Học kỹ năng viết CV “xịn”, sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH sẵn sàng tìm việc tốt

Nhằm giúp sinh viên “ghi điểm” với nhà tuyển dụng ngay từ bước nộp hồ sơ ứng tuyển, vừa qua, Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp với CLB HEC tổ chức Hội thảo “Writing For Career Success: Perfecting Your CV” với nhiều kỹ năng bổ ích được chia sẻ.  
 
Học kỹ năng viết CV “xịn”, sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH sẵn sàng tìm việc tốt 9
Sự kiện diễn ra tại Saigon Campus thu hút đông đảo các bạn sinh viên quan tâm, tham dự
 
Đến với hoạt động này, hai diễn giả là ThS. Huỳnh Thanh Quang - Chủ nhiệm CLB HEC và ThS Phạm Thanh Tố Mai - Giảng viên Khoa đã mang đến cho sinh viên những hành trang tốt nhất để chuẩn bị cho kỳ thực tập và phỏng vấn xin việc sau khi tốt nghiệp.  
 
Mở đầu chương trình, các tiết mục văn nghệ đầy sôi động cùng trò chơi “Guess the famous people by the CVs” - đoán người nổi tiếng từ những thông tin trên CV của nhân vật đã góp phần khuấy động không khí buổi hội thảo, mang đến cảm giác hào hứng cho sinh viên tham dự.

 
Học kỹ năng viết CV “xịn”, sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH sẵn sàng tìm việc tốt 20
Học kỹ năng viết CV “xịn”, sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH sẵn sàng tìm việc tốt 25 Học kỹ năng viết CV “xịn”, sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH sẵn sàng tìm việc tốt 27
Sinh viên hào hứng tham gia các hoạt động khuấy động hội thảo
 
Sau phần văn nghệ và trò chơi, ThS. Phạm Thanh Tố Mai đã trình bày sự khác nhau giữa résumé và CV. Diễn giả cho biết, tùy vào từng vị trí công việc khác nhau mà cách viết résumé hoặc CV cũng khác nhau. Trung bình một nhà tuyển dụng chỉ xem qua CV trong khoảng 15 giây, chính vì thế để tạo ấn tượng tốt, sinh viên phải đảm bảo hồ sơ của mình chỉn chu, súc tích về mặt hình thức cũng như đầy đủ các thông tin cần thiết như: sơ yếu lý lịch, nền tảng học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng mềm,…

 
Học kỹ năng viết CV “xịn”, sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH sẵn sàng tìm việc tốt 36
Học kỹ năng viết CV “xịn”, sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH sẵn sàng tìm việc tốt 41 Học kỹ năng viết CV “xịn”, sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH sẵn sàng tìm việc tốt 43
Nhiều thông tin hữu ích về cách viết résumé và CV được ThS. Phạm Thanh Tố Mai chia sẻ đến sinh viên
 
Trong phần chia sẻ của mình, ThS. Huỳnh Thanh Quang tập trung mang đến những thông tin cần thiết của một résumé hoặc CV bằng tiếng Anh bao gồm: Summary, Objective, Education, Working/ Voluntary Experience, Skills, Interests, References. Diễn giả cũng lưu ý đến sinh viên các động từ tiếng Anh và cách ứng dụng để viết một CV/ résumé đúng ngữ pháp.

 
Học kỹ năng viết CV “xịn”, sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH sẵn sàng tìm việc tốt 53
Học kỹ năng viết CV “xịn”, sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH sẵn sàng tìm việc tốt 58 Học kỹ năng viết CV “xịn”, sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH sẵn sàng tìm việc tốt 60
ThS. Huỳnh Thanh Quang chia sẻ cách ứng dụng tiếng Anh để tạo một CV/ résumé đúng ngữ pháp
 
Ở phần cuối của buổi hội thảo, các diễn giả giới thiệu hai công cụ AI rất có ích cho sinh viên trong quá trình hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển của mình. Đó là website “The Job For Me” - chuyên hỗ trợ phân tích điểm mạnh, yếu của CV, đưa ra gợi ý về công việc phù hợp và interviewsby.ai - có chức năng cung cấp và gợi ý câu hỏi phỏng vấn, câu trả lời cho từng ngành nghề.

 
Học kỹ năng viết CV “xịn”, sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH sẵn sàng tìm việc tốt 70

Học kỹ năng viết CV “xịn”, sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH sẵn sàng tìm việc tốt 73
Các bạn sinh viên nhờ các diễn giả giải đáp những thắc mắc để chuẩn bị hành trang vững chắc cho bản thân
 
Hội thảo giúp sinh viên Khoa Tiếng Anh HUTECH trang bị thêm những kỹ năng cần thiết để tự thiết kế một CV hoặc résumé thể hiện cá tính riêng của mình. Đây sẽ là “vũ khí đắc lực” để các bạn chinh phục những công việc phù hợp trong tương lai.

Tin: Thanh Trúc
Ảnh: Anh Khoa
TT. Truyền thông
14614743
×