Thi tuyển Diễn viên điện ảnh – truyền hình VN lần 1

Thi tuyển Diễn viên điện ảnh – truyền hình VN lần 1 3Nhân kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam 15.3, được sự ủng hộ của Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Điện ảnh Việt Nam.., báo điện tử Thế giới điện ảnh Online – Tạp chí Thế giới điện ảnh khởi động cuộc thi Diễn viên điện ảnh – truyền hình Việt Nam lần thứ nhất.
Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm những gương mặt triển vọng, tài năng cho nền phim ảnh nước nhà.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ ngày 2.4.2010 đến ngày 30.6.2010

Sơ khảo : Từ ngày 5.7.2010

Bán kết: Từ ngày 20.7.2010


Đêm chung kết trao giải dự kiến diễn ra vào đầu tháng 8. 2010

1. Đối tượng và điều kiện dự thi

Công dân có quốc tịch Việt Nam và công dân nước ngoài gốc Việt, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn như sau :

·         Nữ độ tuổi từ 15 đến 30

·         Nam độ tuổi từ 16 đến 35

·         Trình độ văn hóa phổ thông trung học

·         Các thí sinh tham dự không có khuyết tật trên khuôn mặt và cơ thể, giọng nói chuẩn, không ngọng hoặc có dị tật khi nói, có khả năng diễn xuất và đam mê trở thành diễn viên chuyên nghiệp

·         Toàn bộ thí sinh dự thi phải nộp đầy đủ Đơn xin đăng ký dự thi ( theo mẫu ). Riêng những thí sinh chưa đủ 18 tuổi, hồ sơ đăng ký dự thi phải có kèm Bản cam kết của gia đình, người bảo trợ…Những thí sinh là diễn viên chuyên nghiệp, đã tham gia hoạt động nghệ thuật, đóng phim..không phải dự thi vòng sơ tuyển, được vào thẳng vòng bán kết. Những thí sinh lọt vào vòng trong, khi được yêu cầu sẽ phải có Lý lịch cá nhân có xác nhận của địa phương hoặc cơ quan chủ quản.

2. Đăng ký dự thi

Tất cả các thí sinh dự thi đều phải có Đơn đăng ký dự thi (theo mẫu chung đính kèm trong Thể lệ cuộc thi) cùng 01 ảnh chân dung ( đặc tả khuôn mặt ) và 01 ảnh toàn thân, kích thước 15 cm x10 cm ( tổng cộng 02 ảnh ). Yêu cầu ảnh gốc, không qua chỉnh sửa. Các thí sinh ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nộp Hồ sơ dự thi tại: Tòa soạn Tạp chí Thế giới điện ảnh – 51 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc trụ sở Tạp chí Thế giới điện ảnh tại Phía Nam – 87 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh..trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Những thí sinh ở xa, có thể gửi Hồ sơ dự thi qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến theo Mẫu đơn quy định có tại Thể lệ dự thi, đồng thời gửi kèm file ảnh ( 02 tấm ) vào địa chỉ : tuyendienvien@thegioidienanh.vn

Những thí sinh vào vòng trong, sẽ phải đóng Lệ phí dự thi theo quy định của Ban tổ chức. Chỉ những thí sinh nhận được Thông báo từ Ban tổ chức mời tham dự vòng Bán kết mới phải thực hiện việc đóng Lệ phí thi vào ngày đến dự thi.

Thời gian đăng ký dự thi: Từ ngày 2.4.2010 đến ngày 30.6.2010.

Những thí sinh không trúng tuyển ở các vòng thi, sẽ không được nhận lại hồ sơ và lệ phí thi.

3. Nội dung cuộc thi

* Thi vòng sơ tuyển:

Được tiến hành tại Tòa soạn Tạp chí Thế giới điện ảnh tại Hà Nội, VFC –  Trung tâm sản xuất phim Đài truyền hình Việt Nam 906 Đê La Thành – Hà Nội, Học viện nghệ thuật Trí Việt SBS Academy 54 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3 TP Hồ Chí Minh. Nội dung: Xét đơn đăng ký dự thi (theo mẫu chung) và ảnh (2 ảnh chân dung và toàn thân, kích thước 15 cm x10 cm của các thí sinh. Yêu cầu ảnh gốc, không qua chỉnh sửa). Tuyển chọn các thí sinh đạt tiêu chuẩn dự thi bán kết.

* Thi vòng bán kết:

Nội dung dự thi : Thi phần phản ứng diễn xuất trước máy quay do thí sinh tự chuẩn bị, phối hợp hệ thống ánh sáng trong Studio, xử lý các tình huống bất ngờ do Ban giám khảo đưa ra để kiểm tra khả năng diễn xuất. Thí sinh có thể được yêu cầu hát hoặc nhảy múa, tùy theo khả năng của mình. Trong quá trình thi, Ban giám khảo có thể toàn quyền dừng hoặc tiếp tục mời thí sinh thể hiện phần nội dung dự thi và kiểm tra phản ứng diễn xuất của thí sinh.

* Khu vực phía Bắc - từ Quảng Bình trở ra: Thi tuyển từ ngày 5.7.2010.

* Khu vực phía Nam - từ Quảng Trị trở vào : Thi tuyển từ ngày 20.7.2010.

* Thi vòng chung kết: 10 thí sinh vào chung kết sẽ thi tiểu phẩm và tiếp tục thi xử lý tình huống trước Ban giám khảo. Thời gian vào hạ tuần tháng 7.2010. Địa điểm có thể là Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, tùy theo số lượng thí sinh khu vực nào chiếm đa số.

* Các thí sinh lọt vào chung kết sẽ được đào tạo về diễn xuất, hóa trang, lựa chọn phục trang..phù hợp với mình. Đặc biệt VFC và Trí Việt SBS Academy còn dành Khóa học miễn phí chương trình đào tạo theo giáo trình riêng và giáo trình Hàn Quốc cho những thí sinh có điều kiện dự học tại trụ sở của Học viện tại Thành phố Hồ Chí Minh và tại VFC – Trung tâm sản xuất phim của Đài truyền hình Việt Nam.

* Thông tin về cuộc thi sẽ được đăng tải công khai trên các phương tiện truyền thông của Trung ương và địa phương. Thành phần Ban giám khảo là những Đạo diễn, nghệ sĩ, Nhà quay phim, Biên kịch, Chuyên gia trang điểm, Nhà tạo mẫu..nổi tiếng

Hoạt động bên lề cuộc thi và thông tin về những thí sinh lọt vào các vòng trong, sẽ được đăng tải cụ thể trên website thegioidienanh.vn và trên Tạp chí Thế giới điện ảnh phát hành ngày 1 và 15 hàng tháng cũng như trên nhiều kênh truyền hình của TW và địa phương

* Giải thưởng và danh hiệu cuộc thi: Cuộc thi sẽ có 01 Giải Vàng và 02 Giải Bạc – được gọi là Giải vàng, Giải bạc Diễn viên điện ảnh – truyền hình Việt Nam.

* Ngoài việc được lên bìa Tạp chí Thế giới điện ảnh, trở thành gương mặt đại diện cho Học viện nghệ thuật Trí Việt SBS Academy, cho Thế giới điện ảnh Online.., thí sinh đạt giải cao còn nhận được những Khóa học miễn phí về diễn xuất, trang điểm, nhận miễn phí trang phục từ NewNem, sản phẩm chăm sóc tóc Farma Vita của Italia, Trung tâm áo cưới và trang điểm Miss Khuê… trong thời gian 1 năm, được giới thiệu nhiều cơ hội thử sức trong lĩnh vực nghệ thuật, tiếp xúc với nhiều Đạo diễn, nghệ sĩ nổi tiếng và nhận phần thưởng bằng hiện vật. Đặc biệt, các thí sinh vào vòng bán kết, sẽ có cơ hội thử sức trực tiếp tại nhiều bộ phim do Trung tâm sản xuất phim truyền hình – Đài truyền hình Việt Nam, Trí Việt Media, FPT Media, Hãng phim Thiên Ngân, Hãng phim Phước Sang…sản xuất.
4. Trách nhiệm của thí sinh dự thi

* Thí sinh dự thi phải tuân thủ thể lệ do Ban Tổ Chức cung cấp, trong đó phải đảm bảo:
- Ảnh dự thi phải là của chính cá nhân đăng ký dự thi.
- Trang phục và hình ảnh tự chọn, đảm bảo không vi phạm thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam.
* Trong trường hợp Ban tổ chức phát hiện bất cứ biểu hiện gian lận hoặc vi phạm pháp luật nào của thí sinh như: vi phạm bản quyền của các tác phẩm dự thi, gửi ảnh dự thi không phải của thí sinh đó, hình ảnh dự thi vi phạm văn hóa và thuần phong mỹ tục của Việt Nam, có thái độ thiếu tôn trọng hoặc quá khích trước Ban giám khảo…, Ban tổ chức sẽ hủy bỏ các kết quả dự thi của thí sinh và không chịu trách nhiệm, hay có nghĩa vụ gì đối với các nội dung đó. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ hợp tác trung thực với cơ quan luật pháp hay tòa án khi có yêu cầu công bố những hành vi đăng tải thông tin và dữ liệu trái phép này.
* Ban tổ chức có toàn quyền sử dụng hình ảnh của các thí sinh dự thi vào mục đích quảng cáo và thương mại khác mà không cần thông báo với thí sinh.

* Các thí sinh vào vòng trong, sẽ phải ký một Bản cam kết về hình ảnh, phát ngôn của mình để tránh gây ảnh hưởng tới cuộc thi.

* Thể lệ này có hiệu lực từ ngày được công bố. Việc sửa đổi bổ sung sẽ được Ban tổ chức thực hiện và công bố trên website www.thegioidienanh.vn mà không cần thông báo trước cho các thí sinh dự thi.

* Đối tượng dự thi, thành viên Ban Tổ Chức và những người liên quan khác có trách nhiệm đọc kỹ và tuân theo các quy định của thể lệ này.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, mọi thắc mắc cần giải đáp, có thể gửi về :

info@thegioidienanh.vn hoặc tuyendienvien@thegioidienanh.vn

Điện thoại : 0167 454 6886

Mẫu đơn dự tuyển :

Đơn xin dự thi Diễn viên điện ảnh – truyền hình

Việt Nam lần thứ nhất


Họ và tên :

Ngày sinh :                         Giới tính

Chiều cao             Cân nặng             Màu mắt

Trình độ :

Địa chỉ thường trú :

Địa chỉ tạm trú :

Điện thoại :       Email :

Sở thích :

Năng khiếu ( ghi rõ cả năng khiếu về thể thao như bơi, tennis hoặc lái xe hơi..nếu có ) :

Kinh nghiệm đóng phim hoặc hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật khác ( nếu đã đóng phim ghi rõ phim nào, thời gian nào ) :

Đăng ký tham dự cuộc thi Diễn viên điện ảnh – truyền hình Việt Nam lần thứ nhất, do báo điện tử Thế giới điện ảnh – Tạp chí Thế giới điện ảnh tổ chức. Mọi thông tin cá nhân trên đây là chính xác, việc dự thi cũng do tôi tình nguyện và xin chấp hành nghiêm túc mọi Thể lệ cuộc thi do Ban tổ chức đề ra.
Người dự thi
( ký và ghi rõ họ tên )


* Những thí sinh dự thi chưa đủ 18 tuổi, phải nộp kèm giấy xác nhận đồng ý cho tham gia cuộc thi của Gia đình hoặc người bảo trợ (kèm bản sao Chứng minh thư nhân dân của người bảo lãnh )

Theo TGĐA Online

0
Các tin khác
[HUTECH Startup Wings 2024] Top 16 dự án xuất sắc nhất sẽ cùng nhau tranh tài tại vòng Bán kết vào 18/5 Vượt qua hơn 200 thí sinh và 74 dự án ở vòng Sơ loại, Top 16 dự án tiềm năng của cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2024 sẽ tranh...
Top 16 HUTECH Startup Wings 2024 được trang bị kỹ năng thuyết trình dự án trước thềm Bán kết Chiều 14/5, “chủ nhân” Top 16 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng Bán kết Cuộc thi Sinh viên Khởi nghiệp HUTECH Startup Wings 2024 của HUTECH đã được...
Sinh viên HUTECH được truyền cảm hứng tại Chương trình "Dám ước mơ - Chạm thành công" “Hạnh phúc lớn nhất của một người là xác định rõ ước mơ khát vọng của đời mình”, đó là lời nhắn nhủ của TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Thường trực...
Sôi nổi vòng thi Tự luận Hội thi tìm hiểu về chính sách pháp luật BHYT tại HUTECH Sáng 09/5, vòng thi Tự luận “Hội thi tìm hiểu về chính sách pháp luật BHYT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM năm 2024”...
“Taekwondo HUTECH Cup Open 2024” tiếp nhận đăng ký dự thi đến hết ngày 26/5 Giải Taekwondo sinh viên HUTECH mở rộng lần 2 “Taekwondo HUTECH Cup Open 2024” do HUTECH phối hợp cùng Liên đoàn Taekwondo TP.HCM tổ chức sẽ tiếp...
Đội chủ nhà giành ngôi vô địch Giải Bóng chuyền hơi nữ HUTECH mở rộng năm 2024 - Dragon Master Cup Diễn ra trong duy nhất 1 ngày 05/5 tại Thu Duc Campus, Giải Bóng chuyền hơi nữ HUTECH mở rộng năm 2024 - Dragon Master Cup do HUTECH đăng cai tổ...
×