7 ĐIỀU NÊN TRÁNH NẾU BẠN MUỐN HẠNH PHÚC

Dù có bất cứ điều gì xảy ra thì bạn luôn có quyền được hạnh phúc. Người ta nói hạnh phúc không phải là thứ chúng ta tìm kiếm, đợi mong, cố gắng để đạt được bởi vì như vậy thì không còn là hạnh phúc nữa rồi. Chúng ta, những người bận rộn với cuộc sống thường nhật, chỉ nên học cách hạnh phúc, đừng học cách làm thế nào để hạnh phúc.

1. Không né tránh khó khăn

Né tránh vấn đề không giúp bạn giải quyết ổn thỏa. Cố gắng giải quyết vấn đề thì có khi thất bại hoặc thành công, nhưng né tránh là nắm chắc thất bại. Đôi khi có những vấn đề quá lớn và thật khó khăn để đương đầu với chúng. Thay vì để chúng ám ảnh bạn thì hãy tập trung, cố gắng hết sức để vượt qua và bạn sẽ cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm.

2 . Không quan tâm đến suy nghĩ của người khác

Khi bạn làm những điều bạn thích và muốn mà không cần nhìn ra xung quanh, bạn sẽ cảm thấy tự do và hài lòng. Nếu lúc nào cũng so sánh với người khác thì bạn sẽ thấy nhưng vệt tối màu trên dải cầu vồng hạnh phúc của bạn. Vì vậy, tốt nhất là tập trung vào cuộc sống của riêng bạn và làm những điều mà làm cho bạn hạnh phúc. Bạn cần phải lắng nghe chính mình và đạt được những gì mình muốn, rồi bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.

7 ĐIỀU NÊN TRÁNH NẾU BẠN MUỐN HẠNH PHÚC 12

3. Không để người khác quyết định hạnh phúc của mình

Chúng ta không cần sự cho phép của người khác rồi mới được hạnh phúc. Hạnh phúc của chúng ta là của riêng và bạn có thể hạnh phúc nếu bạn bất chấp ý kiến của người khác. Nếu bạn tự tin chịu trách nhiệm cho những gì bạn làm thì không ai có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn. Ngay cả khi một số điều không được hoàn hảo thì ít nhất bạn sẽ hài lòng vì đấy là điều mình đã chọn, chứ không phải ai khác.

4. Không trở thành người tiêu cực

Một môi trường không tốt sẽ ảnh hưởng đến bạn nhưng đôi khi đó là việc bạn phải chấp nhận vì cái môi trường không thân thiện đó là lớp học, chỗ làm thêm… Bạn không thể rời nơi đó nhưng bạn có khả năng thay đổi vài điều. Ăn mặc đẹp khi tới lớp, đem một vài vật dụng dễ thương đến nơi làm việc. Và luôn luôn mỉm cười! Hãy là một chàng trai/cô gái ngọt ngào và bạn sẽ thấy mọi việc trở nên “dễ thở” hơn.

7 ĐIỀU NÊN TRÁNH NẾU BẠN MUỐN HẠNH PHÚC 20

5. Tập tha thứ và quên

Đừng bao giờ đổ lỗi cho mọi người xung quanh. Ai trong chúng ta cũng từng bị phản bội, bị chơi xấu, bị đối xử khong công bằng, nhưng nếu bạn không quên được những ký ức đau buồn đó thì bạn luôn kéo một vali xấu xí, nặng trịch trong hành trình cuộc đời của bạn. Tha thứ sẽ làm bạn thoải mái và hạnh phúc. Bỏ quá khứ lai jđằng sau và cố gắng làm cho tương lai của bạn sáng sủa hơn nhé!

6. Không vị kỷ

Có một số người không chấp nhận hoặc phải ứng thái quá khi bị chỉ trích hoặc phê bình. Không quan trọng là bạn được khen hay chê, điều quan trọng là những lời đó có đúng hay không và nó có ích hay không. Những lời tâng bốc để làm bạn tự mãn hoặc chê bai để làm bạn nhục chí không phải là những lời bạn nên tiếp thu. Đơn giản là hãy lắng nghe những lời góp ý và xem có thể sử dụng những “feedback” đó để hoàn thiện bản thân hay không. Nếu những lời chê bai quá đáng thì lơ đi, sao phải xoắn!

7 ĐIỀU NÊN TRÁNH NẾU BẠN MUỐN HẠNH PHÚC 28

 7. Không nuôi ý định trả thù

Muốn làm người hạnh phúc, đừng cố gắng trả thù/phục thù… Những kẻ liên quan đến chi tộc “thù oán” sẽ không mang lại sự bình yên cho bạn. Có thể bị tổn thương sâu sắc nhưng đừng làm hỏng tương lai của mính mình vì mải mê tìm cách trả đũa. Có thể bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn phút chốc nhưng sau đó bạn sẽ nhận ra bạn cũng “xấu” giống như người đã làm tổn thương bạn.

Để được hạnh phúc chúng ta chỉ tập trung vào những điều tích cực và bỏ qua tất cả những người tiêu cực. Đây là cách duy nhất và đơn giản để được hạnh phúc . Bạn có thể tạo ra hạnh phúc của mình, và như ai đó đã từng nói "Hạnh phúc không phải là một cái gì đó bạn trì hoãn cho tương lai mà là cái bạn thiết kế cho hiện tại"

Theo baoduhoc.vn

0
Các tin khác
Tuổi trẻ HUTECH sôi nổi chung tay hiến máu tình nguyện Vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 3, thu...
“Bật mí” 03 bí kíp để sinh viên HUTECH có một mùa thi thành công Kỳ thi Học kỳ 2A năm học 2023-2024 của HUTECH đang cận kề. Ngay lúc này, các thần dân của trường hãy cùng “bỏ túi” những mẹo nhỏ dưới đây để có một...
CLB Tình nguyện Cộng đồng CVC trao yêu thương tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái Ngày 29/3, CLB Tình nguyện Cộng đồng (CVC) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Mái ấm Thiện Phước...
Tuyển thủ HUTECH: Nhiệt huyết tinh thần thể thao, tự tin mang tài năng toả sáng Học hết sức trên giảng đường, chơi hết hết mình trên các sân đấu thể thao lớn nhỏ, nói sinh viên HUTECH là thế hệ gen Z giỏi kiến thức, đa tài lẻ,...
Đỉnh như HUTECH: sở hữu “lò” đào tạo tài năng trẻ hoành tráng, chuyên nghiệp Không phải ngồi “lì” ở giảng đường, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn được “bật tung năng lượng”, sống hết mình với đam mê tại...
Vượt mọi giới hạn tài năng, sinh viên HUTECH chứng minh bản lĩnh làm sếp Đâu chỉ tỏa sáng ở đấu trường nghệ thuật, thể thao, Gen Z Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chẳng ngại thử sức, chứng minh tài năng, bản...
×