Giảng viên Khoa Tiếng Anh HUTECH cùng thảo luận về phương pháp giảng dạy Ngôn ngữ Anh và liên ngành

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh hiệu quả, ngày 21/11, Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Hội thảo “Dealing with learner diversity in EFL classrooms” cho giảng viên. Tại đây, các thầy cô đã cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và những kiến thức bổ ích.

Hội thảo có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Kiều Thu - Trưởng Khoa Tiếng Anh, TS. Lê Văn Tuyên - Phó Trưởng Khoa, TS. Trần Quốc Thao - Phó Trưởng Khoa, ThS. Võ Quốc Đại - Phó Trưởng Khoa.
 
Giảng viên Khoa Tiếng Anh HUTECH cùng thảo luận về phương pháp giảng dạy Ngôn ngữ Anh và liên ngành 14 Giảng viên Khoa Tiếng Anh HUTECH cùng thảo luận về phương pháp giảng dạy Ngôn ngữ Anh và liên ngành 16
Lãnh đạo Khoa Tiếng Anh tham dự chương trình
 
“Tiktok and Gen Z in EFL Classrooms” là chủ đề mở đầu hội thảo. Với cách tiếp cận “trẻ hóa”, có tính cập nhật, ThS. Phạm Thanh Tố Mai - giảng viên Khoa đã trình bày những vấn đề xoay quanh vai trò của Tiktok trong việc dạy và học tiếng Anh, việc sinh viên ứng dụng Tiktok trong việc học và đề xuất giải pháp cho các vấn đề sinh viên thường gặp phải trong quá trình dùng Tiktok.

Ở các phần trình bày tiếp theo, những ứng dụng của công cụ AI như ResearchRabbit - một công cụ AI miễn phí để viết Literature Review cho các bài nghiên cứu và Chatbot được đặt ra thảo luận với báo cáo “Free AI Tools for Literature Review in Research Writing” của ThS. Ngô Bình Anh Khoa - giảng viên Khoa và báo cáo “The use of AI tools in English language teaching and learning” của ThS. Nguyễn Hoàng Tuyết Nghi - giảng viên Khoa.
Giảng viên Khoa Tiếng Anh HUTECH cùng thảo luận về phương pháp giảng dạy Ngôn ngữ Anh và liên ngành 32
Giảng viên Khoa Tiếng Anh HUTECH cùng thảo luận về phương pháp giảng dạy Ngôn ngữ Anh và liên ngành 37 Giảng viên Khoa Tiếng Anh HUTECH cùng thảo luận về phương pháp giảng dạy Ngôn ngữ Anh và liên ngành 39
Giảng viên Khoa Tiếng Anh HUTECH cùng thảo luận về phương pháp giảng dạy Ngôn ngữ Anh và liên ngành 40

Giảng viên Khoa Tiếng Anh HUTECH cùng thảo luận về phương pháp giảng dạy Ngôn ngữ Anh và liên ngành 43

Giảng viên Khoa Tiếng Anh HUTECH cùng thảo luận về phương pháp giảng dạy Ngôn ngữ Anh và liên ngành 46
Nhiều thông tin về phương pháp giảng dạy được các thầy cô giảng viên chia sẻ, thảo luận cùng nhau
 
Trong bối cảnh hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại đã tạo ra những công cụ thông minh trợ lực to lớn cho cuộc sống của con người. Với phần trình bày thú vị, thầy Anh Khoa và cô Tuyết Nghi đã đề xuất cách vận dụng công cụ AI một cách thông minh nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho sinh viên HUTECH trong quá trình học ngoại ngữ.

Tiếp nối buổi hội thảo, những phương pháp học tập mới mẻ đã được cung cấp thông qua các phần chia sẻ đầy bổ ích như “Dealing with learner diversity in English classroom at HUTECH University: Challenges and Recommendations” của ThS. Nguyễn Hà Linh Phương - giảng viên Khoa, “Differentiating the listening classroom: Supporting and challenging learners effectively” của ThS. Nguyễn Phương Thảo - giảng viên Khoa, “Maximising the effectiveness of free apps for teaching listening skills to non-English majors” của ThS. Dương Bá Thanh Di - Trưởng Bộ môn Biên phiên dịch, “Increasing students’ activities in the virtual environment” của TS. Nguyễn Ngọc Trân Châu - giảng viên Khoa.
Giảng viên Khoa Tiếng Anh HUTECH cùng thảo luận về phương pháp giảng dạy Ngôn ngữ Anh và liên ngành 66
Giảng viên Khoa Tiếng Anh HUTECH cùng thảo luận về phương pháp giảng dạy Ngôn ngữ Anh và liên ngành 71 Giảng viên Khoa Tiếng Anh HUTECH cùng thảo luận về phương pháp giảng dạy Ngôn ngữ Anh và liên ngành 73
Các thầy cô giảng viên Khoa chăm chú cập nhật kiến thức mới để nâng cao hiệu quả giảng dạy
 
Với kinh nghiệm giảng dạy thực tiễn của mình, các thầy cô đã chỉ ra những khó khăn mà sinh viên không chuyên gặp phải trong quá trình học hỏi các kỹ năng trong tiếng Anh, đồng thời cung cấp  những phương thức truyền tải kiến thức hữu hiệu trong thời đại mới, thúc đẩy động lực tự học và trau dồi tri thức ở sinh viên.
Giảng viên Khoa Tiếng Anh HUTECH cùng thảo luận về phương pháp giảng dạy Ngôn ngữ Anh và liên ngành 84
Những kiến thức chuyên ngành bổ ích sẽ giúp ích cho quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học của các giảng viên
 
Khép lại hội thảo, nhiều kiến thức chuyên ngành bổ ích về các phương pháp giảng dạy đã được giới thiệu và thảo luận. Tin rằng, đây sẽ là nền tảng để các giảng viên Khoa Tiếng Anh tiếp tục cập nhật, phát triển và cung cấp những bài giảng chất lượng đến với sinh viên, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học để phục vụ quá trình dạy và học.

Tin: Minh Châu
Ảnh: Trung Kiên
TT. Truyền thông
  
14614131
×