiệp với GPA 3.98. Chia sẻ mục tiêu trong thời gian tới, cô bạn lớp trưởng lớp 23DTAB3 tự tin sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ “đầu tàu” của mình, đạt điểm cao và hoàn thành sớm chương trình học tại trường.

 
Gương mặt Tân sinh viên Võ Vũ Phương Thanh: Mọi cố gắng đều sẽ được đền đáp 105
Với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ, tin rằng, Phương Thanh sẽ gắt hái được nhiều thành công hơn nữa
 
Chúc Phương Thanh sẽ sớm đạt được mục tiêu của mình theo đúng tôn chỉ của bản thân: “Mọi sự cố gắng của bạn đều sẽ được đền đáp”.
 
Một số thành tích Võ Vũ Phương Thanh đạt được:
 
Giải Nhì Học sinh giỏi môn Ngữ Văn
Giải Ba Học sinh giỏi môn Tiếng Anh
Giải Ba cuộc thi IOE (Olympic Tiếng Anh)
Giải Ba thuyết trình văn học, Giải 4 cuộc thi hùng biện cấp Trường
Pastor's Award 2022
Regional Students Convention (Thái Lan)
- Giải 1 dàn hợp xướng nhạc cụ
- Giải 2 duet piano
- Giải 5 bóng chuyền
- Giải 6 hát solo nữ
- Giải 6 hát hợp xướng
Top 5 tuyển thẳng vào bán kết Miss Eco Teen
Tutor CLB tiếng Anh miễn phí
 
Tin: Hoàng Thương (P.CTSV)
TT. Truyền thông
14614513
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×