Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019”

Khép lại 29 ngày hè sôi động, chiến dịch “Mùa hè xanh HUTECH 2019” của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), tại mặt trận tỉnh Bến Tre (xã Minh Đức và xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam), đã kết thúc với chuỗi hoạt động thành công rực rỡ cùng dư vị “đi dân nhớ - ở dân thương” ngọt ngào trong lòng mỗi chiến sĩ HUTECH.
 
Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 11
Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019”
 
26 ngày đêm để chạm đến “Giấc mơ có thật” cho gia đình cô Diệp
 
Khởi công từ ngày 15/07/2019, sau 26 ngày đêm miệt mài thi công, ngày 09/08/2019 vừa qua, công trình Nhà tình bạn cho gia đình cô Võ Thị Diệp tại ấp Tân Phú B, xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày Nam đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình trong niềm chung vui của bà con, chính quyền địa phương. Được biết toàn bộ kinh phí xây dựng căn nhà do CLB Mặt trời HUTECH thuộc Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tài trợ.
 
Trong suốt quá trình thực hiện, bất chấp thời tiết mưa dầm liên tục, bằng sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết cao độ của các chiến sĩ, ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ.

 
Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 29

Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 32

Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 35
26 ngày đêm để chạm đến “Giấc mơ có thật” cho gia đình cô Diệp
 
Vậy là căn nhà gạch khang trang, rộng 4,5m, dài 12m đã thành hình ngay cạnh mái nhà tranh tạm bợ trước đó. Niềm vui hiện rõ trên gương mặt của cô Diệp cũng như các chiến sĩ HUTECH, bởi từ mùa mưa năm nay, gia đình đã được sống trong một không gian rộng rãi, không sợ mưa dột như những năm tháng trước đây.
 
“Ô tô từ nay đã có thể chạy thẳng vào làng!”
 
Con đường hẹp, lầy lội ngày nào đã hoàn toàn "lột xác" bằng 2 con đường Bê tông hóa khang trang chạy thẳng vào làng mang đến niềm vui bất tận cho bà con xứ dừa. Từ nay về sau việc đi lại, đi học của bà con cùng các em học sinh địa phương sẽ thuận tiện hơn. Với chiều rộng 3,5 mét, bà con ở hai xã Minh Đức và Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam còn nói đùa rằng “Ô tô từ nay đã có thể chạy thẳng vào làng!”

Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 54

Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 57


Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 61
Công trình do chính chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH thực hiện với sự đồng hành tài trợ 1710 bao xi măng của Công ty CP xi măng Fico Tây Ninh.
 
Được biết công trình Bê tông hóa đường GTNT trên được thực hiện trên địa bàn xã Tân Trung và xã Minh Đức với tổng chiều dài 2 tuyến đường là 1000m. Công trình do chính chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH thực hiện với sự đồng hành tài trợ 1710 bao xi măng của Công ty CP xi măng Fico Tây Ninh.

 
Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 75
 
Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 80
“Ô tô từ nay đã có thể chạy thẳng vào làng!”
 
Trực tiếp đến thăm chiến sĩ tại Lễ khánh thành công trình đường GTNT Mùa hè xanh HUTECH 2019, TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nhà trường gửi gắm niềm tin “Sau mùa chiến dịch năm nay, thầy tin các em đã hiểu thế nào là đời thực, việc thực, tôi luyện thêm cho bản thân đức tính sống vì mọi người, qua đó học được thêm nhiều kỹ năng mới. Chiến dịch đã thành công như mong đợi, các em hãy giữ trong tim ký ức của những ngày hè sôi nổi nhất và lấy đó làm động lực học tập, rèn luyện tốt hơn nữa khi trở về với giảng đường HUTECH.”
 
Theo Ban chỉ huy chiến dịch, song hành cùng 2 công trình trọng điểm kể trên còn là loạt hoạt động thường xuyên khác có thể kể đến như: Thăm hỏi và tặng quà cho 20 gia đình chính sách; Tặng 30 suất học bổng, 10 xe đạp, 1000 tập trắng cho các em học sinh vượt khó học giỏi; Tổ chức Ngày hội thiếu nhi; Tổ chức Lớp ôn tập hè; Thực hiện công tác dân vận giữ gìn vệ sinh môi trường, lắp tặng 200 bóng đèn, sửa chữa những căn nhà hư hỏng, xây hố xí tự hoại cho các hộ gia đình thuộc vùng sâu gặp nhiều khó khăn của địa phương.
 
Và dư vị ngọt ngào “Bến Tre chính là quê hương thứ hai!” 
 
Sáng ngày 12/08, chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH đã bịn rịn chia tay quê hương Bến Tre. Trong khoảnh khắc ấy, những giọt nước mắt đã rơi, những cái ôm, cái nắm tay dường như xiết chặt hơn bao giờ hết. Cái thời khắc chia tay đó sao mà nao lòng, mà da diết đến vậy.

 
Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 101
Và dư vị ngọt ngào “Bến Tre chính là quê hương thứ hai!” 
 
Trong giờ khắc chia tay, chiến sĩ Võ Thị Lý nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi không nghĩ chiến dịch lần này lại mang đến nhiều kỷ niệm như thế. Có lẽ vì đây là lần đầu tiên tôi xa nhà lâu đến thế và cũng là lần đầu tiên tôi thấu hiểu trọn vẹn thế nào là sự đùm bọc yêu thương của bà con chân chất xứ dừa. 29 ngày chúng tôi cùng buồn, cùng vui và cùng nhau thực hiện những công trình ý nghĩa. Giờ đây trong tôi và cũng như trong lòng mỗi chiến sĩ - Bến Tre chính là quê hương thứ 2 của mình rồi!”.

 
Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 115

Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 118

Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 121

Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 124

Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 127

Quê hương Bến Tre đón nhận nhiều công trình mới từ “Mùa hè xanh HUTECH 2019” 130
“Cảm ơn ngọn lửa tình nguyện của thanh xuân - Mùa hè xanh HUTECH 2019 đã đưa chúng tôi xích lại gần nhau, được yêu thương và dựng xây những công trình ý nghĩa” - Hoàng Đạt
 
Đồng chí Nguyễn Gia Huy - Phó Bí thư Đoàn trường, chỉ huy trưởng mặt trận tỉnh Bến Tre xúc động tiếp lời: “Chúng tôi có thể chịu được sự ăn mòn của xi măng trên cơ thể, những vết cắt da khi đóng cốp pha, cái lạnh lúc dầm mưa,... nhưng chúng tôi sợ phải chia tay".
 
Xin mượn lời của chiến sĩ Phan Hoàng Đạt để đặt “cái kết” thật đẹp cho “Mùa hè xanh HUTECH 2019” trên quê hương xứ dừa mùa hè năm nay: “Cảm ơn ngọn lửa tình nguyện của thanh xuân - Mùa hè xanh HUTECH 2019 đã đưa chúng tôi xích lại gần nhau, được yêu thương và dựng xây những công trình ý nghĩa”.

Tin: Kim Thoa
Phòng Công tác Sinh viên
14577282
Các tin khác
HUTECH trao đổi hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation Vừa qua, HUTECH đã có chuyến thăm, làm việc và trao đổi hợp tác với tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children's Foundation, mở ra nhiều nội...
Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024 đã khởi động Từ hôm nay (16/4), sinh viên HUTECH đã có thể tham dự Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên...
HUTECH khánh thành “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” tại tầng 8, Toà E2, Thu Duc Campus Vừa qua, “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” - một trong những công trình trọng điểm hướng đến chào mừng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Trường và Đại...
HUTECH rộn ràng với loạt hoạt động chào mừng tuổi 29 Cứ mỗi độ tháng 4 về, tập thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên (CB-GV-NV) và sinh viên HUTECH lại nôn nao và rạo rực hơn bao giờ hết, bởi trong đó...
[Video] Ngày hội Công tác sinh viên 2024 - dấu ấn đặc biệt kỷ niệm 29 năm thành lập HUTECH Vừa qua, sinh viên HUTECH vừa được trải nghiệm loạt hoạt động thú vị tại Ngày hội Công tác sinh viên diễn ra trong 02 ngày 12 và 13/4 tại Thu Duc...
Khảo sát ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024 từ ngày 12/4 Từ ngày 12/4, sinh viên HUTECH có thể tham gia đóng góp ý kiến về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 2A năm học 2023-2024. Những ý kiến,...
×