Tập thể sinh viên tiên tiến: “Bật mí” 05 bí quyết để đạt danh hiệu từ các tập thể xuất sắc

Nếu như sinh viên có thắc mắc về những bí quyết để danh hiệu “Tập thể sinh viên tiên tiến” của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) nhiều năm liền thì hãy lắng nghe những chia sẻ hữu ích từ các tập thể xuất sắc dưới đây nhé.
 
Mô hình Tập thể sinh viên tiên tiến (TTSVTT) ra đời năm 2014 do Phòng Công tác sinh viên chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị để hỗ trợ các lớp thực hiện. HUTECH là đơn vị tiên phong trong cả nước triển khai mô hình này với mong muốn xây dựng mỗi tập thể lớp là một gia đình gắn kết, chủ động, tích cực trong học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa, tình nguyện vì cộng đồng,… Sau 10 năm thực hiện, mô hình này với các tiêu chí được xây dựng, hoàn thiện và chuẩn hóa đã khẳng định được vai trò và giá trị thiết thực trong việc phát triển toàn diện cho sinh viên.

 
Tập thể sinh viên tiên tiến: “Bật mí” 05 bí quyết để đạt danh hiệu từ các tập thể xuất sắc 10
“Tập thể sinh viên tiên tiến” là phong trào nêu cao tinh thần đoàn kết ở các tập thể
 
Hãy cùng HUTECH khám phá ngay 05 bí quyết giúp hiện thực hóa mục tiêu chinh phục danh hiệu TTSVTT năm học 2023 - 2024 ngay nhé!
 
#1. Truyền thông sâu sát đến từng cá nhân
 
Là một trong các tập thể đạt được danh hiệu TTSVTT ngay năm đầu tiên tham gia, tập thể lớp 22DQTA5 (Khoa Quản trị kinh doanh) gồm 50 thành viên đã đồng lòng chinh phục mục tiêu.
 
Theo bạn Dương Thành Luân - Lớp trưởng lớp 22DQTA5, truyền thông nội bộ là yếu tố quan trọng để giúp các cá nhân hiểu sâu sắc về phong trào TTSVTT. “Tuy bọn mình đã được thầy cô, cán bộ Đoàn - Hội, thư ký Khoa/Viện phổ biến các nội dung liên quan đến phong trào TTSVTT, những lợi ích hấp dẫn mà phong trào này mang lại, nhưng không phải cá nhân nào cũng hiểu rõ vấn đề này. Vậy nên để các bạn trong lớp đồng ý tham gia các hoạt động thì yếu tố tuyên truyền nội bộ là vô cùng quan trọng, phải làm cho các thành viên hiểu được lợi ích của phong trào thì tinh thần tự nguyện tham gia mới cao”, Thành Luân chia sẻ.
 
Cậu bạn còn cho biết thêm: “Lớp mình thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt lớp, tạo không khí đoàn kết, gắn bó và phổ biến những nội dung này đến các bạn dựa trên lợi ích chung thay vì ép buộc, đồng thời quan tâm sâu sát đến từng trường hợp và theo dõi tiến độ để đảm bảo kết quả chung của tập thể”.
 
#2. Phân cấp lộ trình và tiến độ phù hợp
 
Trong 03 tiêu chuẩn “Học tập - Rèn luyện - Kỹ năng” của phong trào TTSVTT, có một số tiêu chí các lớp phải đạt trên 70% sinh viên lớp tham gia. Điều này đòi hỏi rất cao ở tinh thần tập thể, tuy nhiên không hề dễ dàng chút nào bởi vướng bận lịch học và nhu cầu của từng thành viên khác nhau.

 
Tập thể sinh viên tiên tiến: “Bật mí” 05 bí quyết để đạt danh hiệu từ các tập thể xuất sắc 39
Tùy vào tình thực tế, Ban Cán sự nên tìm các hoạt động mà thành viên lớp có thể cùng nhau tham gia
 
Để giải quyết vấn đề này, Ban Cán sự lớp 22DQTA5 đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của lớp. Ban cán sự sẽ tìm kiếm những hoạt động nào phù hợp với nhu cầu của tập thể, chọn ra những buổi lớp không có lịch học để vận động các bạn đăng ký và tạo những cuộc bình chọn trong nhóm học tập để nắm số lượng và xác nhận các bạn chắc chắn tham gia. Cách này giúp tổng kết tiến độ từng đợt để nắm được lớp còn thiếu những tiêu chí gì, nắm bắt và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh để hoàn thiện tiêu chí kịp thời.
 
#3. Chú trọng vào các tiêu chí quan trọng
 
Sắp xếp và chú trọng hoàn thiện các tiêu chí quan trọng trước là bí quyết giúp lớp 21DLQC1 (Khoa Quản trị kinh doanh) ghi tên trong danh sách các lớp đạt danh hiệu TTSVTT. Bạn Hà Thị Như Quỳnh - Lớp trưởng 21DLQC1 nhấn mạnh: “Để phấn đấu đạt danh hiệu này 03 năm liền, tập thể lớp luôn tập trung đánh mạnh vào các tiêu chí quan trọng, hạn chế mất điểm tại các tiêu chí dễ, cung cấp các minh chứng rõ ràng, minh bạch, tham gia các phong trào có tính liên kết và chú trọng hoàn thiện hồ sơ để giành điểm tối đa”.
 
#4. Xây dựng tập thể để hoàn thiện cá nhân
 
Với đặc thù là phong trào mang tính tập thể, để đạt được danh hiệu TTSVTT, điều tiên quyết các lớp cần có đó là tinh thần tập thể cao. Lớp 21DTMA4 (Khoa Tài chính - Thương mại) đạt TTSVTT năm 2021-2022 và 2022-2023 luôn chú trọng xây dựng tinh thần đoàn kết, tin tưởng và trách nhiệm, thấu hiểu và trân trọng lẫn nhau.

 
Tập thể sinh viên tiên tiến: “Bật mí” 05 bí quyết để đạt danh hiệu từ các tập thể xuất sắc 62
"Lấy tập thể rèn cá nhân" cũng là bí quyết để nâng cao tinh thần đoàn kết, xây dựng khối tập thể vững chắc
 
Với số lượng 47 thành viên, để các bạn đều vì mục tiêu chung thì không gì hiệu quả bằng việc “lấy tập thể để rèn cá nhân”. Ban cán sự thường xuyên nhắc nhở, giúp các bạn nắm được những hành vi vi phạm quy chế, quy định, kỷ luật của Nhà trường sẽ ảnh hưởng đến sự nỗ lực chung của cả lớp để tránh sai phạm. Đồng thời, không ngừng khuyến khích, động viên, tiếp sức các thành viên tham gia hoạt động, học tập để phát triển trong một tập thể lớp đoàn kết, lành mạnh, tạo thêm nhiều kỷ niệm cùng nhau.
 
#5. Đội ngũ Ban cán sự là yếu tố tiên quyết
 
Ban cán sự là yếu tố quan trọng để đưa một tập thể cùng tiến, là đầu tàu cho mọi hoạt động, định hướng, vạch kế hoạch và trực tiếp theo dõi sát sao tiến độ thực hiện phong trào của cả lớp. Vì vậy đội ngũ này cần có những người trách nhiệm, nhạy bén và không ngại khó, linh hoạt trong mọi tình huống, có khả năng khích lệ tinh thần các thành viên phát huy những điều hay, khắc phục những điểm chưa tốt trong công tác quản lý lớp. Các bạn thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin do thầy, cô ở Khoa/Viện và Nhà trường cung cấp để phổ biến về lớp chính xác, kịp thời. Đặc biệt, Ban cán sự lớp còn phải là hình mẫu để các cá nhân noi theo.
 
Trên đây là 05 bí quyết vàng giúp các lớp đạt được danh hiệu Tập thể sinh viên tiên tiến. Hy vọng rằng, thông qua những gợi ý này, các lớp của HUTECH sẽ có định hướng và kế hoạch cụ thể, phù hợp để hoàn thành mục tiêu đưa tập thể đạt được danh hiệu cao quý này.

Tin: Hoàng Thương (P.CTSV)
TT. Truyền thông
14615071
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×