Mentor HUTECH Startup Wings 2019 Nguyễn Ngọc Vân Thanh: “Nhiều dự án thật sự tiềm năng”

Vừa qua, chương trình huấn luyện nâng cao năng lực Tranning và Pitching của Vòng Bán kết cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp “HUTECH Startup Wings 2019” đã diễn ra với sự hướng dẫn của hai mentor là ông Trần Thanh Tâm – Giám đốc dự án Shinhan Future's Lab tại Việt Nam và bà Nguyễn Ngọc Vân Thanh – Quản lý phát triển kinh doanh công ty TNHH Công nghệ Nayup.
 
Mentor HUTECH Startup Wings 2019 Nguyễn Ngọc Vân Thanh: “Nhiều dự án thật sự tiềm năng” 11
Mentor HUTECH Start up wings 2019 - Nguyễn Ngọc Vân Thanh -  nhiều dự án tham gia thật sự tiềm năng
 
27 thí sinh/nhóm thí sinh đã cùng các mentor – diễn giả học cách làm thế nào để triển khai từ ý tưởng đến dự án, cách huy động và gọi vốn từ nhà đầu tư và cách để trình bày dự án khởi nghiệp thành công. Theo đó, buổi Launching của Vòng Bán kết, phần thi quyết định để lựa chọn 15 dự án xuất sắc đi tiếp vào vòng trong, sẽ diễn ra vào ngày thứ Sáu (23/3) tới.
 
Trước buổi thi quan trọng này, Bà Nguyễn Ngọc Vân Thanh – Quản lý phát triển kinh doanh công ty TNHH Công nghệ Nayup đã có cuộc trao đổi ngắn cùng Ban biên tập website HUTECH.

 
Mentor HUTECH Startup Wings 2019 Nguyễn Ngọc Vân Thanh: “Nhiều dự án thật sự tiềm năng” 24
Ngày 15/03, thí sinh “HUTECH STARTUP WINGS” đã thưc hành kỹ năng Pitching cùng diễn gải Vân Thanh
 
PV: Chào chị Thanh. Cuộc thi “HUTECH Startup Wings 2019” là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức cho sinh viên HUTECH, nhằm giúp các bạn có thể xây dựng ước mơ, hoài bão của mình thành hiện thực cũng như có những bước đi thành công trong tương lai. Là người bận rộn khi đang phải quản lý nhiều công việc, động lực nào giúp chị nhận lời tham gia hoạt động training và launching cho thí sinh/nhóm thi “HUTECH Start up wings 2019”?
 
Bà Nguyễn Ngọc Vân Thanh: Trước đây Thanh có tham gia các hoạt động trong cộng đồng startup với vai trò community builder và hỗ trợ cho các startup. Vì vậy, Thanh rất quan tâm đến các chương trình hỗ trợ, kết nối cùng các bạn sinh viên, các bạn trẻ có đam mê và hoài bão khởi nghiệp. Ngoài ra, Thanh cũng thường tham gia các hoạt động hỗ trợ, mentor liên quan đến các cuộc thi khởi nghiệp do Quỹ SVF tổ chức hoặc đồng hành cùng các đơn vị. Khi biết đến cuộc thi HUTECH Startup Wings 2019 của HUTECH, Thanh đã tìm hiểu và nhận thấy đây là sân chơi vô cùng bổ ích, giúp các bạn sinh viên tự tin chia sẻ các ý tưởng khởi nghiệp và sự đam mê đầy nhiệt huyết của sức trẻ. Do đó, Thanh quyết định đóng góp những trải nghiệm của bản thân để cùng đồng hành với tất cả dự án.
 
PV: Chị đánh giá như thế nào về mặt bằng chung các thí sinh/nhóm thí sinh tham gia cuộc thi?
 
Bà Nguyễn Ngọc Vân Thanh: Theo quan điểm cá nhân, Thanh cảm thấy sự năng động, nhiệt huyết và đam mê rất lớn từ các nhóm thí sinh và dự án. Các bạn đã tìm hiểu kỹ về thị trường và đưa ra giải pháp mang tính sáng tạo. Điều ấn tượng nhất chính là những dự án nghiên cứu khoa học, đây sẽ là nền tảng để về sau các bạn vừa tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu vừa tự tin trải nghiệm trên con đường khởi nghiệp.

 
Mentor HUTECH Startup Wings 2019 Nguyễn Ngọc Vân Thanh: “Nhiều dự án thật sự tiềm năng” 52
Hãy “TỰ TIN TRÌNH BÀY – LUYỆN TẬP MỖI NGÀY – MỤC TIÊU RÕ RÀNG” 
 

PV: Chị nhận xét về chất lượng các đề tài góp mặt tại Cuộc thi năm nay như thế nào?

Bà Nguyễn Ngọc Vân Thanh: Hầu hết các dự án đang ở giai đoạn ý tưởng nên việc trình bày nội dung và truyền đạt ý tưởng của các bạn vẫn cần được hoàn thiện. Tuy nhiên, về ý tưởng dự án thì cá nhân Thanh đánh giá rất cao, nhiều ý tưởng sẽ chấm 10/10 điểm. Có những ý tưởng thật sự chỉ cần mài dũa thêm thì hoàn toàn có thể tính đến câu chuyện phát triển đầy tiềm năng trong tương lai.

PV: Qua hai vòng huấn luyện vừa qua, chị có lời khuyên nào cho các thí sinh/nhóm thí sinh tại Vòng Launching sắp tới?
 
Bà Nguyễn Ngọc Vân Thanh: Các bạn phải hiểu rõ câu chuyện về sản phẩm của mình hơn ai hết, hiểu rõ mục tiêu mình muốn đi cùng dự án ra sao dù mới ở ý tưởng sơ khai. Ngoài ra, các bạn cần luyện tập để có được sự tự tin tuyệt đối trên sân khấu khi giới thiệu về dự án của mình.

 PV: Theo chị, các thí sinh/nhóm thí sinh tham dự HUTECH Startup Wings 2019 cần làm gì để thành công trong các vòng thi sắp tới? 
 
Bà Nguyễn Ngọc Vân Thanh: Theo quan điểm của Thanh, các bạn phải nắm rõ các tiêu chí mà cuộc thi đặt ra, vạch rõ kế hoạch tương lai và mục tiêu hướng đến chính là sức mạnh đưa các bạn đến thành công. Dù hiện tại bạn chỉ có một mình khi giới thiệu dự án này nhưng sự tự tin và nhiệt huyết của bạn sẽ tiếp bước cho thành công tương lai. Khi kết nối cùng các dự án, Thanh nhận thấy có rất nhiều dự án thật sự tiềm năng. Do đó, sự tự tin của các bạn chắc chắn sẽ giúp các bạn dễ dàng kết nối và nhận được cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư trong tương lai.

 Cuối cùng, lời khuyên của Thanh đến các thí sinh chính là hãy “TỰ TIN TRÌNH BÀY – LUYỆN TẬP MỖI NGÀY – MỤC TIÊU RÕ RÀNG” sẽ giúp các bạn đến gần với sự thành công hơn. 
 
PV: Vâng, cám ơn chị Thanh đã nhiệt tình chia sẻ và có những lời khuyên quý báu đến các thí sinh/ nhóm thí sinh của cuộc thi.

Tin rằng, từ những hành trang kiến thức đã được Nhà trường trang bị, đội ngũ mentor “chất lượng” và tâm huyết cùng những thông tin chia sẻ thú vị từ diễn giả Vân Thanh, các thí sinh/nhóm thí sinh đã được “tiếp lửa” tự tin để sẵn sàng “đối mặt” cùng buổi Launching sắp tới. Cùng hồi hộp đón chờ màn “so găng”, “cân não” giữa các startup trẻ HUTECH và đội ngũ mentor tại buổi Launching vào ngày 23/3/2019, lúc 07g30, tại Hội trường B02.09 các bạn nhé.


 
  • 15 dự án sẽ được triển lãm mô hình/sản phẩm diễn ra vào sáng ngày 06/04 tại Sảnh B – Trụ sở chính của trường.

  • 05 dự án xuất sắc nhất sẽ bước vào Vòng Chung kết xếp hạng vào trao giải vào buổi chiều cùng ngày tại Hội trường B02.09.

  • Bắt đầu từ buổi Launching trở về sau, các dự án khởi nghiệp của các thí sinh/nhóm thi sẽ được kết nối và chào đầu tư.

    Mentor HUTECH Startup Wings 2019 Nguyễn Ngọc Vân Thanh: “Nhiều dự án thật sự tiềm năng” 124

 

Thực hiện: Phan Khánh - Tạ Thúy - Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
 
14575071
Các tin khác
HUTECH trao đổi hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation Vừa qua, HUTECH đã có chuyến thăm, làm việc và trao đổi hợp tác với tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation, mở ra nhiều nội...
Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
HUTECH khánh thành “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” tại tầng 8, Toà E2, Thu Duc Campus Vừa qua, “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” - một trong những công trình trọng điểm hướng đến chào mừng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Trường và Đại...
HUTECH rộn ràng với loạt hoạt động chào mừng tuổi 29 Cứ mỗi độ tháng 4 về, tập thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) và sinh viên HUTECH lại nôn nao và rạo rực hơn bao giờ hết, bởi trong đó...
[Video] Ngày hội Công tác sinh viên 2024 - dấu ấn đặc biệt kỷ niệm 29 năm thành lập HUTECH Vừa qua, sinh viên HUTECH vừa được trải nghiệm loạt hoạt động thú vị tại Ngày hội Công tác sinh viên diễn ra trong 02 ngày 12 và 13/4 tại Thu Duc...
Khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024 từ ngày 12/4 Từ ngày 12/4, sinh viên HUTECH có thể tham gia đóng góp ý kiến về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024. Những ý kiến,...
×