Sinh viên Khoa Tiếng Anh tích lũy kỹ năng thuyết trình trước đám đông

Chiều ngày 10/11, Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức buổi workshop “Confident Presenter”, mang đến những “mẹo” giúp các bạn tự tin hơn khi thuyết trình trước đám đông.

Workshop có sự tham dự của ThS. Võ Quốc Đại - Phó Trưởng Khoa, đảm nhiệm vai trò diễn giả và ThS. Hồ Hải Tiến - giảng viên, ThS. Ngô Bình Anh Khoa - giảng viên.

 
Các diễn giả tham dự buổi workshop “Confident Presenter” HUTECH 1 Các diễn giả tham dự buổi workshop “Confident Presenter” HUTECH 2
Các diễn giả tham dự buổi workshop “Confident Presenter”

Mở đầu, ThS. Võ Quốc Đại đã làm nóng khán phòng bằng loạt trò chơi thú vị, qua đó, cũng lồng ghép một số phương pháp giúp các bạn tự tin hơn khi đứng trước đám đông.
 
ThS. Võ Quốc Đại đã làm nóng khán phòng bằng loạt trò chơi thú vị HUTECH 1 ThS. Võ Quốc Đại đã làm nóng khán phòng bằng loạt trò chơi thú vị HUTECH 2
ThS. Võ Quốc Đại đã làm nóng khán phòng bằng loạt trò chơi thú vị HUTECH 3 ThS. Võ Quốc Đại đã làm nóng khán phòng bằng loạt trò chơi thú vị HUTECH 4
ThS. Võ Quốc Đại đã làm nóng khán phòng bằng loạt trò chơi thú vị

Thầy cũng lưu ý khi đứng trước đám đông, các bạn cần thuyết trình tự tin và kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể. Đặc biệt, khi thuyết trình hoặc phát biểu trước nhiều người, cần thuyết phục người nghe chú ý và tập trung vào mình bằng các phương pháp lên giọng, nhấn nhá ở mỗi câu chữ, ngừng lại trước thông tin cần lưu ý, tác phong thuyết trình, hướng di chuyển và dùng ánh mắt để giao tiếp với mọi người xung quanh,... Đây là các điểm mấu chốt để thu hút sự lắng nghe từ khán giả.
 
Diễn giả cũng chỉ ra nhiều điểm mấu chốt mà sinh viên cần ghi nhớ để trở nên tự tin hơn trước đám đông
Diễn giả cũng chỉ ra nhiều điểm mấu chốt mà sinh viên cần ghi nhớ để trở nên tự tin hơn trước đám đông

Tin rằng, những chia sẻ từ thầy cô đã giúp các bạn tự tin hơn, tích lũy nhiều thông tin bổ ích để vững vàng kỹ năng thuyết trình, thuận lợi trong học tập và công việc sau này.

Tin: Trúc Phương
Ảnh: Hoàng Thanh
TT. Truyền thông
14607161
×