Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội

Không chỉ đảm nhận nhiều vai trò như Chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện, Hoa phượng đỏ lần thứ 17, Cán bộ Văn phòng Quận Đoàn Phú Nhuận,… và tích cực, năng nổ trong các hoạt động Đoàn - Hội - Đội mà tân sinh viên Vũ Võ Châu Giang - Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn đạt kết quả học tập tốt, rèn luyện xuất sắc.
 
Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội 8 
Tân sinh viên Vũ Võ Châu Giang - Khoa Tiếng Anh HUTECH
 
- Chào Châu Giang, được biết chỉ vừa bước qua tuổi 18, nhưng bạn đã có hơn 10 năm tham gia các hoạt động phong trào Đoàn - Hội - Đội cùng vô số các thành tích lớn nhỏ về mảng này. Vậy ai là người đã dẫn dắt, truyền cảm hứng cho bạn?
 
Đó là cô Thân Thị Kim Đính - Tổng phụ trách Đội Trường Trung học Nguyễn Đình Chiểu (TP.HCM). Cô đã chia sẻ, dẫn dắt, truyền cảm hứng để mình được tiếp xúc với công tác Đội và phong trào thiếu nhi, từ đó trở thành một ngọn lửa nối tiếp và lớn dần trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, xa hơn nữa là công tác Hội và phong trào sinh viên.

 
- Trong suốt 10 năm qua bạn đã trưởng thành như thế nào?

Từ khi còn là học sinh lớp 3, tính đến nay thì đã tròn 10 năm mình dấn thân vào hoạt động phong trào. Có thể nói, các phong trào Đoàn - Hội - Đội là thanh xuân của mình. Từng là một cô bé rụt rè, ngại ngùng, mình đã trở nên dạn dĩ và tự tin hơn khi đứng trước đám đông, tích lũy được vô số kỹ năng và kinh nghiệm, dám thử thách bản thân, không ngại khó khăn, dám nói lên quan điểm và thể hiện tính dân chủ trong từng hoạt động, từng công tác.
 
 Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội 33
Với Châu Giang, các phong trào Đoàn - Hội - Đội chính là thanh xuân, giúp bạn trở nên trưởng thành hơn 
 
- Ưu nhược điểm khi tham gia công tác Đoàn - Hội - Đội của bạn là gì? 

Mỗi người sẽ có một trải nghiệm riêng. Với mình Đoàn - Hội - Đội mang đến cho mình những cảm xúc và nhận được nhiều món quà vô giá trong suốt quá trình gắn bó và đồng hành.
 
 Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội 50
 Châu Giang luôn tích cực trong hoạt động, công tác Đoàn - Hội - Hội
 
Nói về ưu điểm, Đoàn - Hội - Đội đã giúp mình thoát khỏi vùng an toàn của bản thân, đem đến vô số trải nghiệm, những bài học, những mối quan hệ, những cảm xúc hạnh phúc vỡ òa,… Tuy vậy, đôi khi việc quá ham mê, hăng say với công tác Đoàn - Hội - Đội cũng khiến bản thân xao nhãng học tập, không sắp xếp thời gian hợp lý giữa việc chăm sóc gia đình, bản thân với tham gia các hoạt động, có lúc sức khỏe đi xuống, chất lượng công việc cũng như các mối quan hệ xã hội giảm đi.
 
- Khó khăn là vậy, làm thế nào bạn giữ được lửa đam mê?
 
Khi bắt đầu một công việc, hoạt động nào đó, nếu muốn duy trì lâu dài thì đều cần phải tạo lửa - giữ lửa - phát triển lửa và truyền lửa cho nên không chỉ riêng hoạt động phong trào mới phải cần nhiều lửa nhiệt huyết. Với mình, việc nuôi dưỡng ngọn lửa hăng say với công tác Đội - Đoàn - Hội cũng có lúc khiến mình hoài nghi bản thân, đôi khi muốn từ bỏ. Những lúc như vậy, mình thường sẽ nghĩ về hành trình đã qua, những điều tuyệt vời mình đã có, những cảm xúc, bài học quý giá mà Đoàn - Hội - Đội mang đến cho mình,… ngọn lửa chỉ yếu đi một chút rồi lại cháy rực rỡ và lan tỏa.
 
Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội 70 
Ngọn lửa hăng say với công tác Đội - Đoàn - Hội trong Châu Giang luôn cháy sáng rực rỡ
 
- Không chỉ giữ lửa, việc truyền lửa cho các bạn trẻ, thế hệ tiếp nối cũng không kém phần quan trọng. Bản thân bạn đã làm gì để phát huy trong công tác này?
 
Đối với việc tiếp tục tìm kiếm, bồi dưỡng, tạo ra các thế hệ trẻ tiếp nối vẫn luôn là một trong những việc được quan tâm, ưu tiên và đặt lên hàng đầu. Khi tham gia hoạt động, mình thường trò chuyện nhiều hơn với các bạn, lắng nghe tâm tư tình cảm, mong muốn, khó khăn của các bạn. Qua đó, giúp các bạn tìm ra cách giải quyết vấn đề, nêu nhận định, hướng các bạn tới suy nghĩ tích cực. Nhờ vậy, các bạn trẻ cũng sẽ hiểu thêm về những giá trị tốt đẹp mà công tác Đội - Đoàn - Hội mang đến. Bên cạnh đó, mình còn “ươm mầm” thêm những hạt giống tiềm năng.

 
 Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội 86
Châu Giang luôn hăng say với các hoạt động, không ngừng giữ và truyền lửa cho các thế hệ tiếp nối
 
- Khi tham gia các công tác, hoạt động Đoàn - Hội - Đội, chắc hẳn bạn đã cập nhật cho bản thân rất nhiều kỹ năng bổ ích và thiết thực. Vậy khi bước vào môi trường Đại học, kỹ năng giúp ích nhiều nhất cho bạn là gì?

Thật khó để chọn ra kỹ năng quan trọng nhất, vì bản thân mình hiện tại là tổ hợp của nhiều năm tháng trau dồi và tích luỹ. Tuy nhiên, sau thời gian được giao phó công tác tại nhiều vị trí khác nhau, mình nhận thấy nhờ có kỹ năng nói chuyện trước đám đông đã giúp mình tự tin hơn, có thêm nhiều mối quan hệ mới, mạnh dạn bày tỏ ý kiến, quan điểm của bản thân, hội nhập với bạn bè, biết thêm nhiều điều mới,…ngay tại môi trường đại học.
 
- Được biết, bạn rất năng nổ tham gia các hoạt động thiện nguyện. Những hoạt động này mang đến cho bạn những giá trị gì? 

Hoạt động tình nguyện đã gắn bó với mình từ những năm cấp 3, có thể kể đến như chiến dịch Xuân tình nguyện, chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, Mùa hè xanh,… Những hoạt động tình nguyện sẽ giúp cho thế hệ trẻ như mình biết chia sẻ, yêu thương, đùm bọc và quan tâm tới những mảnh đời, những hoàn cảnh còn khó khăn, thiếu may mắn trong cuộc sống; trân quý, gìn giữ những điều tốt đẹp mà bản thân đã và đang có; bỏ đi những tính xấu, so đo, ganh tỵ để hoàn thiện bản thân hơn.
 
 Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội 111
Việc tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp cô bạn học hỏi được nhiều điều tốt đẹp, nâng cao giá trị của bản thân
 
- Hiện ngoài việc học và đảm nhận công tác Bí thư lớp tại HUTECH, bạn còn phụ trách công tác tại Văn phòng Quận đoàn. Phương pháp để cân bằng thời gian của bạn là gì?
 
Thật ra, nói không ảnh hưởng gì đến việc học thì không hẳn đúng. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa tình trạng ảnh hưởng, gây xao nhãng, làm giảm chất lượng việc học cũng như tham gia các hoạt động Đoàn - Hội - Đội, giảm chất lượng các mối quan hệ xã hội, ảnh hưởng đến sức khỏe, lãng phí thời gian thì mình luôn đặt tính kỷ luật lên hàng đầu. Kỷ luật thép với bản thân trong việc sắp xếp, hiệu chỉnh thời gian biểu cá nhân phải hợp lý, cân bằng để đảm bảo không ảnh hưởng đến công tác chung nhưng vẫn phát triển trong việc học và trau dồi kiến thức và chăm sóc bản thân.
 
Cảm ơn bạn về những chia sẻ thú vị này. Chúc bạn sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai và hoàn thành những ước mơ, dự định của mình nhé!
 
Tin: Hoàng Thương (Phòng CTSV)
TT. Truyền thông
14613555
×