Tiêu chuẩn “Lớp học tiên tiến” mới hướng trọng tâm Chất lượng học tập và hoạt động Khởi nghiệp

Mô hình “Lớp học tiên tiến” của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) ra đời năm 2014 bao gồm các tiêu chí được xây dựng, hoàn thiện và chuẩn hóa nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, gắn liền với hiện thực hóa Nghị quyết liên tịch về “Năm sinh viên HUTECH” của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, BGH Nhà trường. Theo đó, HUTECH là đơn vị tiên phong trong cả nước triển khai mô hình này với mong muốn xây dựng mỗi tập thể lớp là một gia đình gắn kết, chủ động, tích cực trong học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động phong trào, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng…
 
Tiêu chuẩn “Lớp học tiên tiến” mới hướng trọng tâm Chất lượng học tập và hoạt động Khởi nghiệp 8
Tiêu chuẩn “Lớp học tiên tiến” mới hướng trọng tâm Chất lượng học tập và hoạt động Khởi nghiệp
 
Sau 5 năm triển khai thực hiện với những kết quả đáng ghi nhận, kể từ năm học 2018 – 2019, mô hình “Lớp học tiên tiến” sẽ chính thức bước sang trang mới với nhiều cải tiến mới. Trong đó, Tiêu chuẩn Học tập được chuẩn hóa theo hướng gia tăng chất lượng học tập từ mức 30% sinh viên đạt loại khá lên 40% và khuyến khích hoạt động sinh viên khởi nghiệp. Đây được xem là tiền đề để Sinh viên không chỉ học tập tốt, rèn luyện tốt mà còn sớm định hướng khởi nghiệp để có thể tự tin phát triển con đường sự nghiệp của bản thân ngay khi vừa ra trường.
 
Tiêu chuẩn “Lớp học tiên tiến” mới hướng trọng tâm Chất lượng học tập và hoạt động Khởi nghiệp 22
Tiêu chuẩn Học tập được chuẩn hóa theo hướng gia tăng chất lượng học tập từ mức 30% sinh viên đạt loại khá lên 40% và khuyến khích hoạt động sinh viên khởi nghiệp.

 
Cùng cập nhật nhanh các tiêu chí mới của “Lớp học tiên tiến” để hành trình phấn đấu của lớp các bạn thêm thuận tiện, dễ dàng và đạt hiệu quả như mong đợi nhé!
 
  • Tiêu chuẩn “Học tập” (Mức tối đa 45 điểm): Có từ 40% sinh viên đạt điểm trung bình năm học từ 2.5 trở lên – 15 điểm; Có từ 80% sinh viên đi học, đọc tài liệu ở nhà, nghe giảng và tích cực tham gia thảo luận – 10 điểm; Lớp có tổ chức một buổi sinh hoạt chuyên đề; hoặc 20% sinh viên tham gia cuộc thi học thuật; hoặc có sinh viên nghiên cứu khoa học các cấp; hoặc có sinh viên  tham gia cuộc thi khởi nghiệp các cấp – 10 điểm; Có từ 3 sinh viên đạt “Sinh viên 5 tốt” từ cấp Trường và có từ 60% sinh viên trong lớp đăng ký tham gia phong trào “Sinh viên 5 tốt” – 05 điểm; Không có sinh viên vi phạm quy chế thi – 05 điểm.
  • Tiêu chuẩn “Rèn luyện” (Mức tối đa 35 điểm): Có từ 70% sinh viên có kết quả đánh giá rèn luyện từ tốt trở lên – 12 điểm; 100% sinh viên chấp hành Quy định Nhà trường (đeo bảng tên, không xả rác, không hút thuốc,…) – 06 điểm; Có 3 sinh viên tham gia hiến máu nhân đạo; hoặc 50% sinh viên lớp tham gia 3 ngày tình nguyện trong năm học – 06 điểm; Tổ chức hoặc có tham gia 1 phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao các cấp – 06 điểm; Tổ chức 1 hoạt động tình nguyện vì cộng đồng – 05 điểm.
 
  • Tiêu chuẩn “Kỹ năng” (Mức tối đa 20 điểm): 70% sinh viên tham gia 1 buổi hội thảo hoặc tập huấn kỹ năng các cấp tổ chức – 10 điểm; Tổ chức 2 buổi sinh hoạt kỹ năng ngoại khóa – 10 điểm.
 
Với sự nâng tầm về “chất” và “lượng” như trên, hứa hẹn mô hình “Lớp học tiên tiến” năm học 2018 - 2019 của Trường sẽ tiếp tục đón nhận những thành quả ấn tượng mới đến từ tập thể các lớp tham gia.

Đăng ký tham gia “Lớp học tiên tiến” ngay từ bây giờ, tại sao không?

Trở thành “Lớp học tiên tiến” đồng nghĩa với việc các bạn đã tạo nên dấu ấn đặc biệt trong toàn trường, tạo nên thương hiệu riêng của lớp: Học hết mình, chơi hết mình, luôn luôn đi đầu trong mọi hoạt động phong trào, hoạt động học thuật, phong trào Nghiên cứu khoa học. Giảng viên đứng lớp cũng sẽ tự hào và hào hứng hơn khi tham gia giảng dạy tại các “Lớp học tiên tiến”. “Năng động – Sáng tạo – Học tập tốt – Rèn luyện tốt và ngày càng tốt hơn” chính là những gì từng thành viên trong lớp sẽ nhận được khi tham gia đăng ký, phấn đấu và phát huy cao độ tất cả các tiêu chí của “Lớp học tiên tiến”.

 
Tiêu chuẩn “Lớp học tiên tiến” mới hướng trọng tâm Chất lượng học tập và hoạt động Khởi nghiệp 104
 
Hiện cuộc vận động tham gia “Lớp học tiên tiến” đang được các lớp tích cực đăng ký tham gia và phấn đấu. Tại Đợt đăng ký lần này, các nhân tố mới là các lớp năm nhất được kỳ vọng sẽ đăng ký tham gia 100% nhằm tạo nên sức sống mới cho phong trào “Lớp học tiên tiến”.

Đăng ký tham gia “Lớp học tiên tiến” như thế nào?
 
Để đăng ký tham gia, các lớp cần có sự thống nhất tham gia phấn đấu “Lớp học tiên tiến” của tối thiểu 70% thành viên trong lớp. Sau khi đạt được sự thống nhất cao độ này, Ban cán sự lớp (Lớp trưởng, Lớp phó, Bí thư) hãy liên hệ trực tiếp tại Phòng Công tác Sinh viên – Ô Số 5 để đăng ký cũng như nhận được những tư vấn hữu ích cho hành trình phấn đấu của lớp các bạn từ đội ngũ phụ trách “Lớp học tiên tiến”.

 
Tiêu chuẩn “Lớp học tiên tiến” mới hướng trọng tâm Chất lượng học tập và hoạt động Khởi nghiệp 117

Cùng với phương thức đăng ký trực tiếp, Ban cán sự lớp có thể đăng ký Online TẠI ĐÂY, Phòng Công tác Sinh viên sẽ liên hệ cùng các bạn.
 
 
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Phòng Công tác Sinh viên
Ô Số 5 – Sảnh A, Trụ sở 475A Điện Biên Phủ
Điện thoại: 028 35 120 785 – gặp anh Trọng Tùng.
 
Tin: Kim Thoa
Phòng Công tác Sinh viên

 
14573237
Các tin khác
HUTECH trao đổi hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation Vừa qua, HUTECH đã có chuyến thăm, làm việc và trao đổi hợp tác với tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation, mở ra nhiều nội...
Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
HUTECH khánh thành “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” tại tầng 8, Toà E2, Thu Duc Campus Vừa qua, “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” - một trong những công trình trọng điểm hướng đến chào mừng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Trường và Đại...
HUTECH rộn ràng với loạt hoạt động chào mừng tuổi 29 Cứ mỗi độ tháng 4 về, tập thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) và sinh viên HUTECH lại nôn nao và rạo rực hơn bao giờ hết, bởi trong đó...
[Video] Ngày hội Công tác sinh viên 2024 - dấu ấn đặc biệt kỷ niệm 29 năm thành lập HUTECH Vừa qua, sinh viên HUTECH vừa được trải nghiệm loạt hoạt động thú vị tại Ngày hội Công tác sinh viên diễn ra trong 02 ngày 12 và 13/4 tại Thu Duc...
Khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024 từ ngày 12/4 Từ ngày 12/4, sinh viên HUTECH có thể tham gia đóng góp ý kiến về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024. Những ý kiến,...
×