Sinh viên Khoa Tiếng Anh giao lưu quốc tế tìm hiểu về văn hóa các nước ASEAN

Vừa qua, sinh viên Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tìm hiểu nhiều nét văn hóa, ẩm thực, ngôn ngữ,… thú vị qua buổi giao lưu văn hóa giữa các nước Đông Nam Á với chủ đề “ASEAN - A community of Opportunity.

Sinh viên Khoa Tiếng Anh giao lưu quốc tế tìm hiểu về văn hóa các nước ASEAN 11
Buổi giao lưu văn hóa giữa sinh viên quốc tế diễn ra theo hình thức online

 
Chương trình do Trường Singapore Polytechnic International (SPI) tổ chức nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa sinh viên hai nước Việt Nam và Singapore, cũng như mối giao lưu giữa sinh viên các nước trong khối ASEAN.
 
Hoạt động giao lưu quốc tế lần này có sự tham gia 25 bạn sinh viên đến từ Singapore, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đặc biệt là sự có mặt của 5 bạn sinh viên Khoa tiếng Anh bao gồm Nguyễn Đăng Khoa, Huỳnh Thị Minh Khuê, Nguyễn Nam Phương, Nguyễn Nhật Vũ, Nguyễn Phan Minh Khôi - đại diện cho Việt Nam.
 
Sinh viên Khoa Tiếng Anh giao lưu quốc tế tìm hiểu về văn hóa các nước ASEAN 25
Hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á
 
Chương trình diễn ra từ 05/5 đến 01/6 với nhiều hoạt động như tìm hiểu về nền văn hóa đa quốc gia của Singapore với chủ đề “What’s up Singapore?”, lắng nghe những chia sẻ về nền văn hóa của các nước qua các chủ đề tự chọn, thiết kế poster,…Lựa chọn đề tài “Society in Vietnam and Singapore” (Xã hội ở Việt Nam và Singapore), các bạn sinh viên Khoa Tiếng Anh đã giới thiệu đến các bạn sinh viên quốc tế những nét đặc trưng riêng liên quan đến văn hóa, ngôn ngữ, ẩm thực, giáo dục… của 2 quốc gia. Đặc biệt, trong phần trình bày poster, các bạn cũng đã truyền tải những nét nổi bật trong văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
 
Sinh viên Khoa Tiếng Anh giao lưu quốc tế tìm hiểu về văn hóa các nước ASEAN 39
Chương trình diễn ra từ 05/5 đến 01/6 với nhiều hoạt động 
tìm hiểu văn hóa đa quốc gia
 
Sinh viên Khoa Tiếng Anh giao lưu quốc tế tìm hiểu về văn hóa các nước ASEAN 43
Poster của các bạn sinh viên Khoa Tiếng Anh thể hiện rõ những nét văn hóa truyền thống của Việt Nam và Singapore

Xuyên suốt chương trình, các bạn sinh viên được lắng nghe sự đa dạng về văn hóa của các quốc gia Đông Nam Á. Là một trong những sinh viên được tham dự chương trình, bạn Huỳnh Thị Minh Khuê chia sẻ: “Trò chuyện bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau đã giúp mình cải thiện kỹ năng ngôn ngữ và hiểu sâu hơn văn hóa mỗi quốc gia. Từ âm điệu du dương của tiếng Thái đến nhịp điệu nhịp nhàng của tiếng Bahasa Indonesia, mỗi cuộc trò chuyện đều trở thành một cuộc phiêu lưu ngôn ngữ, bộc lộ vẻ đẹp của từng ngôn ngữ.
 
Sinh viên Khoa Tiếng Anh giao lưu quốc tế tìm hiểu về văn hóa các nước ASEAN 55
Sinh viên Khoa Tiếng Anh giao lưu quốc tế tìm hiểu về văn hóa các nước ASEAN 61 Sinh viên Khoa Tiếng Anh giao lưu quốc tế tìm hiểu về văn hóa các nước ASEAN 63
Chương trình giúp sinh viên có thêm nhiều kiến thức hữu ích về văn hóa, ngôn ngữ, ẩm thực của các quốc gia
 
Kết thúc chương trình giao lưu, sinh viên các nước đã cùng nhau tạo nên một bức tranh văn hóa đa màu sắc, đồng thời đưa nét đẹp của đất nước mình ra thế giới. Đây là một cơ hội quý giá để sinh viên phát triển kỹ năng ngôn ngữ và khả năng hội nhập quốc tế.
 
Tin: Thái Hà
Ảnh: Khoa Tiếng Anh
TT. Truyền thông
14610892
×