Sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH học hỏi phương pháp giảng dạy thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn hiệu quả

Ngày 12/10, CLB Giảng dạy tiếng Anh ELTC thuộc Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Hội thảo "Cách giảng dạy và ứng dụng thì hiện tại đơn và hiện tại tiếp diễn", thu thút đông đảo sinh viên tham gia.

Sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH học hỏi phương pháp giảng dạy thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn hiệu quả 10

Sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH học hỏi phương pháp giảng dạy thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn hiệu quả 13
Hội thảo thu hút không chỉ sinh viên chuyên ngành mà còn cả sinh viên từ các Khoa/Viện tham gia
 
Đồng hành cùng các bạn sinh viên tại chương trình có ThS. Nguyễn Ngọc Trâm Anh - Chủ nhiệm CLB Giảng dạy tiếng Anh ELTC, ThS. Nguyễn Hà Linh Phương - Phó Chủ nhiệm CLB, ThS. Nguyễn Hoàng Tuyết Nghi - Ủy viên CLB.
 
Mở đầu chương trình, ThS. Nguyễn Ngọc Trâm Anh kỳ vọng hội thảo sẽ giúp các bạn sinh viên đam mê với công việc giảng dạy tiếng Anh học hỏi và rèn luyện được nhiều kỹ năng giảng dạy bổ ích, góp phần tạo nên môi trường học tập hiện đại và đề cao quyền lợi người học.

Sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH học hỏi phương pháp giảng dạy thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn hiệu quả 25
Nhiều thông tin bổ ích được chia sẻ sẽ giúp buổi học trở nên thú vị và người học tiếp thu hiệu quả
 
Đảm nhiệm vai trò diễn giả, ThS. Nguyễn Hoàng Tuyết Nghi trình bày về 02 phương pháp giảng dạy thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn phổ biến gồm tạo sự dẫn dắt thú vị trước khi vào bài - giảng dạy đúng trọng tâm - luyện tập thường xuyên; làm bài test nhỏ trước khi bắt đầu học để tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của người học, qua đó có cách giảng dạy phù hợp tập trung vào kiến thức, kỹ năng cần trau dồi. Cùng với đó, những khó khăn trong việc giảng dạy và giải pháp cũng được cô chia sẻ.
 
Ngay tại hội thảo, ThS. Nguyễn Hoàng Tuyết Nghi còn mang đến cho sinh viên tips hỗ trợ cho việc lên kế hoạch giảng dạy là "chiến thuật SFR" (Simple - Focus - Repetition). Cụ thể, người dạy nên dùng từ ngữ dễ hiểu khi giảng dạy, mỗi buổi học chỉ nên tập trung vào một nội dung trong điểm ngữ pháp và cuối cùng là không quên nhắc nhở người học ôn lại kiến thức đã học.

 
Sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH học hỏi phương pháp giảng dạy thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn hiệu quả 38
ThS. Nguyễn Hoàng Tuyết Nghi trình bày những phương pháp lên kế hoạch giảng dạy phù hợp và hiệu quả
 
Để buổi học trở nên thú vị, qua đó giúp người học chủ động trong việc học và tiếp nhận kiến thức hiệu quả, ThS. Nguyễn Hà Linh Phương đã đưa ra một số đề xuất về các hoạt động luyện tập phù hợp với mỗi điểm ngữ pháp. Theo đó, các hoạt động tập trung vào tương tác giữa người dạy và người học, giữa người học với nhau mang đến bầu không khí học tập sôi nổi, tạo cơ hội để người học được thảo luận, trình bày quan điểm của mình thay vì phương pháp làm bài tập thông thường.

Sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH học hỏi phương pháp giảng dạy thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn hiệu quả 50
ThS. Nguyễn Hà Linh Phương chia sẻ nhiều phương pháp "vừa học vừa chơi" nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả lớp học
 
Xuyên suốt hội thảo, sinh viên được tham gia vào nhiều hoạt động thực hành thú vị không chỉ ôn lại kiến thức về 02 điểm ngữ pháp thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn mà còn trải nghiệm lớp học ứng dụng những phương pháp giảng dạy kể trên.
 
Sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH học hỏi phương pháp giảng dạy thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn hiệu quả 62

Sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH học hỏi phương pháp giảng dạy thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn hiệu quả 65

 
Sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH học hỏi phương pháp giảng dạy thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn hiệu quả 73 Sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH học hỏi phương pháp giảng dạy thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn hiệu quả 77
Sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH học hỏi phương pháp giảng dạy thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn hiệu quả 82 Sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH học hỏi phương pháp giảng dạy thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn hiệu quả 86
Nhiều hoạt động trò chơi để sinh viên trải nghiệm lớp học năng động đồng thời ôn lại kiến thức cũ
 
Hội thảo "Cách giảng dạy và ứng dụng thì hiện tại đơn và hiện tại tiếp diễn" đã mang đến nhiều kiến thức và kỹ năng giảng dạy tiếng Anh thiết thực, hiệu quả, hấp dẫn, lôi cuốn cho các bạn sinh viên có định hướng giảng dạy. Qua đó, các bạn được tiếp thêm nhiều năng lực tích cực và động lực để tự tin chinh phục nghề nghiệp mơ ước trong tương lai.

Tin: Vy Nương
Ảnh: Thanh Phước
TT. Truyền thông
14613183
×