Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh hiệu quả, ngày 08/8, Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo "How to teach reading explorer", tạo cơ hội để các giảng viên cùng thảo luận và chia sẻ nhiều kiến thức dạy học bổ ích.
 
Hội thảo có sự tham dự của PGS.TS. Trần Quốc Thao - Phó trưởng Khoa Tiếng Anh, TS. Nguyễn Ngọc Trân Châu - Trưởng bộ môn Tiếng Anh không chuyên, ThS. Đỗ Thị Song Tuyến - Trưởng bộ môn Kỹ năng tiếng Anh, ThS. Trương Bá Thiên Di - Trưởng bộ môn Biên phiên dịch và văn hóa - văn học Anh - Mỹ, cùng các thầy cô giảng viên Khoa. Đại diện National Geographic Learning Vietnam có Ms. Nguyễn Phạm Mai Trâm - Senior Learning Consultant và diễn giả chương trình Mr. Andrew Duenas - Senior ELT Consultant, Academic & Training.

 
Đại diện National Geographic Learning Vietnam cùng lãnh đạo và giảng viên Khoa Tiếng Anh tại chương trình

Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 18
Đại diện Khoa Tiếng Anh gửi tặng quà đến đại diện National Geographic Learning Vietnam 
 
Tại đây, Mr. Andrew Duenas đã trình bày phương pháp dạy học Task-based Learning thông qua ứng dụng trên giáo trình "Reading Explorer". Áp dụng phương pháp này, người học sẽ được đặt vào các tình huống giao tiếp cụ thể, buộc phải sử dụng kinh nghiệm cá nhân và ngôn ngữ để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Từ đó, giúp người học chủ động tham gia vào quá trình học tập, đưa ra ý kiến và giải quyết vấn đề, rèn luyện các kỹ năng giao tiếp một cách tự nhiên và hiệu quả.

 
Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 30
Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 35 Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 37
Giảng viên tìm hiểu phương pháp dạy học Task-based Learning và ứng dụng trên giáo trình "Reading Explorer"
 
Tiếp đó, diễn giả đã triển khai phương pháp Task-based Learning vào quá trình giảng dạy qua 3 giai đoạn: Pre-Task (trước khi thực hiện nhiệm vụ), Task Cycle (thực hiện nhiệm vụ) và Post-Task (sau khi thực hiện nhiệm vụ). Không chỉ chia sẻ các kiến thức thực tiễn, diễn giả còn hướng dẫn thực hành ứng dụng phương pháp Task-based Learning ngay tại chương trình thông qua một số ví dụ cụ thể, và cách thức ứng dụng trực tiếp trong giáo trình "Reading Explorer". 

 
Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 52 Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 54
Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 55
Các thầy cô cùng trao đổi những khó khăn gặp phải trong quá trình giảng dạy
 
Với kinh nghiệm giảng dạy thực tiễn của mình, các thầy cô cũng đã trao đổi những khó khăn mà sinh viên gặp phải trong quá trình trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh, đồng thời chia sẻ những phương thức truyền tải kiến thức hữu hiệu trong thời đại hiện nay, hướng đến thúc đẩy động lực tự học và trau dồi tri thức ở sinh viên.

 
Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy 67
Chương trình giúp giảng viên Khoa Tiếng Anh tiếp tục cập nhật, phát triển những bài giảng chất lượng đến sinh viên
 
Nhiều kiến thức bổ ích về phương pháp giảng dạy Task-based Learning đã được giới thiệu và thảo luận đầy sôi nổi tại hội thảo. Tin rằng, đây sẽ là cơ hội để các giảng viên Khoa Tiếng Anh tiếp tục cập nhật, phát triển và cung cấp những bài giảng chất lượng đến sinh viên, giúp các bạn tiếp thu ngôn ngữ một cách sinh động, hiệu quả và vững bền.

Tin: Xuân Mai

Ảnh: Tuấn Minh
TT. Truyền thông
14618801
Các tin khác
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh Những chia sẻ từ chuyên gia Nhà xuất bản Đại học Cambridge Việt Nam tại buổi tập huấn kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá trong giáo...
Sinh viên Khoa Tiếng Anh cập nhật xu hướng ứng dụng công nghệ trong dạy học ngoại ngữ Nhằm tạo điều kiện giúp sinh viên tiếp cận xu hướng công nghệ tiên tiến trong giảng dạy ngôn ngữ, nâng cao chất lượng học tập và dạy học tiếng Anh,...
Giảng viên Đại học Auckland (New Zealand) chia sẻ phương pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập Hai giảng viên Đại học Auckland (New Zealand) đã mang đến nhiều phương pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và phát triển phương pháp học tập tiên...
HUTECH và Đại học Auckland (New Zealand) mở rộng cơ hội hợp tác đào tạo Cử nhân TESOL Ngày 03/10, HUTECH đã có buổi làm việc với Trường Đại học Auckland (New Zealand) nhằm thảo luận và thống nhất việc hợp tác đào tạo chương trình Cử...
×