Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình

Chính thức ra quân thực hiện nhiệm vụ từ ngày 15/7/2018, những chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018”, gồm 100 chiến sĩ mặt trận Gia Lai (xã Ia Piar - huyện Phú Thiện, xã Ia Ko và xã Ia Hlop - huyện Chư Sê), 950 chiến sĩ mặt trận TP.HCM (quận Bình Thạnh, quận 9 và huyện Nhà Bè) đã “gặt hái” những “quả ngọt” đầu mùa.
 
Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 10
Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình
 
Theo ghi nhận, hầu hết các địa phương có chiến sĩ HUTECH đến thực hiện nhiệm vụ đều đã tổ chức Lễ đón quân trong không khí chan hòa, ấm cúng, đầy thân tình, đồng thời, hỗ trợ sắp xếp chỗ ở tốt nhất cho các chiến sĩ. Bước đầu tạo thành sợi dây kết nối, động viên các chiến sĩ an tâm đóng quân và hăng hái bắt tay vào những công trình, nhiệm vụ đầu tiên.
 
Ia KO – Cuộc hành quân 6km dưới mưa đến buổi dạy học đầu tiên 
 
Trở lại Gia Lai sau 8 năm, nhưng tinh thần và nhiệt huyết của những chiến sĩ HUTECH hôm nay khi đến với mảnh đất này vẫn sôi nổi và nhiệt tình như những anh chị chiến sĩ năm xưa. Mặc mưa gió, các chiến sĩ đóng quân tại địa bàn xã Ia Ko (huyện Chư Sê) đã hành quân 6 km trong mưa để đến được với các ngôi trường làng xa xôi, thực hiện nhiệm vụ mang con chữ, nụ cười đến với các em nhỏ nơi đây.

 
Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 28

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 31

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 34

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 37
Ia KO - Cuộc hành quân 6km dưới mưa đến buổi dạy học đầu tiên
 
Bằng tất cả lòng yêu thương, tinh thần nhiệt huyết tuổi trẻ, chiến sĩ HUTECH đã nhanh chóng đồng điệu cùng niềm khát khao học tập của các em nhỏ và mang đến những tiết học, những giờ sinh hoạt, giao lưu thú vị.

 
Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 47

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 50
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi - nơi các chiến sĩ đang ở (xã Ia KO)
 
Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 60

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 63

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 66

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 69
Bắt tay dọn dẹp vệ sinh, phát hoang cỏ dại
 
Sau khi hoàn thành buổi dạy học đầu tiên, các chiến sĩ HUTECH đã bắt tay dọn dẹp vệ sinh, phát hoang cỏ dại, sơn sửa phòng học, vẽ trang trí các bức tường đã cũ để những buổi học tiếp theo của các em sẽ được diễn ra trong một không gian đậm sắc màu trẻ thơ, sạch sẽ và tươm tất hơn.

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 82

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 85

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 88

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 91

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 94

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 97
TS.Lưu Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tận tình đồng hành và động viên tinh thần của các chiến sĩ (Ia Hlop)
 
Song song với địa bàn xã Ia Ko tại điểm đóng quân xã Hlop (huyện Chư Sê), Ban chỉ huy chiến dịch “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã trao tặng máy tính bàn cho xã đoàn nhằm hỗ trợ cơ sở vật chất làm việc cho chính quyền địa phương ngay tại Lễ nhận quân. Đồng thời, hoạt động phát hoang, dọn dẹp vệ sinh 2 điểm trường tại làng Á và làng Sor cũng đã diễn ra ngay sau khi ổn định quân tại địa bàn. Trong sáng nay (19/7/2018), đội hình tiếp tục quy trình sơn vẽ và khai giảng Lớp học hè tại 2 điểm trường này.
 
Mặt trận TP.HCM  – Chung tay góp phần giúp Sài Gòn đẹp hơn
 
Với phương châm “Chung tay góp phần giúp Sài Gòn đẹp hơn mỗi ngày”, các chiến sĩ HUTECH đóng quân tại Bình Thạnh đã bắt đầu hành động và hoàn thành công trình trọng điểm đầu tiên – cải tạo, khơi thông Rạch Kinh Đô. Chỉ trong vòng một ngày (17/8/2018), 500 chiến sĩ đã hoàn thành cải tạo, mang đến “diện mạo mới” sạch sẽ hơn, tươm tất hơn cho một trong những con rạch ô nhiễm nhất TP.HCM hiện nay.

 
Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 115

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 118

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 121

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 124
500 chiến sĩ đã hoàn thành cải tạo, mang đến “diện mạo mới” sạch sẽ hơn cho Rạch Kinh Đô
 
Được biết, trước đó, ngày 16/07, các chiến sĩ đã chia thành các nhóm đội hình tham gia trực chốt An toàn giao thông tại các Phường 5, 8, 19, 28 và 28 trên địa bàn quận, góp phần giúp cho hoạt động điều tiết giao thông tại đây được thuận lợi.
 
Cùng với những hoạt động và phần việc vì cộng đồng bắt đầu được triển khai ở tất cả các mặt trận của chiến dịch “Mùa hè xanh HUTECH 2018”, 250 chiến sĩ thuộc mặt trận TPHCM – huyện Nhà Bè - đã hoàn tất phần việc cải tạo, dọn vệ sinh toàn bộ khu Sinh hoạt xã Nhơn Đức, rộng 300m2. Bên cạnh đó, công trình đường Giao thông nông thôn – Tuyến hẻm 2015, dài 110m cũng đã được khởi công. Dự kiến, 2 công trình này sẽ hoàn thành trong thời gian 10 ngày (18 – 28/7/2018).

 
Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 138
 
Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 147 Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 151
250 chiến sĩ thuộc mặt trận TPHCM – huyện Nhà Bè - đã hoàn tất phần việc cải tạo, dọn vệ sinh toàn bộ khu Sinh hoạt xã Nhơn Đức, rộng 300m2
 
Ngoài ra, 200 chiến sĩ tại địa bàn Quận 9 cũng đã bắt tay đảm nhận nhiệm vụ cải tạo khuôn viên và bê tông hóa toàn bộ diện tích hơn 300m2 của công trình Khu Sinh hoạt thiếu nhi xã Long Trường. Được biết, nhiệm vụ dự kiến sẽ diễn ra trong 12 ngày, từ 18/7 đến 30/7.
 
Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 164

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 167

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 170

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 173

Những “quả ngọt” đầu tiên của “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã thành hình 176
200 chiến sĩ tại địa bàn Quận 9 cũng đã bắt tay đảm nhận nhiệm vụ cải tạo khuôn viên và bê tông hóa toàn bộ diện tích hơn 300m2 của công trình Khu Sinh hoạt thiếu nhi xã Long Trường
 
Theo thông tin từ Ban chỉ huy chiến dịch, trong thời gian tới, các đội hình chuyên dạy học sẽ khai giảng các Lớp ôn tập hè, các buổi Sinh hoạt thiếu nhi tại các địa bàn của mặt trận TP.HCM. Cụ thể, từ ngày 23/7, Đội hình sơn vẽ sẽ khởi động công trình trang trí mỹ thuật các mảng tường tại trường Tiểu học Lê Văn Lương (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) và Đội hình xây dựng cũng sẽ khởi công xây dựng Nhà tình thương tại địa bàn quận Bình Thạnh.

 
Ra quân đến với mặt trận Bến Tre từ ngày 22/7
  • Bắt đầu chiến dịch từ ngày 22/7, Mặt trận tỉnh Bến Tre sẽ diễn ra tại huyện Mỏ Cày Nam. Gần nửa tháng đến với vùng đất Cách mạng này, các chiến sĩ HUTECH sẽ chung tay bê tông hóa 2 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài gần 1000m tại xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tổ chức chương trình giao lưu thanh niên địa phương với 2 chủ đề thiết thực “Tư vấn pháp luật” và “Phòng chống dịch sốt xuất huyết và Zika mùa mưa”. Ngoài ra, 150 bộ bóng đèn cũng sẽ được gửi tặng và lắp đặt đến các hộ gia đình khó khăn tại địa phương trong chương trình “Thắp sáng miền quê”. Riêng hoạt động chăm lo thiếu nhi, chiến sĩ HUTECH cũng sẽ duy trì tổ chức các “Lớp học tình thương” và “Lớp học hè” cho các em học sinh. Được biết, sẽ có 05 suất học bổng được trao tặng đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên học giỏi tại địa bàn.
  • Dù xuất phát sau những mặt trận khác 1 tuần, nhưng các chiến sĩ mùa hè xanh HUTECH tại Bến Tre cũng sẽ hoàn thành tất cả những phần việc và nhiệm vụ đồng thời với các mặt trận khác với toàn bộ nhiệt huyết và niềm tin của tuổi trẻ vào những công việc ý nghĩa vì cộng đồng.
 
 
Chúc các chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH 2018 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và những phần việc được giao, để màu áo xanh tình nguyện HUTECH luôn rực sáng trên những nẻo đường, với những công trình ý nghĩa và hơn hết là những ấn tượng đẹp trong lòng người dân địa phương.
 
Tin: Kim Thoa
Ảnh: Duy Long và các chiến sĩ MHX gửi về
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14570995
Các tin khác
HUTECH trao đổi hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation Vừa qua, HUTECH đã có chuyến thăm, làm việc và trao đổi hợp tác với tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation, mở ra nhiều nội...
Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
HUTECH khánh thành “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” tại tầng 8, Toà E2, Thu Duc Campus Vừa qua, “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” - một trong những công trình trọng điểm hướng đến chào mừng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Trường và Đại...
HUTECH rộn ràng với loạt hoạt động chào mừng tuổi 29 Cứ mỗi độ tháng 4 về, tập thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) và sinh viên HUTECH lại nôn nao và rạo rực hơn bao giờ hết, bởi trong đó...
[Video] Ngày hội Công tác sinh viên 2024 - dấu ấn đặc biệt kỷ niệm 29 năm thành lập HUTECH Vừa qua, sinh viên HUTECH vừa được trải nghiệm loạt hoạt động thú vị tại Ngày hội Công tác sinh viên diễn ra trong 02 ngày 12 và 13/4 tại Thu Duc...
Khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024 từ ngày 12/4 Từ ngày 12/4, sinh viên HUTECH có thể tham gia đóng góp ý kiến về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024. Những ý kiến,...
×