HÀNH TRÌNH "DU KHẢO XANH" 2013 – CHẶNG ĐƯỜNG TÌM KIẾM MÀU XANH TUỔI TRẺ

Hiện tượng biến đổi khí hậu, tình trạng săn bắt động vật trái phép, ăn uống – suy nghĩ – tiết kiệm, các trò chơi sinh hoạt tập thể, đêm văn nghệ lửa trại…đó là những nội dung mà các bạn trại sinh đã được trãi nghiệm cùng hành trình "Du khảo xanh 2013" với những kỉ niệm khó quên.

Nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của CLB, với mục đích giúp sinh viên khoa Môi trường và Công nghệ Sinh học nói chung, thành viên CLB nói riêng có những giờ phút hoạt động ngoại khóa thực sự thư giãn và bổ ích. Ban chủ nhiệm CLB GreenTech đã tổ chức chương trình “Du Khảo Xanh 2013” với chủ đề “Tay trong tay, xanh thêm xanh” vào ngày 18, 19/4/2013 tại KDL Bửu Long – Đồng Nai. Chương trình được tổ chức với sự tham gia của hơn 50 bạn trại sinh đến từ các khóa 2012, 2011, 2010 và 2009.

 

HÀNH TRÌNH "DU KHẢO XANH" 2013 – CHẶNG ĐƯỜNG TÌM KIẾM MÀU XANH TUỔI TRẺ 7

 

Qua các hoạt động của “hành trình” đã hướng sự quan tâm của các bạn Sinh viên đến với những chủ đề nóng bỏng trong lĩnh vực ô nhiễm Môi trường, suy giảm đa dạng sinh học hiện nay. Không những vậy, “hành trình” đã phần nào đó tạo ra sự đoàn kết giữa các thế hệ sinh viên các khóa với nhau, tạo tiền đề cho mạng lưới sinh viên trong khoa có thể giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và cuộc sống.

Mở đầu cho “hành trình” là nghi thức nhập trại, ở nghi thức này các bạn trại sinh phải vượt qua thử thách của BTC. Với những nguyên liệu là nước, bột, bùn và cỏ thử thách đã tạo ra không khí vui vẻ, giúp các bạn trại sinh có thể hòa nhịp những trò chơi tiếp theo của “hành trình”.


HÀNH TRÌNH "DU KHẢO XANH" 2013 – CHẶNG ĐƯỜNG TÌM KIẾM MÀU XANH TUỔI TRẺ 16

Chặng đường yêu cầu sự khéo léo, dẻo dai và tinh thần mạnh mẽ của các trại sinh


Kết thúc thử thách đầu tiên là những khoảng thời gian sinh hoạt tập thể làm quen, giao lưu với nhau bằng những câu truyện, bài hát và cả những món ăn tự nấu. Chương trình ca nhạc ngẫu hứng với tên gọi “Gửi lời yêu thương” đã phát hiện ra nhiều giọng ca triển vọng với khả năng “tra tấn người nghe” và những tiết mục mang tính chất “không thể nhịn cười”.

HÀNH TRÌNH "DU KHẢO XANH" 2013 – CHẶNG ĐƯỜNG TÌM KIẾM MÀU XANH TUỔI TRẺ 24

Chương trình ngẫu hứng “Gửi lời yêu thương” đã mang lại cho các trại sinh những tiếng cười sảng khoái.


Thời gian của buổi chiều là khoảng thời gian của trò chơi liên hoàn với tên gọi “Chinh phục sức mạnh thiên nhiên”. Thật tình cờ, như để thử thách sự quyết tâm của các đội chơi mà ở thời gian diễn ra trò chơi này trời đã mưa lớn nhưng không ai bỏ cuộc giữa chừng và khi cơn mưa kết thúc cũng là lúc các đội chơi hoàn thành chuỗi thử thách của trò chơi.

HÀNH TRÌNH "DU KHẢO XANH" 2013 – CHẶNG ĐƯỜNG TÌM KIẾM MÀU XANH TUỔI TRẺ 33

Căng thẳng chờ đợi thử thách từ BTC

Trãi qua một ngày dài với những thử thách liên tiếp cùng cơn mưa lớn tưởng chừng sẽ lấy đi hết sức lực của các bạn trại sinh nhưng vượt lên trên tất cả, chương trình đêm dường như là lúc mà những mệt mỏi kìm nén và vỡ òa bằng những tiếng cười, tiếng vỗ tay và những quyết tâm không biết mệt mỏi để vượt qua các câu hỏi của cuộc thi kiến thức "Rung chuông gió", những trò chơi hoạt náo sôi động, những tiết mục văn nghệ đặc sắc và những thử thách của từng trạm thi đấu trong chuỗi trò chơi "Đi săn đêm" với tên gọi "Bí mật 12 chòm sao".

 

HÀNH TRÌNH "DU KHẢO XANH" 2013 – CHẶNG ĐƯỜNG TÌM KIẾM MÀU XANH TUỔI TRẺ 39

“Rung chuông gió” trò chơi học thuật quen thuộc của Câu lạc bộ


HÀNH TRÌNH "DU KHẢO XANH" 2013 – CHẶNG ĐƯỜNG TÌM KIẾM MÀU XANH TUỔI TRẺ 46

Cùng lửa trại “Nối vòng tay lớn”

Trò chơi lớn mang tên “Bí ẩn 12 chòm sao” kết thúc khi mà thời gian đã bước sang ngày hôm sau và trời cũng bắt đầu sáng. Sau một ngày mệt mỏi với các trò chơi, các trại sinh chìm sâu vào giấc ngủ nhưng đâu đó vẫn còn những tiếng cười, câu chuyện kể về những khoảnh khắc của một ngày dài trên “hành trình”.

Bài viết: Trịnh Ngọc Tiến - Sinh viên khoa MT - CNSH

0
×